วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Salvatore Ferragamo - Acqua Essenziale Blu



Salvatore Ferragamo - Acqua Essenziale Blu

ถ้าเอ่ยถึงน้ำหอมชายของ Ferragamo ตัว F pour Homme นี่หลายๆ คนถือว่าปลื้มกับความเป็นลาเวนเดอร์กลั้วหนังแบบ Modern หอมกระจาย หรือรุ่น Incanto ที่วู้ดดี้หอมสบายๆ เช่นนั้นรุ่นอื่นล่ะจะเป็นยังไง เมื่อสบโอกาสได้ใช้รุ่น Acqua Essenziale Blu จึงได้เวลาของการบอกเล่ายั่วกิเลสแล้วละครับ ^^

แม้จะเป็น Flanker ของรุ่น Acqua Essenziale ปกติที่ผมไม่เคยลอง แต่พอได้มาจัดกับตัวนี้ สิ่งหนึ่งที่รู้สึกคือ มันไม่ได้ Acqua เท่าไหร่ เหมือนที่ Armani Acqua di Gio ก็ไม่ได้เป็นโทน Acqua มากนัก แต่ถ้าให้โทนอารมณ์ถือว่าบอกได้ดีถึงคำว่า Blu อยู่ไม่น้อย เพราะเปิดตัวกันที่กลิ่นโทนซิตรัสกลั้วเม็ดกระวาน กลิ่นช่วงนี้จะออกโทนกึ่งกวานกึ่งวู้ดดี้กึ่งซิตรัสแปร่งๆ เล็กน้อย แต่ถือว่ากลิ่นไม่ได้น่าเกลียด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความเป็นลาเวนเดอร์เริ่มเฉิดฉายเต็มๆ โดยมีโทนวู้ดดี้และซิตรัสมาเสริมทำให้ได้อารมณ์หอมสะอาดแบบสีฟ้ากำลังดีเลย ช่วงนี้เป็นกลิ่นที่มหาชนจะชอบ เพราะหอมสะอาดนุ่มๆ อย่างมีระดับไม่น้อย และจะค่อยๆ เปลี่ยนโทนแบบพลิกเกมทีละนิดจนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายคราวนี้จะเป็นโทนอบอุ่นจัดเต็มเลยทีเดียว เพราะกลิ่นกำยานจะมาแบบครีมมี่นุ่มนวลอบอุ่น โดยมีกลิ่นอายโทนเย้าของพิมเสนมาผสมจนได้อารมณ์อารมณ์ดึงดูดเย้ายวนเข้าที แต่สิ่งที่ยังคงอยู่เพราะกลิ่นในช่วงกลางยังตามมาทำให้โทนอารมณ์สีฟ้าไม่ได้จากไปไหน ยังคงมีอยู่ให้รู้สึกได้ แต่จะเป็นโทนฟ้าอุ่นๆ แทนนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป เพราะกลิ่นค่อนข้างใช้ง่าย และไม่ได้หวือหวา ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน เพราะว่าคาบเกี่ยวความสดชื่นก็ได้ อบอุ่นเย้ายวนก็ดี เรียกว่ามาทีเดียวครอบจักรวาลเลย

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวเจอ 10 ชม. กลิ่นก็ยังไม่หายไปไหน

การกระจาย – กลิ่นกระจายได้ดีมากในช่วงต้น และจะลดระดับมากระจายดีตอน Middle และลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวตอน Base ที่ใครเข้าใกล้จะได้กลิ่นโทนสีฟ้าอบอุ่นจากผู้ใส่ครับ

ทิ้งท้าย – ถามว่าหวือหวาไหม? ก็ทั่วไป แต่ถามว่าน่าสนใจไหม? น่าสนใจเลยทีเดียว กับคนที่ไม่ชอบอะไรหวือหวาแต่น้ำหอมติดทนและหอมเรื่อยๆ นิ่งๆ ตัวนี้เข้าทีมากเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น