วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Fendi - Fan di Fendi pour Homme Acqua


Fendi - Fan di Fendi pour Homme Acqua

ส่วนใหญ่น้ำหอมโซนสดชื่นออกทางกลิ่น Aquatic หรือ Marine ทั้งหลาย ความทนมักจะไม่ได้ถึงขั้นเทพ โดยทั่วๆ ไปก็ประมาณ 8 ชม. เป็นสำคัญ แต่เมื่อผมมาเจอน้ำหอมของ Fendi (ที่เป็นหนึ่งในใต้หล้าด้านแฟชั่นที่มีหนังเป็น Signature) กับรุ่น Fan di Fendi pour Homme Acqua นี้ ผมขออนุญาตลุกขึ้นปรบมือให้อย่างยาวนานจริงๆ ว่า “ทำได้ไงเนี่ย” เพราะความทนนี่ยาวนานมากจนไม่น่าเชื่อเลย ทั้งๆ ที่

Top Notes เปิดตัวมากับโทนกลิ่นน้ำทะเลใสๆ มีกลิ่นติดเกลือมานิดหน่อยแบบไม่มีกลิ่นคาว เพราะมีโทนซิตรัสอย่างเลมอนและมะกรูดมากลบ เติมความนุ่มด้วยลาเวนเดอร์ เลยทำให้ได้ความสดชื่นแบบน้ำทะเลสดใสมีความแน่นๆ กำลังดีเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes ได้เวลาของโทนเครื่องเทศหวานๆ แล้วล่ะจ้า เพราะพริกไทยสีชมพูจะให้กลิ่นหวานๆ และเม็ดกระวานให้ความเย้ายวน โดยไม่ทิ้งกลิ่นของโทนน้ำทะเลตามความเป็น Acqua ที่ยังคงความสดชื่นอยู่ ที่สำคัญ Signature ของแบรนด์นี้อย่างกลิ่นหนังเริ่มแทรกตัวเข้ามาช่วงนี้แบบค่อยเป็นค่อยไป จนจะสำแดงอิทธิฤทธิ์กันเต็มๆ ในช่วง Base Notes จะมาแบบหนังนุ่มๆ กลั้ว Musk รองพื้นด้วยกลิ่นโทนวู้ดดี้ขรึมๆ ของไม้ซีดาร์ โดยที่ยังโทนสดชื่นในตอนต้นกับกลางๆ มาแซม ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะแน่น และให้ความหอมมีระดับ และมีมิติของกลิ่นมากขึ้นกว่าตอนต้นเสียอีก เรียกได้ว่า “คุณหลอกดาว” กันเลยทีเดียว เพราะเปิดตัวด้วยกลิ่นแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ แล้วเริ่มแน่นขึ้น จนอัดหนักเข้มข้นมากในช่วงท้ายๆ แบบนี้ เรียกได้ว่า “ของเขาดีจริง” ยอมรับเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นใช้ง่ายมาก และเข้าถึงง่าย แถมด้วยความแรงขึ้นในทุกๆ ช่วง สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการก็ยังไหวเลย ส่วนกลางคืนแบบอากาศบ้านเราก็จัดได้สบายๆ เช่นกัน

ความทน – อย่างที่กล่าวว่าทนยาวนานข้างต้น สิ่งที่ผมพบเจอคือ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้ได้กลิ่น ยิ่งขยับเนื้อตัวกลิ่นก็ปล่อยของออกมาตามความร้อนของร่างกาย ถือเป็นตัวโซนสดชื่นที่ทนจัดจริงๆ ยกนิ้วให้เลย

การกระจาย – กลิ่นในช่วง Top จะกระจายดีเลยทีเดียว และจะเริ่มกระจายดีมากขึ้นในช่วง Middle และจะคงตัวไปเรื่อยๆ ลดลงมาไม่มากในช่วง Base แต่กลิ่นตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ รวมถึงคนรอบข้างยังได้กลิ่นได้ไม่ยาก

ทิ้งท้าย – คือ เป็นตัวที่ผมใช้แล้วไม่มีคำว่าผิดหวังในเรื่องความทนและการกระจาย ขอให้นิยามส่วนตัวเลยแล้วกันว่านี่คือ “หนึ่งในตัวเทพทางด้านน้ำหอม Aquatic” ที่ไม่ธรรมดาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น