วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Aramis for Men


Aramis for Men

นี่คือหนึ่งในความคลาสสิคและยังเป็นอยู่มาตลอดกับน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความภูมิฐาน สุภาพบุรุษ รวมถึงเย้ายวนแบบชายที่แมนทั้งแท่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Masterpiece เลยทีเดียวที่ Aramis ได้ปล่อยรุ่นนี้ออกมาตั้งแต่ปี 1966 นั่นคือ Aramis for Men ครับ 

ต้องบอกกันก่อนว่า ถ้าเป็นวัยรุ่นทั่วๆ ไป ยามได้กลิ่นนี้อาจจะบอกออกมาแบบจะทันทีเลยว่า “กลิ่นแมร่งโคตรจะแก่เลยฟ่ะ” เอาได้ ซึ่งไม่ผิดนะครับ ตรงๆ ผมก็คิดว่ากลิ่นมันค่อนข้าง Old School และมีอายุมากเลยทีเดียว แต่จะตัดสินเพียงแค่ดมและเทสเล็กๆ น้อยๆ มันคงไม่ได้ เมื่อจัดเต็มจึงได้รู้ว่า

เปิดตัวกันเต็มแน่นกันเลยทีเดียวเชียว กลิ่นจะออกทางเชิงสมุนไพรแห้งๆ แถมมีโทนหวานจากอบเชยหน่อยๆ ผสานกับกลิ่นเขียวๆ แบบจัดหนักจัดเต็มมาก ซึ่งใช่เลยกลิ่นออกทาง Old School ชัดเจนตามแบบฉบับน้ำหอมยุค 60 แม้จะออกทางสดชื่นจัดๆ คมแน่นไปหมดก็ตาม ซึ่งเมื่อผ่านตรงนี้ได้ ความดีงามจะเริ่มปรากฏ เพราะช่วงกลางกลิ่นพิมเสนจะเต็มแน่นขึ้นมา กลั้วไปกับกลิ่นของมะลิที่มาแน่นด้วย มีโทร Spicy สดชื่นบางๆ และมีโทนออกทางสะอาดและสุภาพบุรุษของหญ้าแฝกมาเสริม กลิ่นช่วงนี้จะหอมแบบมีระดับและบอกถึงความภูมิฐานได้แรงจัดชัดเจน ที่สำคัญมีกลิ่นโทนหนังที่ไม่ได้มาแบบนุ่มๆ แต่มาแบบเชิง Animalic หรือเชิงสาปปลุกเร้าแซมเข้ามาเรื่อยๆ จนเต็มเหนี่ยวไปเลยที่ช่วงท้ายๆ เพราะกลิ่นหนังจะมาเต็มมาก โดยมีโทนอบอุ่นของวู้ดดี้ นุ่มนวลของ Musk และมาดแมนของ Oak Moss ผสมผสานกระชับพื้นที่ให้รู้สึกถึงความเป็นสุภาพบุรุษที่คลาสสิค มีครบทั้งความเป็นหนุ่มใหญ่สุขุม ทางการ และเย้ายวนแบบมีมาดชัดเจนเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – เพราะกลิ่นมันออกทางผู้ใหญ่จัดๆ หน่อย จึงเหมาะกับผู้ชายทุกเพศวัย 30 ขึ้นไป สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะการทำงานและการออกงานทางการที่ต้องพบปะผู้คน กลิ่นจะสร้างความน่าเชื่อถือได้ดีมากและดูคลาสสิค ส่วนถ้าใส่เที่ยวกลางคืนก็พอได้อยู่ แต่ให้เน้นไปทางพบปะดื่มแบบหรูๆ จะดีที่สุด

ความทน – มากกกกกกกก ทนจัดจริงๆ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น สมกับการเป็นน้ำหอมยุค 60 จริงๆ

การกระจาย – มากกกกกกก จะกระจายไปไหน เพียงแค่ 4 สเปรย์กับอากาศหนาวๆ กลิ่นยังตีขึ้นหนำมาก จนคลุ้งไปหมดเลย แต่ดีหน่อยที่ช่วงกลางและท้ายลดลงมากระจายดีงามสมกับการสร้างออร่าสุภาพบุรุษด้วยกลิ่นเลยทีเดียว

ทิ้งท้าย – ไม่ทุกคนที่จะชอบน้ำหอมตัวนี้ เพราะกลิ่นมันไปทางเดียวกับ YSL Kouros ที่จะออกแนว Old School เพียงแต่ไม่ได้ยั่ว X แบบมีประสบการณ์มากขนาดนั้น เน้นความเป็นสุภาพบุรุษทางการมากกว่า เช่นนั้นถ้าใครอยากลอง แนะนำครับว่าน้ำหอมยุคเก่าๆ มันแรงและดีงามสมกับความคลาสสิคจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น