วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Chaumet Homme


Chaumet Homme 

Chaumet เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับที่มีชื่อเสียงมากเลยทีเดียวจึงไม่แปลกใจในการแตกไลน์การผลิตน้ำหอมเสริมบารมีของแบรนด์เข้าไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าน้ำหอมผู้ชายของแบรนด์นี้มีเพียงตัวเดียวเท่านั้นเอง และถือว่าเป็นหนึ่งในน้ำ Office Scent ที่ให้ทั้งความหรูหรา มีภูมิ และอบอุ่นแบบสว่างได้ดีมากเลยทีเดียว นั่นคือ Chaumet Homme ครับ 

เปิดตัวกับ Top Notes ที่หอมสดชิื่นและมีคลาสกันเลยทีเดียวกับกลิ่นชาดำที่ให้ความเข้มและหอมมีสไตล์และกลิ่นโทนซิตรัสมาเป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความสดชื่น โดยกลิ่นของชาดำจะตามไปจนถึงช่วงปลายๆ ของ Middle Notes กันเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงกลางนี้จะเริ่มมาในโทนของการเป็นสุภาพบุรุษมีคลาส นิ่่งๆ ขรึมๆ มาดดี ดูน่าเชื่อถือชัดเจน เพราะกลิ่นชาจะมาผสมผสานกับกลิ่นของลูกจันทน์เทศทำให้เกิดอารมณ์เยือกเย็นแต่แฝงไปด้วยความอุ่นๆ แห้งๆ ของโทนวู้ดดี้และหญ้าแฝก แต่มีความนุ่มจมูกมากมาย แอบได้กลิ่นมะลิด้วยแหละแต่มาแบบเบาๆ จนเมื่อได้เวลาปิดท้ายกับ Base Notes ที่ยังไงก็หอมถูกใจมวลมหาประชาชน เพราะแท็คทีมกับไม้จันทน์หอม แอมเบอร์ และ Musk เช่นนั้นกลิ่นจะมาในโทนอบอุ่น หอมสะอาดและนุ่มจมูก เช่นนั้นไม่ต้องคุยต่อ เพราะใส่ยังไงก็หอมและ Safe แน่นอน

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ แต่จริงๆ ถ้าน้องๆ ระดับมหาลัยอยากจะใช้ก็ได้อยู่ ถ้าใส่พบอาจารย์หรืออะไรแบบนี้จะดูน่าเชื่อถือมากเลย เพราะกลิ่นมันภูมิฐานนั่นเอง สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะใส่ทำงาน ออกงาน หรือพบปะผู้คน ถ้าใส่ชิลล์ๆ ก็พอไหว ใส่ออกกำลังกายก็ได้อยู่ ส่วนใส่กลางคืนเน้นไปในทางออกงานทางการจะดีกว่าครับ

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. กำลังดี บวกลบบ้างแล้วแต่สภาพอากาศ จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีให้อารมณ์สุภาพบุรุษมาดดีที่ได้หมดทั้งความสดชื่นและอบอุ่น แต่จะเริ่มเป็น Skin Scent ในช่วง Base จนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - ตรงๆ เลยว่า Chuamet Homme คือ Bvlgari Black ในด้านสว่างครับ ไม่ออกทางเข้มและดาร์กเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น