วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Chanel – Bleu De Chanel


Chanel – Bleu De Chanel

คนที่ใช้น้ำหอมหรือเล่นน้ำหอมกันมานักต่อนัก ต้องรู้จักตัวนี้เป็นแน่แท้ เผลอๆ ใน 1 สัปดาห์ ต้องได้กลิ่นน้ำหอมรุ่นนี้ของ Chanel อย่างน้อย 1 ครั้งจากบุคคลอื่นที่ใส่น้ำหอมตัวนี้ เพราะเป็นที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียวในความเป็นกลิ่นคนเมือง ที่มีความเมโทรทันสมัยในตัวเองสูง เผลอๆ คนชอบกลิ่นนี้พอๆ กับรุ่น Allure Homme Sport เลยเสียด้วยซ้ำไป เช่นนั้นมาคุยถึงรุ่นนี้กันรับ Bleu De Chanel

เปิดต้นกลิ่นก็ปล่อยของกันเลยทีเดียวกับโทนซิตรัสเย็นๆ กับความเป็นเกรฟฟรุตและเลม่อนกลั้วกับมิ้นท์ให้ความสดชื่นแบบมีชั้นเชิงเพราะแอบเข้มเท่ห์ Modern โดยไม่ได้คล้ายกับกลิ่นสดชื่นทั่วไปในตลาดเลย ซึ่งถ้าคนดมแล้วไม่ชอบช่วงต้น อาจจะพลาดโอกาสบางอย่างไปพอสมควร เพราะกลิ่นที่เหลือนี่แหละมันทำให้ตัวนี้เป็น Top Class ตัวนึงในน้ำหอมแบบ Mass Market ที่มีระดับมาก เพราะช่วงกลางความสดชื่นเย็นๆ กลั้วความหวานจางๆ ของขิงจันทน์เทศและพริกไทยสีชมพู จะมาผสานกับกลิ่นมะลิที่ทำให้ดูอ่อนโยน แต่แมนขรึมด้วยโทนวู้ดดี้รองพื้น ทำให้กลิ่นมีมิติมากเลยทีเดียวและสื่อชัดเจนถึงผู้ชายทันสมัยได้ชัดเจน จนเมื่อถึงช่วงท้ายคราวนี้ได้เวลาของความเย้ายวนแบบเมโทรที่ไม่ได้มาชวนกันโต้งๆ มาแบบเงียบๆ แต่โดดเด่นด้วยกลิ่นเชิงธูปหอมผสานกับพิมเสนที่ไม่หนักหน่วง โดยแอบจับได้ว่ามีหญ้าแฝกมาตัดลดความหนักหน่วงของทำให้กลิ่นนี้ไม่กลายเป็นกลิ่นที่ออกหลอน แต่มาเป็นกลิ่นที่เย้ายวนแบบทันสมัย มีความแมนในเนื้อกลิ่นแบบผู้ชายมั่นใจในตัวเอง นี่แหละผมจึงไม่แปลกใจว่าทำไมคนถึงชื่นชอบน้ำหอมรุ่นนี้ของ Chanel กันมาก เพราะมันสื่อถึง Lifestyle ในแบบผู้ชายปัจจุบันที่หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้นนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นใช้ได้ในทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืน ครอบจักรวาลเลยทีเดียว แถมสร้างลุคแบบผู้ชายดูแลตัวเองได้ดีมากเลยล่ะครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชม. เป็นเรื่องปกติ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีดด้วยเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายได้ดีเลยทีเดียวในช่วงต้นและกลาง ให้คนอื่นรอบตัวรับรู้ถึงเสน่ห์และความ Modern ที่คนฉีดเป็นได้ดีมาก พอมาในช่วงท้ายๆ กลิ่นจะลดการกระจายลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวหอมกำลังดี

ทิ้งท้าย – รุ่นที่ผมมาคุยกันนี้เป็น EDT นะครับ ยังไม่ใช่รุ่น Parfum ซึ่งถ้ามีโอกาสได้หามาลองใช้ค่อยว่ากันอีกทีครับ


Photo Credit - http://productimages.drct2u.com/main_product/products/bv/bv653/h16bv653500c.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น