วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Antonio Banderas – Seduction in Black


Antonio Banderas – Seduction in Black 

ถ้าใครคิดว่า Armani Code กลิ่นอาจจะดูหวานและหนักไป เชิญมาทางนี้ได้เลยครับ เพราะว่าตัวที่ผมกำลังจะมาบอกเล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ดี กลิ่นมีความใกล้เคียง แต่ไม่ได้เน้นหวาน เน้นสดชื่นเย้ายวน ที่สำคัญราคาเป็นมิตรมากกกกกกเป็นหลักแทน กับแบรนด์ Antonio Banderas อย่างรุ่น Seduction in Black ตัวนี้เลย 

หลายๆ คนอ่านข้างต้นไปก็คิดว่าตัวนี้ก็อบมาหรือเปล่า ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะว่าโทนของรุ่นนี้แม้จะมีความคล้ายกับ Armani Code ก็จริง แต่มาแค่ในช่วงท้ายๆ ซึ่งภาพรวมของตัวนี้มีดีเฉพาะตัวไม่น้อยจริงๆ เพราะ Top Notes มาเลยทีเดียวกับกลิ่นโทนแบล็คเคอแรนท์กับมะกรูด กลิ่นจะสดชื่นแบบมีมิติติดเปรี้ยวอมหวานหอมแบบที่ว่าถ้าไม่สนใจช่วงอื่น ช่วงนี้พร้อมเสียตังค์ซื้อได้ทันที จนเมื่อ Middle Notes ได้เวลาปล่อยของถึงได้เวลาของความเย้ายวนแบบเครื่องเทศโทนหวานของเม็ดกระวานและจันทน์เทศที่จะเด่นขึ้นมา กลิ่นจะออกโทนหวานเย้ายวนกันเต็มๆ แต่ไม่ได้ออกทางหวานแน่นมากเกินไป เพราะว่ามีความสดชื่นจากช่วงต้นและความเป็นเครื่องเทศที่มีความสดชื่นผสมผสานอยู่ด้วยนั่นเอง จนปิดท้ายที่ Base Notes จึงได้เวลาของความเป็นสบู่หอมอุ่นๆ เย้ายวนแบบสะอาดสะอาดติดหวานชัดเจนที่รับมาจากช่วงกลาง มาผสานกับความครีมมี่นุ่มๆ ของถั่วตองก้า มี Musk ที่ให้ความสะอาดเย้าๆ มาสนับสนุนหลัก ปิดท้ายตัวผู้สนับสนุนรองอย่างโทนวู้ดดี้อบอุ่น กลิ่นในช่วงนี้เลยจะมีความคล้าย Armani Code แต่ไม่ได้มาแน่นมาก เพราะมาแบบกำลังดีแทน เลยจะได้อารมณ์ของผู้ชายดูดี มีเสน่ห์ ดึงดูดและเย้ายวนแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ รู้ตัวอีกที “นี่ชั้นอยากได้ผู้ชายคนนั้นมาดมซอกคอจังเลยอ่ะ” ก็สามารถได้ไม่อยากครับ

เหมาะสำหรับ –กลิ่นตัวนี้ใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย และไม่หวานนำจัดๆ ซึ่งไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือวัยทำงานจนถึงวัยมากประสบการณ์ก็ใช้ได้หมด และที่สำคัญมอบความเป็นน้ำหอมครอบจักรวาลใส่ได้ทุกช่วงเวลาเลยด้วยซ้ำไป ซึ่งถ้ากลางคืน อัดสเปรย์หน่อยจะดีมากครับ สู้กับชาวบ้านได้สบายๆ เลย

ความทน – เป็นสิ่งที่ผมปลาบปลื้มกับตัวนี้มาตลอด เพราะเกิน 8 ชม. ทุกครั้งที่ใช้ ซึ่งโดยเฉลี่ย ถ้าอิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด ก็น่าจะอยู่ที่ 6 – 8 ชม. ไม่ยากครับ

การกระจาย – น้ำหอมตัวนี้เป็น Sillage Scent ชัดเจน เพราะบางครั้งคนฉีดจะไม่ได้กลิ่นอะไรจากตัวเองเท่าไหร่ หรืออาจจะได้แบบเบาๆ แต่คนรอบข้างจะได้กลิ่นชัดเจนเลย โดยที่เคยเจอการทักแบบ Amazing ของการใช้ตัวนี้

- ไปจัด Training ตรวจตราความเรียบร้อยที่โต๊ะลงทะเบียนก่อนเริ่มงาน น้องที่ทำหน้าที่ลงทะเบียนนั่งห่างไปประมาณครึ่งเมตรบอกว่า “น้ำหอมพี่ หอมมาถึงตรงนี้เลยนะ” งงเลย เพราะตัวเองไม่ได้กลิ่น 5555
- นั่งทำงานอยู่ น้องที่นั่งห่างออกไปประมาณ 1 เมตรทักว่า “เฮีย น้ำหอมที่เฮียใส่มาหอมมากอ่ะ” แบบว่าเหวอ ทำไมตูไม่ได้กลิ่นเลยวะ 5555

ซึ่งถือว่ากระจายดีเลยทีเดียว โดยจะมีลดระดับมาเป็นรอบๆ ตัวในช่วงท้ายๆ แบบชวนคลุกวงใน จนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – นี่เป็นอีกหนึ่งในตัวที่เป็น Signature ของผมในช่วงหนึ่งเลยครับ เพราะราคาไม่ได้แรงมาก อยู่ในกลุ่มน้ำหอมที่เป็นพวกของถูกแต่ดีชัดเจนจริงๆ ยกนิ้วให้เลย

3 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้โดยปกติควรฉีดกี่สเปรย์ครับ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้ฟันธงไม่ได้เพราะอยู่ที่ว่าใครใช้หนักใช้เบานะครับ แต่ส่วนตัวฉีดที่ 6 สเปรย์ครับ

      ลบ
  2. ขอทราบจุดที่คุณเข็มขัดสั้นฉีดทั้ง6 สเปรย์ได้มั้ยครับ
    ติดตามอ่านรีวิวมาตลอดครับ ผิวผมนั้นน้ำหอมไม่ค่อยเข้ากับผิวเลยสักตัวครับ บางทีก็อยากได้กลิ่นนานๆ แต่แค่แปปเดียวก็จางหายไป แต่ชอบน้ำหอมมากๆครับ
    ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ

    ตอบลบ