วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Prose



AJMal – Prose

ถ้าน้ำหอมส่วนใหญ่ของ AJMal จะออกมาทางแน่นๆ กระจายดี ต้องมีกฤษณาหรือ Oud กลิ่นเชื้อเชิญแขกให้เข้ามาสู่ตัวจนได้เสียเป็นสามีภรรยากันได้ทั้งหมด เห็นทีคงจะไม่ใช่ เพราะถ้าในส่วนของน้ำหอมส่วนใหญ่จะออกทาง Modern เสียทั้งหมด และอาจจะมีหลายๆ ส่วนที่แน่นๆ ตอบสนองความต้องการของตลาดโซนตะวันออกกลาง แต่ก็มีหลายๆ ตัวที่กลิ่นหอมสดใส น่ารัก และทันสมัยเลยทีเดียวเชียวอย่างรุ่นของสาวๆ รุ่นนี้ครับ Prose

Prose เปิดตัวกันเต็มๆ กับกลิ่นผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส้ม เมล่อน และแอปเปิ้ลเขียว กลิ่นหอมชื่นใจสดใสเริงร่ามากมายกันเต็มๆ ในช่วง Top Notes แต่สิ่งหนึ่งที่จะมาแจมอย่างรวดเร็วและไวมากคือ สตรอเบอร์รี่ เสริมขึ้นมาแบบแรงจัดชัดเจนกันเลยทีเดียว เพียงชั่วระยะเวลาไม่นานจะกลายเป็น Middle Notes ที่กลิ่นโทนผลไม้ตอนต้นจะกลายเป็นตัวเสริมให้สตรอเบอร์รี่เด่น แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้นมะพร้าวกับน้ำตาลทรายก็มากับเขาด้วย ทำให้กลิ่นช่วงนี้เหมือนมูสกะทิมะพร้าวหวานๆ ราดด้วยแยมสตรอเบอร์รี่ชุ่มไปหมด โปะหน้าด้วยสตรอเบอร์รี่สดอีกที ได้อารมณ์ขนมแบบสดใสมากจริงๆ และเมื่อถึงช่วงของ Base Notes คราวนี้กลิ่นสตรอเบอร์รี่จะผันเป็นกลิ่นจางๆ บางๆ เบาๆ ให้กลิ่นของ Musk จะทำหน้าที่นำพรรคพวกอย่างวานิลลาและแอมเบอร์ปล่อยของออกมา จะได้โทนสะอาดนุ่มแกล้มอบอุ่นกำลังดีแบบผิวกายหอมกรุ่นอุ่นๆ ติดสดใส ช่วงนี้ตรงๆ คือ Unisex ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – สาวๆ เลยครับได้ทุกวัย ยิ่งวัยรุ่นยิ่งเข้าทางกับน้ำหอมตัวนี้มาก อาจจะมีโทนอย่างมะพร้าวกะทิบ้างหน่อยๆ แต่กลิ่นไม่ได้หนักหน่วงเลยกำลังดี ออกทางสดใสเริงร่าเข้ากับอากาศบ้านเราพอสมควร สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันและยามกลางคืน (ที่ต้องอัดสเปรย์เพิ่มหน่อย) ส่วนผู้ชายบอกตรงๆ ครับ ถ้าไม่แคร์ก็ใส่ไปเถอะ เพราะช่วงท้ายๆ Unisex ได้อยู่ครับ

ความทน – เป็น EDP อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. ถ้าอัดสเปรย์หน่อย ฉีดเสื้อผ้าด้วยจะทนขึ้นมาในระดับหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วง Top และ Middle หอมน่ารักทีเดียวเชียว แต่พอ Base จะผันตัวเป็น Skin Scent ชัดเจน ซึ่งบางครั้งน้ำหอมตัวนี้เหมือนบางทีจะหายต๋อมไป แต่พอร่างกายทำความร้อนก็ยังมีกลิ่นตีขึ้นให้รับรู้ได้อยู่ครับ

ทิ้งท้าย – ผมใส่น้ำหอมตัวนี้ทั้งก่อนนอนแบบเทสก่อน และพอใส่แบบเต็มๆ ยามเดินออกไปซื้อของที่ 7-11 ยามเมื่อมีสายตาคนที่ได้กลิ่นมองมา มันบอกอะไรได้หลายอย่าง อืมมมม ช่างมันเหอะ ก็ใส่มาแล้วนี่นา ทำไงได้ ก็วันนี้จะกลิ่นสาวน้อย มีอะไรอ่ะเปล่า 555555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น