วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Parfums de Nicolai - Patchouli Homme



Parfums de Nicolai - Patchouli Homme

ผมเคยตัดสินใจมาก่อนว่าจะไม่ Review น้ำหอมตัวนี้ ไม่ใช่เพราะมันไม่หอม มันหอมมาก มันดีงามมาก แต่ผมรู้สึกถึงความหลอนเศร้าแน่นๆ ตลอดเวลาใช้น้ำหอมตัวนี้ จนต้องขายต่อคนอื่นไป เพราะผมทนกับความรู้สึกแบบนั้นไม่ค่อยได้ เท่าที่พอรู้น้องที่ได้ตัวนี้ต่อจากผมไปก็ฟินกับตัวนี้น่าดู อยู่ดีๆ ผมเกิดอยากมาบอกเล่าน้ำหอมตัวนี้ขึ้นมาซะงั้น เลยขอเปลี่ยนใจ มาว่ากันซักหน่อยกับ Parfums de Nicolai รุ่น Patchouli Homme ครับ

เพราะชื่อรุ่นบอกถึงพิมเสน เช่นนั้น จะมีพิมเสนอยู่ทุกช่วงให้สัมผัสได้ ซึ่งจะมากจะน้อยจะอยู่ตามแต่ละช่วงเลยทีเดียว เปิดกลิ่นที่ Top Notes ด้วยดอกลาเวนเดอร์กับเจเรเนียมชัดแจ่มมาก มีกลิ่นส้มมาแซมๆ ให้ออกโทนสดชื่นหน่อยๆ แต่สิ่งที่แอบรองพื้นด้านหลังคือกุหลาบ อบเชย และพิมเสน ดันให้กลิ่นช่วงนี้หนักแน่นจัดเต็มฟุ้งกระจายมากมาย แต่มันให้อารมณ์ดูขรึมๆ นิ่งงันท่ามกลางความแน่นอย่างบอกไม่ถูก จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes งานนี้กุหลาบจะมาเต็ม โดยมีอบเชยเสริมให้แน่นพร้อมกับโทนเครื่องเทศที่ตามมาติดๆ แต่ไม่ว่าตัวไหนที่บอกมาก็ไม่สามารถสู้พิมเสนได้เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะจะมาแบบเต็มแน่นมาก ปล่อยความรู้สึกของความมีคลาสและหรูหรา แต่มันเศร้าและยังคงความนิ่งงันท่ามกลางความเต็มแน่นที่กระจายฟุ้งอยู่ และเมื่อ Base Notes ปล่อยของ กลิ่นหนังจะเสริมขึ้นมาไวมาก โดยตีคู่มากับกลิ่นธูปแนวๆ ไม้หอม และมีวานิลลารองพื้นให้เกิดความอบอุ่น แต่พิมเสนไม่มีคำว่าไปไหน ตามมาผสมผสานจนได้กลิ่นเฉพาะแบบธูปหอมพิมเสนแต่พ่วงความเป็นสุภาพบุรุษท่านชายที่ภูมิฐานมีความสูงศักดิ์ในเนื้อกลิ่นแน่นๆ มากมาย แต่ก็ยังทำให้รู้สึกว่ามันเศร้าสร้อย นิ่งงัน และเงียบขรึมอยู่ตลอด ซึ่งเป็นความรู้สึกที่แม้ยามนึกถึงมันก็ยังค้างอยู่ในอารมณ์ไม่เคยจางหายไปเลยแม้แต่นิดเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป รวมถึงเป็นคนชอบน้ำหอมแน่นๆ ครับ เพราะกลิ่นนี้จะเต็มแน่นทุกช่วงเลยทีเดียว ไม่ลดราวาศอกเลยแม้แต่น้อย สามารถใส่ทำงาน ออกงานหรูหรา หรือพบปะผู้คนที่อาวุโสกว่าได้สบาย แต่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกายหรือว่าเที่ยวกลางคืนเมาหยำเปแต่ประการใดเลย

ความทน – บอกเลยครับ สิ่งที่พบเจอกับการใช้รุ่นนี้ คือ 15 ชม. กลิ่นยังเต็มแน่น ขนาดอาบน้ำแล้วกลิ่นยังติดอยู่ ไม่พอเสื้อผ้าที่ผมใส่ตอนฉีดน้ำหอมตัวนี้ซักไปแล้วกลิ่นก็ยังติดอยู่ รีดผ้าทีฟุ้งกระจายขึ้นมาเต็มๆ เทพจนไม่รู้จะเทพอย่างไงเลยงานนี้

การกระจาย – เพราะกลิ่นเต็มแน่น เช่นนั้นการกระจายจึงหายห่วงกับความหนักแน่นไม่ลดราวาศอกในทุกๆ ช่วง ที่สำคัญกระจายมาแบบธูปหอมแน่นๆ ผสานกลิ่นเศร้าๆ ของพิมเสนในตัวนี้ ยิ่งทำให้ผมเศร้าสร้อยอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

ทิ้งท้าย – เพราะผมเป็นคนชอบพิมเสนแต่ไม่สามารถทนกับความรู้สึกเศร้าสร้อยแบบกลิ่นยิ่งสูงยิ่งหนาวแบบนี้เท่าไหร่เลยจำเป็นต้องปล่อยออกไป และเท่าที่ติดตามน้ำหอมของแบรนด์นี้มารู้สึกว่ารุ่นนี้น่าจะไม่ค่อยได้รับการ Promote แล้ว ไปเน้นที่รุ่น Patchouli Intense แทน ซึ่งเปลี่ยนโทนไปเป็นแบบ Unisex เช่นนั้นกิเลสมาทันทีก็งานนี้แหละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น