วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Valentino UOMO


Valentino UOMO

หลายๆ คนมักเทียบตัวนี้กับ Dior Homme ทั้งรุ่นปกติและ Intense ซึ่งบอกกันซึ่งๆ ว่า ผมเองอาจจะไม่ใช่ Big Fan ของโซน Dior Homme นักโดยเฉพาะตัว Intense (ยกเว้น Dior Homme Sport) แต่กลับกลายเป็นว่าผมดันมาหลงตัวนี้มากกว่าทั้งๆ ที่กลิ่นใกล้เคียงกันพอสมควรเลย เช่นนั้นมารู้จักกันกันซักหน่อยกับน้ำหอมแบรนด์ Valentino รุ่น UOMO ครับ 

เพียงแค่ช่วง Top Notes ก็บอกได้ทันทีว่า น้ำหอมตัวนี้จะอบอวลมากและใช้ได้ดีกับอากาศเย็นๆ แน่ๆ เพราะกลิ่นโทนซิตรัสกลั้วสมุนไพรและดอกไอริสที่ออกทางแป้งจะโดดเด่นออกมาก็จริง แต่กลิ่นรองพื้นด้านหลังนี่แย่งซีนกันเห็นๆ กับกลิ่นออกทางชอคโกแลต ฮาเซลนัท และกาแฟ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้กลายเป็นกลิ่นลิปสติกผสมกลิ่นในกระเป๋าเครื่องสำอางผู้หญิงในรูปแบบที่ออกทางขนมหวานมากกว่า ไม่ได้เป็นเครื่องสำอางเข้มๆ มากขนาดนั้น แต่ยังมีพื้นฐานของความแมนในเนื้อกลิ่นอยู่มาก และบอกถึงความเป็น Metrosexual กันอย่างชัดเจน จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes งานนี้มาเต็มเลยทีเดียวกับกลิ่นเชิงหอมอบอุ่นแบบเนยถั่วผสมชอคโกแลต กับกาแฟจะมาเต็มมาก กลิ่นช่วงนี้หอมอบอุ่นน่ากินและมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นใกล้เคียงความเป็น Dior Homme แต่แตกต่างในความรู้สึกทันทีเพราะ UOMO จะให้ความหวานมากกว่า ไม่ได้ออกทางเข้มอบอุ่นแบบที่อีกแบรนด์ทำ และเมื่อ Base Notes สำแดงตัวออกมาปิดฉากความใกล้เคียงไปได้เลย เพราะกลิ่นจะมาในโทนหนังนุ่มๆ กลั้ววู้ดดี้ มีติดกลิ่นหวานๆ มาจากช่วงกลาง ทำให้ยังคงความเย้ายวน และเซ็กซี่ในรูปแบบเมโทรแต่ติดหวานชัดเจน มันเลยแตกต่างจากเมโทร นิ่งๆ แบบ Dior Homme ก็ด้วยประการละฉะนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ เพราะมันมีความหวานที่แตะความเป็นวัยรุ่นได้อยู่จากโทนกลิ่นแบบเนยถั่วชอคโกแลตนี่แหละ สามารถใส่ไปเรียน ทำงาน เดินเที่ยวเล่น จู๋จี๋กับแฟน ได้ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม (แต่ต้องดูสภาพอากาศนิดนึงเนาะ ถ้าร้อนไม่ควรอัดสเปรย์เยอะเดี๋ยวฆ่าคนอื่นเอาได้) แต่ถ้าอากาศเย็นหรือกลางคืนเที่ยวโน่นนี่ จัดไป เหมาะมากครับ

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ เผลอๆ มากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ

การกระจาย – ดีมาก แต่จะหนักในช่วงต้นๆ ที่เหลือจะกระจายดีแบบมีชั้นเชิง คนที่ยืนใกล้ๆ จะได้กลิ่น และจะลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ไม่ใช่ว่า Dior Homme ไม่หอมนะครับ แต่เป็นเพราะตัวผมเองชอบกลิ่นออกทาง Gourmand แบบนี้มากกว่า เลยสนใจตัวนี้มากกว่าเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น