วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Amouage - Reflection Man


Amouage - Reflection Man

กลับมาที่แบรนด์น้ำหอมของสุลต่านโอมานที่เรียกว่าคุณภาพจัดเต็ม มาหมดทั้งแน่น ทั้งหอมกระจาย และหรูหราขาดใจ ซึ่งจากที่เคยบอกเล่ากันถึงรุ่นกุหลาบกำยานโรแมนติคอย่าง Lyric Man งานนี้กลับมาหา Amouage ทั้งทีต้องมาที่ความหรูหราจัดจ้านเช่นเคย ซึ่งขอมาที่ตัวนี้ครับ Reflection Man

ตรงๆ ฉีดกลิ่นนี้ ความรู้สึกแรกที่ออกมาเลย คือ กลิ่นรวยมากกกกกกก มีมาครบเลยทั้งความหรูหราและมีระดับในเนื้อกลิ่น โดยมีความเป็นตะวันออกกลางอยู่บ้าง แต่ไม่ได้มาเต็มจนทำให้รู้สึกเป็นแขกแบบแน่นๆ แต่ประการใด แต่เป็นราวกับผู้ดีที่มีเชื้อสายแขกขาวแบบหรูหราเสียมากกว่า โดยเปิด Top Notes ที่กลิ่นโทนสมุนไพรกลั้วกุหลาบ กลิ่นเปิดเรียกว่าแน่นในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสมุนไพรจะมาเต็มแน่นมากโดยเฉพาะโรสแมรี่ที่จะออกทางซ่าๆ ติดเขียว โดยมีกลิ่นพริกหวานมาทำให้สดชื่นติดหวาน โดยกลิ่นกุหลาบจะมาทำให้รู้สึกนุ่มนวล เรียกว่ากลิ่นเปิดผสาน 3 ทีมกันชัดเจน คือ เขียวซ่า สดชื่นติดหวาน และนุ่มนวล ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะนึกถึง Le Male รุ่นดังพอสมควรครับ เพราะกลิ่นให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกัน แต่ไม่ได้เหมือนกัน เพราะ Reflection Man จะออกทางกุหลาบกลั้วมะลิ ไม่ได้เป็นท้องทุ่งลาเวนเดอร์แบบ Le Male ซึ่งพอเข้า Middle Notes กลิ่นมะลิจะดันขึ้นมาแบบชัดเจนมาก ช่วงนี้จะเป็นมะลิแบบแมนๆ เลย โดยมีดอกส้มเข้ามาผสาน เรียกว่าเป็นช่วงที่ให้ความรู้สึกแบบแป้งหอมดอกไม้สีขาวแน่นๆ แมนๆ มีระดับและหรูหรามาก คือ กลิ่นมันบ่งบอกุถึงความมีคลาสและเป็นผู้ดีที่รวยเลย กลิ่นช่วงนี้จะยาวนานให้ฟินกันไปข้างนึง จนเมื่อเข้า Base Notes ก็ยังคงอยู่ แต่ผันไปเป็นฉากหลังให้รู้สึกได้ โดยดันให้โทนไม้หอมขึ้นมาเด่นแทน โดยเฉพาะไม้จันทน์หอมที่จะชัดเจนสุด โดยมีกลิ่นอายของไม้หอมอื่นๆ ผสานไปตลอด และที่ขาดไม่ได้เลยคือ พิมเสน กลิ่นอ้อยอิ่งนุ่มเย้าอย่างมีระดับคลอเคลียไปตลอด ซึ่งยังคงความมีระดับและหรูหราไม่มีผิดเพี้ยน ดังที่บอกไปข้างต้นว่า มันสร้างออร่าความเป็นผู้ดีและรวยอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป ซึ่งกลิ่นนี้ ถือเป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายและเข้าถึงง่ายตัวนึงในบรรดาน้ำหอมของ Amouage เพราะถึงแม้จะแน่น แต่ก็ไม่ได้มากจนรับไม่ได้กับอากาศบ้านเรา สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน ยิ่งงานทางการยิ่งเข้าทางสุดๆ บ่งบอกรสนิยมว่ามีคลาสกันได้มากเลยทีเดียว ตัดเรื่องการใส่ออกกำลังกายและใส่ไปเมายาดองหรือเหล้าขาวออกไปได้เลย เพราะไม่ได้เข้าทางเลยแม้แต่นิดเดียว

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ เพราะผมเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลยกับจำนวนสเปรย์เพียง 4 สเปรย์

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเว่อร์แบบแน่นๆ หน่อยในช่วงต้น แล้วจึงลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นหรูรวยจริง อะไรจริง ซึ่งถ้าคนที่ชอบน้ำหอมโทนสดชื่นเป็นหลัก อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาตัวนี้ในการใช้นิดนึง เพราะแบรนด์นี้แน่นทุกตัว แต่ถ้าใครสนใจ Amouage ตัวนี้เป็นตัวแรกเริ่มที่ดีที่จะมาลองน้ำหอมของแบรนด์นี้เลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น