วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: The Body Shop – Shea/Karite


The Body Shop – Shea/Karite 

ถ้าพูดถึงส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังที่ฮิตๆ กันมานานอยู่ไม่น้อย หลายๆ คนต้องเคยและใช้กันมานักต่อนักแล้วกับ Shea Butter นั่นเอง แน่นอนว่ามาเต็มเรื่องประโยชน์ต่อผิวกายจนมีโลชั่นที่เน้นส่วนผสมนี้เป็นตัวหลักสำหรับคนผิวแห้งก็มาก ทั้งแบรนด์ดัง แบรนด์ทั่วไป และแบรนด์ทำมือขายตามเน็ต ซึ่งผมขอข้าม มาสนใจที่น้ำหอมดีกว่า เพราะเอาเข้าจริงๆ กลิ่นของ Shea Butter มันหอมครีมมี่นุ่มเนยน่าดมน่าซุก เช่นนั้นจึงจัดมาเลยกับตัวนี้ครับ The Body Shop – Shea/Karite

Shea กับ Karite จริงๆ ที่มาก็อันเดียวกันแหละนะ เพราะ Karite คือชื่อต้นไม้ที่มีผลผลิตเป็น Shea นั่นเอง ซึ่งน้ำหอมตัวนี้ถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เรียกกันง่ายๆ ว่ากลิ่นทางเดียว คือจะเป็นกลิ่นโทน Shea Butter ตั้งแต่ต้นยันจบแหละครับ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงของกลิ่นตามแต่ละช่วงบ้าง แต่ก็ยังคงยืนพื้นที่ความเป็นกลิ่น Shea Butter นี่แหละ ไม่หนีไปไหน บ่งบอกความเป็น Shea Butter ตามธรรมชาติได้ดีมาก ซึ่งเปิดตัวต้นกลิ่นกันด้วยกลิ่นแบบ Nutty หรือถั่วแกล้มเนยเลยล่ะครับติดเขียวจางๆ ให้รู้สึกได้ แต่จะมีความเป็นแป้งหอมเนยติดโทน Spicy หวานอบอุ่น ซึ่งกลิ่นจะเริ่มความหอมออกแนวเนยๆ อบอุ่นมากขึ้น เพราะกลิ่นของ Shea Butter จะมาเต็มๆ มีความครีมมี่นุ่มนวลผ่อนคลายและติดหวาน เหมือนกวนผงเม็ด Shea จนได้ Butter ตามธรรมชาติตัดกลิ่นเขียวออกไปก็หายไปเป็นกลิ่นเนยติดถั่วหวานครีมมี่อุ่นๆ ก่อนที่จะผันตัวเป็นกลิ่นแบบโลชั่น Shea Butter ติดผิวกายจางๆ กลิ่นนุ่มละมุนไปตลอดนั่นเอง เรียกว่าใครชอบกลิ่น Shea Butter ตัวนี้แหละครับ ใช่เลย

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศวัยเด็กประถมก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นนี้มันใช้ง่ายจริงจังมาก สำหรับเด็กน้อยฉีดใส่เสื้อผ้ากลิ่นจะหอมนุ่มลงตัวเลยแหละ ผ่อนคลายอีกด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ เพราะกลิ่นไม่ได้หนักหน่วงมากจนหวานเยิ้ม ส่วนใส่กลางคืนแนะนำใส่นอนครับ เพราะคนข้างๆ จะมาซุก ก็มันหอมหวานนุ่มเนยน่ากินนิ ซึ่งอย่าได้ใส่ไปเมานะครับ กลิ่นหายต๋อมเพียงแค่แอลกอฮอล์เข้าเส้นเลือดแล้วล่ะครั

ความทน – แหะแหะ เอาเข้าจริงๆ กลิ่นไม่ได้ทนมากนักครับ อยู่ที่ 4 – 6 ชั่วโมง จะมากกว่านั้นได้หรือไม่อยู่ที่การอัดสเปรย์ และฉีดใส่เสื้อผ้าด้วยส่วนหนึ่งครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายแบบเป็นออร่า รอบตัวในตอนต้น ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Skin Scent ครับ ซึ่งกลิ่นนี้ไม่เน้นกระจายเท่าไหร่ ออกแนวหอมมุ้งมิ้งฟุ้งฟิ้งอยู่คนเดียว คนอื่นอาจจะได้เบาๆ แบบกลิ่นอุ่นๆ แทน

ทิ้งท้าย – ตรงๆ แม้ไม่ทนแต่หอมจริง ถึงขนาดที่ผมดมไม่เท่าไหร่ จัดขวดขนาด 30 ml มาทันทีเลย เพราะราคาไม่ได้สูงมากด้วย แบบว่าฉีดก่อนนอนแล้วหอมฟินเลยล่ะครับ (แต่ไม่มีคนมาซุกน่ะนะ 55555)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น