วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: BSC – Nook Musk Oil


BSC – Nook Musk Oil 

ถ้าพูดถึงแป้งเด็กที่หอมละมุนแนวๆ แป้งเด็กโคโดโมะ หรือพวกแป้งเด็กจอห์นสันแล้วล่ะก็ กลิ่นที่เป็นตัวหลักที่ให้ความนุ่มสะอาดละมุนสมฐานะแป้งเด็กแบบเพียวๆ (ที่ไม่ได้ผสมกลิ่นอะไรบานเบอะแบบให้เลือกเยอะสิ่ง) นั่นก็คือ Musk แหละครับ และแน่นอนถ้าใครอยากได้น้ำหอมกลิ่นแป้งเด็กแบบกลิ่นทางเดียวยาวเหยียดไปเลยตั้งแต่ต้นยันจบ ผมว่าตัวนี้เข้าทางสุดครับ นั่นคือ BSC Nook Musk Oil

เดิมนี้ Nook Musk Oil เป็นของแบรนด์ Pias มาก่อนจะเปลี่ยนเป็น BSC ในปัจจุบันนะครับ แน่นอนว่า น้ำหอมตัวนี้บอกกันตรงๆ ว่าเป็น Musk ซึ่งถ้าใครได้เคยสัมผัสกลิ่น Musk เพียวๆ มาแล้ว มักจะตกใจและผงะ เพราะจะมีกลิ่นสาปปะปนอยู่ แต่ในตัวนี้ แม้จะเป็น Musk ก็จริง แต่มาในแบบ White Musk ครับ ซึ่งกลิ่นจะละมุนนุ่มเย้าเลยทีเดียว โดยน้ำหอมตัวนี้ถือว่าการเปลี่ยนของกลิ่นไม่ได้ชัดเจนนัก ออกแนวเส้นตรงกลิ่นโทนเดียวแบบ White Musk ที่ให้อารมณ์แป้งเด็กเป็นหลัก แต่เอาเข้าจริงมีการเปลี่ยนถ่ายของกลิ่นแบบเนียนกริ๊บอยู่ไม่น้อย เพราะเปิดต้นกลิ่นมาด้วยกลิ่นออกทางแป้งเด็กหอมละมุนก็จริง แต่จะมีโทนเบอร์รี่แบบติดปลายกลิ่นพอให้รู้สึกหน่อยๆ ซึ่งจะให้อารมณ์แบบแป้งเด็กสดชื่น จนเปลี่ยนมาเป็นแป้งเด็กติดผิวกายผสมโทนดอกไม้หอมอ่อนๆ กลิ่นจะละมุนไปเรื่อยแบบที่เราได้กลิ่นแป้งเด็กจากผิวกายสะอาดๆ และปิดท้ายที่แป้งเด็กแบบอวลๆ กลั้วโทน Musk ในยามที่ผสมผสานกับเคมีบนผิวกายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนกลิ่น White Musk ชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบสมกับการเป็น Musk Oil เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นใช้ง่ายเว่อร์แสนเว่อร์ ทุกคนต่างคุ้นชินกลิ่นแบบนี้อยู่แล้วเป็นทุนเดิม สามารถนำไปใช้เพียวๆ หรือนำไปเลเยอร์กับน้ำหอมตัวอื่นก็ทำได้สบายๆ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ แต่งดใส่เที่ยวกลางคืนจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ค่อยเข้ากับเหล้า ส่วนออกกำลังกายอาจจะต้องระวังหน่อย เพราะอาจจะลงเอยที่กลิ่นแป้งเด็กผสมเหงื่อตุ่ยๆ อวลๆ ก็เป็นได้ ซึ่งอยู่ที่สภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วยส่วนหนึ่ง

ความทน – 10 ชม. สบายๆ และยาวนานกว่านั้นเสียด้วยซ้ำเพราะเป็น Oil นั่นเอง

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ไม่ได้กระจายดีหรือหนักมาก เรียกว่าเป็นกลิ่นแป้งเด็กอ่อนๆ กันตั้งแต่ต้น จนลดมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงปลายๆ ช่วงท้ายก่อนจะเป็น Skin Scent ครับ ซึ่งกลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอดนะครับ

ทิ้งท้าย – เรียกว่าคนรักกลิ่นแป้งเด็กฟินน่ะครับ เพราะให้ความละมุนแบบแป้งเด็กตลอดไม่มีหยุดหย่อนเลย แถมราคาไม่แพงด้วยนะนั่น เป็นไปได้หาขวดแบบลูกกลิ้ง ดีกว่าขวดแบบแต้มแน่นอนครับ

2 ความคิดเห็น: