วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Hermes – Hermessence: Vetiver Tonka


Hermes – Hermessence: Vetiver Tonka

เพราะหลายๆ แบรนด์ดังเริ่มหันมาจับตลาด Niche กัน จนเพิ่มไลน์น้ำหอมแบบ Exclusive ขึ้นมาอย่างเช่น Dior ที่มี La Collection Privee อย่าง Chanel ก็มี Les Exclusifs de Chanel หันมาทาง Giorgio Armani ก็มี Armani Prive และ Hermes ล่ะ ก็มีกับเขาด้วยนะครับนั่นคือ Hermessence นั่นเอง ที่ถือเป็นไลน์น้ำหอมเน้นในเรื่องคุณภาพของส่วนผสมที่มาเต็มมาก เสริมด้วยแรงบันดาลใจจากการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษา สิ่งแวดล้อม ประเทศ และวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่มาในราคาแบบว่าเป็นลมไปเลยดีกว่าไหม เพราะแพงจริงอะไรจริง (ผ่อน 0% 10 เดือนสิ จะซื้อขวดเต็ม) เช่นนั้นสบโอกาสได้ลองหนึ่งในไลน์นี้ จึงไม่พลาดที่จะมาบอกเล่ากันครับ กับรุ่น Vetiver Tonka

ต้องบอกเลยว่า น้ำหอมของ Hermes จะมีลายเซ็นเรื่องกลิ่นโทน Smoky ติดเขียวๆ เช่นนั้นแน่นอนว่ากลิ่นนี้มีแน่ๆ ซ่อนอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเลยด้วยซ้ำไป เพราะ Top Notes เปิดตัวด้วยกลิ่นที่แรกฉีดอาจจะงงนิดๆ เพราะกลิ่นมันคาบเกี่ยวระหว่างกลิ่นหนังยางกับกลิ่นออกถั่วคั่วหวานๆ ติด Smoky ซึ่งจับไปมาก็ถึงบางอ้อ ว่ามันคือกลิ่นถั่วฮาเซลนัท ที่มีกลิ่นอายของชอคโกแลตสอดไส้และมีกลิ่นแบบคาราเมลติดไหม้จางๆ มีกลิ่นหญ้าแฝกที่ให้อารมณ์ Earthly ติดเขียวหน่อยๆ รองพื้นด้านหลังอยู่ กลิ่นในช่วงนี้จะได้อารมณ์ของกินแบบกำลังดี ไม่มาเป็นขนมถั่วชุปชอคโกแลตคาราเมลขนาดนั้น เพราะยาสูบเริ่มเข้ามา ทำให้กลิ่นออกทางหวานเย้าแห้งๆ แต่ครีมมี่ลงตัวมากจากกลิ่นอายของถั่วฮาเซลนัทติดโทนหวาน คือ มันเป็นความรู้สึกหวานแบบแห้งๆ แต่นุ่มนวลเชียว โดยมีความเป็นหญ้าแฝกรองพื้นเช่นเคยโดยให้ความรู้สึก Smoky กำลังดี ก่อนที่หญ้าแฝกดันตัวขึ้นมาเด่นในช่วงท้ายกลิ่นจะออกทาง Smoky เต็มๆ ซึ่งจะมีถั่วตองก้ามาผสานทำให้กลายเป็นโทนครีมมี่แบบแห้งๆ ติด Smoky หอมแบบมีชั้นเชิง มีโทนอบอุ่นจางๆ และโทนหวานเบาๆ รองพื้นด้านหลัง กลิ่นจะให้อารมณ์แบบจะเท่ห์ก็ได้ จะหวานก็ดี จะนวลเนียนอบอุ่นหรูหราก็ลงตัว และปิดท้ายง่ายๆ เลยครับว่า สมชื่อ Vetiver Tonka จริงๆ เพราะ 2 ตัวนี้มาเต็มและผสมผสานอย่างลงตัวมาก โดยไม่ทิ้งลายเซ็นของความเป็นน้ำหอม Hermes เลย

เหมาะสำหรับ – ตัวนี้เป็น Unisex ที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิงครับ แต่เอาเข้าจริงกลิ่นค่อนมาทางผู้ชายเสีย 60% อัพได้เลยนะนั่น แต่ผู้หญิงก็ยังใช้ได้อยู่แหละครับ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและไม่ทางการ เพราะกลิ่นคาบเกี่ยวได้ทั้งการมีภูมิ เสริมบุคลิก และอบอุ่นน่าอยู่ใกล้ และกลิ่นอายผ่อนคลายได้อยู่แบบมีชั้นเชิง แต่ถ้าจะเอาไปใส่ออกกำลังกาย ขอยกมือไหว้ช่วยแบ่งมาทางนี้จะดีใจมาก เพราะมันแพง 55555 ส่วนยามกลางคืนกลิ่นไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ครับ แม้จะเข้ากับกลิ่นบุหรี่มากแค่ไหนก็ตาม เพราะกลิ่นออกทางเบาๆ เสียมากกว่า ที่จะใส่ไปเมา แต่ถ้าใส่ไปจิบเบาๆ พูดคุยหรืออะไรที่โรแมนติค ได้เลยล่ะนะ

ความทน – อยู่ที่ 6 – 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดส่วนตัวอัดไปที่ 6 สเปรย์แบบกดเต็มเหนี่ยวอยู่ถึง 8 ชั่วโมงสบายๆ แถมกลิ่นติดเสื้อดีมากเสียด้วย

การกระจาย – บอกเลยกลิ่นไม่ได้กระจายหนักหรือดีมากขนาดนั้น ออกแนวกระจายกลางๆ และลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัว จนเป็น Skin Scent พูดง่ายๆ กระจายเบาๆ แต่หอมจริงอะไรจริง

ทิ้งท้าย – ใครชอบกลิ่นหญ้าแฝก ตัวนี้จะได้อารมณ์แบบ Smoky Creamy Sweet คือมาครบเลย เพียงแต่ยังไงก็ตามเห็นราคาแล้ว เอิ่มมมมมมม ยาหอมมาเลยดีกว่าไหมจ้ะ แหม แพงได้อี๊กกกกกกก (คีย์สูงกันเลยทีเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น