วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Cartier - Baiser Vole Essence de Parfum


Cartier - Baiser Vole Essence de Parfum

ส่วนตัวเป็นคนชอบกลิ่นลิลลี่สีขาวครับ คือ มันหอมสะอาดติดเครื่องเทศจางๆ หวานนุ่มกำลังดี ไม่ว่าจะมองหรือดมดอกไหน ก็สวยยยย~ (ลากเสียงแบบโอปอล์) ซึ่งแน่นอนว่า กว่าจะเจอน้ำหอมชายที่มีกลิ่นลิลลี่ผสานในนั้นก็ใช่ว่าจะง่าย ส่วนใหญ่เป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ส๊าว สาว ทุกครั้ง จนมาได้มีโอกาสลองหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นลิลลี่แบบอุ่นๆ ของ Cartier ตัวนี้ เรียกได้เลยว่า #ยอมมมมม จะสาวแค่ไหน ตูก็ยอมมมมม นั่นคือ Baiser Vole Essence de Parfum

ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่เลยลองตัวต้นตระกูลอย่าง Baiser Vole มาก่อนนะครับ เพียงแต่พอรู้โทนกลิ่นว่าลิลลี่แบบสดชื่นมาเต็มทุกสโตรก เช่นนั้นจะไม่มีการพาดพิงถึง เน้นการบอกเล่ารุ่นที่ผมยอมมมมในความหอมนี้เน้นๆ เลยทีเดียว

เริ่มจาก Top Notes ที่ไม่ต้องไปหาสิ่งใดมาบอกกล่าว เพราะมันคือ ลิลลี่ มาตรงๆ ไม่มีอ้อมค้อม กลิ่นชัดแจ้งแจ่มเจิด ได้ความรู้สึกสว่างสไว แบบดอกลิลลี่สีขาวกันเต็มๆ มีโทนเขียวๆ เข้ามาเสริมนิดๆ ให้ดูสดชื่นแบบธรรมชาติมากขึ้น แต่ที่สัมผัสได้คือ มีความรู้สึกอุ่นๆ รองด้านหลังกลิ่นกันตั้งแต่ช่วงนี้ แม้จะเปิดช่วงด้วยความสดชื่นก็ตาม พอเข้าสู่ Middle Notes งานดีงามต้องมาน่ะครับ คือ กลิ่นลิลลี่เริ่มชัดขึ้นและแน่นขึ้น ตัวอุ่นๆ ที่เคยแอ๊บหลบหลังก็ดันขึ้นมาเต็มๆ นั่นคือ วานิลลา จะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป ช่วงนี้จึงกลายเป็นลิลลี่แบบอุ่นๆ ครีมมี่ รุมๆ รอบตัว แบบคนชอบกลิ่นลิลลี่จะฟินมากกกกก พูดเลย! กลิ่นไม่ใช่ลิลลี่แบบสดชื่นทั่วๆ ไป เพราะมันมีความหวานอุ่นติดโทนครีมมี่และเครื่องเทศจางๆ ที่ลงตัวมากกับกลิ่นของลิลลี่ เรียกว่าตีคู่กันมาวิน ก่อนที่วานิลลาจะเริ่มปล่อยของมากขึ้น จนเข้า Base Notes เต็มตัว กลิ่นวานิลลาจะเทคโอเวอร์เลยจ้า โดยที่ลิลลี่จะเป็นผู้สนับสนุนรองด้านหลัง กลิ่นยังคงให้ความรู้สึกลิลลี่แบบอุ่นๆ อยู่เช่นเดิม แต่จะมีความเป็นแป้งหอมวานิลลามากขึ้น กลิ่นไม่ได้ออกทางขนมเลย มีแต่ความหวานอบอุ่นกำลังดีไปหมด เรียกว่า กลิ่นดีงามมาก แม้ว่าจะสาวแค่ไหน แต่ผมจะใส่ และยอมมมม เพราะมันหอมจริงอะไรจริงครั

เหมาะสำหรับ – สาวๆ เลยจ้า กลิ่นไล่ระดับความสดใส น่ารัก นุ่มนวล และปิดท้ายด้วยหวานอบอุ่นชัดเจน ครบเครื่องการเป็นผู้หญิงกันเลยล่ะครับ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน กลิ่นคาบเกี่ยวทั้งความเป็นทางการและไม่ทางการ ใช้ได้ง่าย ยิ่งอยู่ในห้องแอร์กลิ่นยิ่งงาม แต่ถ้าอยู่กลางแดดหรืออากาศร้อนๆ จำกัดจำนวนสเปรย์เถิดจะเกิดผล ยกเว้นสถานการณ์นึงที่ไม่ควรใส่ตัวนี้นั่นคือ ออกกำลังกาย เพราะกลิ่นตีขึ้นจนแน่นจุกคอหอยเอาได้ กลางคืนจัดไปจ้ะ ส่วนผู้ชายใส่ได้นะครับ ถ้าคุณไม่แคร์ อย่างที่ผมไม่แคร์ ก็มันหอมนี่นา

ความทน – ยกให้เลย 12 ชั่วโมงกลิ่นยังตีขึ้นให้รู้สึกได้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีงามมากในช่วงต้น แล้วค่อยๆ ลดลงมาทีละหน่อยๆ จนกระจายกลางๆ ในช่วงท้าย บอกเลย Sillage ตัวนี้ดีมากครับ ใส่ 6 โมงเช้า 6 โมงเย็นกลิ่นยังกระจายให้คนรอบตัวรับรู้อยู่เลยจ้า

ทิ้งท้าย – มันดีงามจริงๆ น่ะครับ ขนาดผมยังยอมมมมเลย ใครจะค่อนขอดยังไง หาได้แคร์ไหม เพราะตูฟิน มันหอมมาก 55555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น