วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Butterfly Thai Perfume – ส้มผักชี (Orange & Coriander)


Butterfly Thai Perfume – ส้มผักชี (Orange & Coriander)

ได้เวลากลับมาแบรนด์ไทยน้ำหอมไฉไลอย่าง Butterfly Thai Perfume นี้อีกครั้งซึ่งคราวนี้ได้เวลาของตัวที่เล็งมาน๊านนานว่าต้องใช้ต้องลองให้ได้ เพราะเป็นหนึ่งในคนที่ชอบกลิ่นของส้มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อได้ใช้จนหนำใจก็ได้เวลามาบอกเล่ากันครับกับรุ่น Orange & Coriander หรือเรียกกันง่ายๆ ว่า “ส้มผักชี” นั่นเอง 

กลิ่นเปิดเป็นอะไรที่คนชอบส้มจะฟินมาก เพราะจะมาเต็มเลยทีเดียวกับความเป็นส้มฉ่ำๆ เพียงแต่ว่าจะมีโทนเข้มนิดนึงเพราะเป็น Oil Base ซึ่งกลิ่นส้มในช่วงนี้จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นได้มากเลยทีเดียว โดยมีโทนซิตรัสเป็นตัวรองพื้นด้านหลัง จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่โทนกลิ่นส้มจะเริ่มเบาลง แต่ไม่ได้หายไปไหน ยังคงมีอยู่ตามปกติเพียงแต่จะมาผสมผสานกับกลิ่นเขียวปร่าอย่างผักชี ที่ทำให้กลิ่นเป็นส้มติด Spice แบบสดชื่น มีกลิ่นโทนสมุนไพรติดโทนนุ่มหวานลงตัวแทรกอยู่ในเนื้อกลิ่นตลอด เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้จะได้ความรู้สึกคาบเกี่ยวระหว่างความสดชื่นและความหวานจางๆ แบบที่เข้าถึงง่าย ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่จะเป็นโทน Signature ของแบรนด์นี้อย่างกฤษณาและกำยาน 2 ตัวนี้ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงแต่ประการใด เพราะกลิ่นโทนส้มผักชียังคงอยู่แต่จะออกแนวโทนวู้ดดี้อ่อนๆ สะอาดๆ หวานจางๆ มีกลิ่นนุ่มๆ ของหญ้าฝรั่นจางๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่ากลิ่นในตอนต้นไล่เรียงลงมาถึงช่วงท้ายเป็นส่วนผสมที่ไล่ระดับความเป็นส้มคมฉ่ำ ส้มสดชื่นติดเขียว และส้มสะอาดลงตัวไประดับขั้นเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยครับ กลิ่นนี้ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย ใช้ง่ายมากเสียด้วยเพราะส้มมาเต็ม ผักชีเป็นตัวสนับสนุนที่ลงตัว กลิ่นเข้าถึงง่าย แม้กลิ่นจะเข้มเพราะเป็น Oil Perfume แต่ก็สามารถใช้ได้แบบครอบจักรวาลทั้งกลางวันและกลางคืนกับอากาศบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นงานทางการและไม่ทางการ ส่วนถ้าจะใส่ออกกำลังกาย แนะนำรอช่วงท้ายจะดีที่สุด ส่วนกลางคืนใส่ได้สบายๆ ครับ เพียงแต่จะไม่ได้เน้นยั่วยวน เพราะกลิ่นจะออกทาง
สดชื่นเป็นหลักเสียมากกว่านั่นเอง

ความทน – เพราะเป็น Oil Perfume ความทนทายาทมีสูงกับ 8 ชั่วโมงขึ้นไปสบายๆ ครับ เพราะอย่างผม เจอไป 10 ชั่วโมง กลิ่นก็ยังตีขึ้นอยู่เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวที่ใครเข้าใกล้จะได้กลิ่นหอมสดชื่นไปตลอด จนเมื่อปลายๆ ช่วงท้ายถึงจะเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย – เพราะ Butterfly Thai Perfume บอกว่าเป็นกลิ่นแห่งความสุขและความโชคดี เพราะส้มเป็นผลไม้มงคลประเภทหนึ่ง เช่นนั้นก็เป็นไปตามนั้นเลยครับ เพราะผมกว้านคำชมว่าหอมสดชื่น ผู้ดีเชียวตั้งแต่คนแปลกหน้า ยันคนในที่ทำงานที่มายืนใกล้ๆ ได้หมดเลยยามที่ใส่ตัวนี้ สุขีเต็มๆ ล่ะครับ อ้อ Oil Perfume ให้เน้นฉีดเข้าผิวกายนะครับ ฉีดเสื้ออาจจะด่างได้

Credit ภาพ - ตัดภาพมารวมกันจาก Facebook และ Website ของ Butterfly Thai Perfume ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น