วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Issey Miyake - L'Eau d'Issey pour Homme Sport


Issey Miyake - L'Eau d'Issey pour Homme Sport

รุ่นปกติก็เรียกว่าเหนือกาลเวลาเข้าให้ไปแล้ว เป็นของดีเทคนิคไม่ต้องที่ใส่ยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่น เมื่อ Issey Miyake จะเอามาต่อยอดทำรุ่น Sport ขึ้นมาจะเป็นยังไงล่ะ ทั้งๆ ที่ของเดิมก็เอื้อด้าน Sport ได้อยู่บ้าง แต่ไม่ได้มากขนาดนั้นเพราะมีกลิ่นโทนดอกไม้ เลยออกทางสดชื่นแบบหนุ่มสะอาดสะอ้านคุณชายหน่อยๆ เช่นนั้นเป็นยังไงขอจัดเลยแล้วกันกับ L’Eau d’Issey pour Homme Sport ผลคือ

Top Notes มาแนวเดียวกับต้นตระกูลเลยคือเป็นโทนซิตรัสคมๆ สดชื่นด้วยเกรฟฟรุตและมะกรูด แต่สิ่งที่ที่ไม่ได้เหมือนต้นตระกูลนักเพราะ ไม่ได้มีโทนดอกไม้มาผสานแล้ว จึงมาเต็มแบบกลิ่นเปิดน้ำหอมโทน Sport กันทุกเม็ด ซึ่งกลิ่นโทนสดชื่นนี้จะตามไปตั้งแต่ต้นยันท้ายๆ ลดหลั่นกันไป โดยเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นจะลดระดับลงมาผสานกับกลิ่นของลูกจันทน์เทศที่จะให้กลิ่นอายเย็นวาบๆ กลิ่นออกทาง Aquatic ติดสดชื่นกำลังดี แต่ที่สำคัญคือกลิ่นหนังในรูปแบบที่ไม่คิดว่าจะเจอในน้ำหอมแบบนี้ ดันขึ้นมาแบบนุ่มๆ โปร่งๆ แนวๆ ไลท์เวอร์ชั่นแทน กลายเป็นกลั้วกับกลิ่นอายเย็นๆ และซิตรัสลงตัวมากมีความแมนติดหรูหรานิ่งๆ แฝงไปตลอดอีกด้วย เมื่อ Base Notes เข้ามาเยือนกลิ่นอายของไม้หอมนิ่งๆ ดันขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นอาย Smoky ของหญ้าแฝกที่จะเด่นขึ้นมา โดยโทนซิตรัสจะมาแบบจางๆ ให้รู้สึกได้อยู่ กลิ่นจะหอมสดชื่น สะอาด ราวกับผิวกายอุ่นๆ กำลังดี กลิ่นมีระดับให้รู้สึกได้ว่าแมนหรูอยู่ไม่หนีไปไหน ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้เอาความเชื่อมโยงจากรุ่นปกติมาทำเป็นรุ่น Sport ที่กลิ่นจะเท่ห์มากขึ้นได้ดีไม่น้อยเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่ายมาก โทน Sport ที่เหมาะกับอากาศบ้านเราสุดๆ สามารถใช้ได้ครอบจักรวาลทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะถ้าเป็นงานทางการก็สามารถใช้ได้เพราะมีความเป็นวู้ดดี้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นติดนิ่งๆ ได้อยู่ แต่ถ้าชิลล์ๆ ทั่วไป หรือออกกำลังกาย จัดได้สบายๆ ยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่น ส่วนยามกลางคืนถ้าทั่วไปก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าไปเมา ไม่เข้าทางเท่าไหร่

ความทน – รุ่นปกติทนยังไง ตัวนี้ก็ทำได้ดีไม่แตกต่าง กับ 8 ชั่วโมงขึ้นไป

การกระจาย – อันนี้ที่จะแตกต่างจากรุ่นปกติที่จะกระจายดีสม่ำเสมอ แต่พอเป็นรุ่น Sport จะกระจายดีงามในช่วงต้น แล้วจึงลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ตีขึ้นให้คนฉีดรับรู้ แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ที่จะตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย – รุ่นต้นตระกูลได้ส่งต่อความดีงามอย่างนึงมาให้รุ่นนี้แน่นอนครับนั่นคือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:57

    สดชื่นจริงๆแม้วันที่อากาศร้อนระอุ

    ตอบลบ