วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Kenzo Homme Boisee / Woody


Kenzo Homme Boisee / Woody

เพราะ Kenzo Homme เป็นสายน้ำ Kenzo Air เป็นสายลม Kenzo Jungle เป็นผืนป่า Kenzo Flower เป็นดอกไม้ ก็ได้เวลาของรุ่นที่แตกออกมาแล้วหอมได้ใจอีกรุ่นของแบรนด์นี้อย่าง Kenzo Homme Boisee หรือ Kenzo Homme Woody กันบ้าง ว่าจะหมายถึงอะไร 

จริงๆ ก็ตรงตัวตามชื่อเลยนะครับไม่ว่าจะเป็น Boisee หรือ Woody ต่างหมายถึงไม้ เช่นนั้นรุ่นนี้จะต้องบอกอารมณ์ของไม้ เนื้อไม้ และต้นไม้ตามสไตล์ของการทำน้ำหอมของ Kenzo แน่ๆ โดย Top Notes เปิดออกมาด้วยกลิ่นออกเชิงเขียวๆ ของใบไม้ติดสดชื่นก็จริงๆ แต่ไม่ได้มาแบบเขียวจัดๆ มาแบบนุ่มละมุน เพราะความเป็นโหระพาที่จะมาแบบโทน Spicy โดยมากลั้วกับมินท์เลยได้ความสดชื่นแบบไม่ต้องมีความเป็น Citrus ก็เอาอยู่ เพราะกลิ่นสดชื่นละมุนแบบใบไม้ต้องลมกลางแสงแดดลงตัวเลยทีเดียว จนส่งต่อให้ Middle Notes ที่จะรับช่วงต่อในลักษณะของกลิ่นโทนสมุนไพร โดยพริกไทยจะเด่นขึ้นมาเลยทีเดียว มีโทนซ่าๆ จางๆ พอให้รู้สึกได้ กลิ่นจะไม่ได้ถึงกับแน่นมาก แต่เป็นออกนุ่มนวลเนียน หอมละมุนไปตลอด ซึ่งกลิ่นโทนไม้หอมจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนพ้นช่วงเข้าสู่ Base Notes เต็มๆ กับกลิ่นอายไม้ซีดาร์ที่จะมาแบบนิ่งขรึม หอมอบอุ่นแบบมีภูมิและชั้นเชิงมาก กลิ่นได้อารมณ์แบบลำต้นไม้ใหญ่ ซึ่งไม่พอจะมีกลิ่นโทนติดฉ่ำติด Smoky ของหญ้าแฝกลอยขึ้นมากลั้วตลอด ยิ่งทำให้กลิ่นนี้สมชาย มาดแมน มีภูมิก็จริง แต่ยังยืนพื้นที่ความนุ่มละมุน สบายๆ ไปตลอด และกลิ่นเข้า Concept ของการเป็นต้นไม้ได้น่าดูชมเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็ใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายแบบมีระดับและชั้นเชิง แกล้มไปด้วยความนวลเนียนในเนื้อกลิ่นได้ดีมาก สามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะทางการหรือชิลล์ๆ ทั่วไป ยิ่งใครเป็นชอบธรรมชาติ ต้นไม้ ป่าเขา กลิ่นนี้เสริมออร่าแรงได้เลยว่า นี่แหละหนุ่มรักธรรมชาติของจริง ส่วนยามกลางคืนก็ใส่ได้อยู่ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเมาหัวราน้ำเท่าไหร่

ความทน - 8 ชม. สบายๆ ครับ กลิ่นติดเสื้อได้ดีด้วยนะนั่น

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ลดลงมากระจายกลางๆ นุ่มๆ ในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวยามช่วงท้าย ซึ่งยกนิ้วให้ Kenzo เลยว่าทำน้ำหอมตัวนี้ออกมาได้กระจายลงตัวทุกช่วงจริงๆ

ทิ้งท้าย - หอมมากกกกกก ทั้งๆ ที่ผมเองแพ้ทางกลิ่นโหระพา ยังรู้สึกได้เลยว่าตัวนี้เบลนด์กลิ่นออกมาได้นวลเนียนจริงๆ เป็นอีกหนึ่ง Flanker ที่คนรักกลิ่นแนวๆ Woody ไม่ควรพลาดครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น