วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Christian Dior – La Collection Couturier Parfumeur: Leather Oud


Christian Dior – La Collection Couturier Parfumeur: Leather Oud

หลังจากผ่านไปแล้ว 1 ตัวกับ Granville ที่หอมสดชื่นแบบจรุดจิตแล้วยังมากด้วยคุณภาพที่มาเต็มมาก ก็มาถึงตัวที่ 2 ของ La Collection Privee ที่ Dior ได้สรรสร้างขึ้นมา ที่สำคัญตัวที่กำลังจะมาบอกเล่าเรื่องราวของกลิ่นกันนี้ ถือเป็นตัว Top เลยทีเดียวในไลน์ที่ถือว่ากลิ่นเป็นเลิศทางด้าน Oud เช่นนั้น มาลองขี่อูดกันครับกับรุ่นนี้ La Collection Couturier Parfumeur: Leather Oud

ขอเรียกสั้นๆ ว่า Leather Oud แล้วกันนะครับ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ไม่ง่าย ไม่ใช่พวกของดีเทคนิคไม่ต้อง และไม่ใช่กลิ่นที่ต้อนรับขับสู้คนที่ผ่านน้ำหอมมาไม่มากนัก รวมถึงคนที่ไม่เคยเจอน้ำหอมที่เด่นทาง Oud:กฤษณา มาก่อน เพราะนี่คือกลิ่น Oud ที่มาแบบดิบๆ กันเลยทีเดียว เปิดต้นกลิ่นก็มาเต็มเลยกับกลิ่นอายของร้านตะวันออกกลางที่ขายแก่นไม้กฤษณา แล้วเผาให้ลูกค้าได้ดมกลิ่น ซึ่งมาเต็มเหนี่ยวมาก แบบควันไม้รายล้อมรอบตัว คือถ้าเป็นควันจริงๆ คงสำลักไปแล้ว แต่นี่มาแค่กลิ่นซึ่งหอมกลิ่นควันไอติดเครื่องเทศแบบห่ามของกานพลูและเม็ดกระวานอย่างลงตัว ซึ่งไม่ต้องถามหาว่ามีกลิ่นโทนสดชื่นหรือไม่ ไม่มีอ่ะจ้า มากันเต็มๆ กับโทนควันไม้นี่แหละครับ ซึ่ง Oud จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเป็นตัวเอกของกลิ่นแบบดิบห่ามไปตลอด โดยจะไปผสมผสานกับช่วงกลางที่กลิ่นหนังจะมาเต็มๆ แต่เป็นกลิ่นไอของหนังที่กลิ่นกลิ่นอายควันไอหน่อยๆ แห้งๆ ซึ่งแอบจับได้ว่ามีหญ้าแฝกที่เพิ่มโทนนี้เข้าไป กลิ่นที่ดิบๆ ที่เพิ่มความเป็น Animalic จะยังเต็มอยู่ แม้จะมีโทนหวานของสีผึ้งและโทนเขียวของเปลือกไม้เบิร์ธมาตัดให้รู้สึกรัญจวน แต่ก็ไม่ลดทอนความเป็นหนังและ Oud ไปได้ คือมาเต็มเหนี่ยวไม่กั๊กเลย ก่อนที่ 2 ตัวนี้จะไปผสานกับตัวเอกอีกหนึ่ง เป็นเหมือนขบวนการ 3 สี ในช่วงท้ายคือ ชะมดเช็ด กลายเป็นกลิ่นอายแบบปลุกเร้าเต็มที่ บอกเลยตะวันออกกลางกันเต็มๆ ไม่มีกั๊ก กลิ่นสาปแรงๆ ของชะมดเช็ดจะลดทอนลงไปเพราะกลิ่นอายของหนังและ Oud ที่มาผสาน แต่ไม่ลดทอนความดิบในเนื้อกลิ่นเลย โดยจะรองพื้นด้วยโทนไม้หอมต่างๆ ที่ให้ความแมน เท่ห์ นุ่ม อบอุ่น มีไอพิมเสนอ้อยอิ่งให้รู้สึกได้เพื่อเพิ่มความเย้ายวน บอกเลยครับ น้ำหอมตัวนี้ดิบมาก เหมือนเห็นชายหนุ่มอาหรับที่ดูหล่อเท่ห์แมนห่ามที่สายตาคมปลาบเร้าใจ กลิ่นกายดิบกำยำรัญจวนรายล้อมด้วยควันกฤษณายังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศคนไหนก็ตามที่ผ่านน้ำหอม Oud มาบ้างแล้ว หรือชื่นชอบกลิ่น Oud เป็นการส่วนตัวมาก่อน เพราะกลิ่นนี้ไม่ได้ง่ายเลยที่จะใช้ แถมจะเข้าถึงง่ายกับเฉพาะกลุ่มอย่างแขกตะวันออกกลางแทนมากกว่าจะเป็นคนไทยที่จะเน้นน้ำหอมโซนสดชื่นเป็นหลัก กลิ่นสามารถใช้ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะจะทำให้กลิ่นดูลึกลับแบบดิบๆ ติดภูมิฐานได้อยู่ ถ้าจัดเต็มงานนี้มีแต่คนมองหน้าขึ้นมาจะกระอักกระอ่วนได้ ส่วนยามกลางคืนใส่ได้สบายๆ ครับ สู้กลิ่นเหล้ากลิ่นบุหรี่ได้แบบจัดเต็ม เย้ายวนดิบห่ามได้หมด แต่ถ้าจัดเยอะไป จะเอาอึ้งทั้งผับหรือไม่นั่นอีกเรื่องนะครับ

ความทน – ยกให้เลยว่ามากกกกก 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น และได้ยาวนานกว่านั้นอีกเสียด้วยซ้ำ ส่วนตัวจัดเพียงแค่ 3 สเปรย์ เอาอยู่ปล่อยออร่าความดิบ เถื่อน มาครบเลย

การกระจาย – หนักเลยในช่วงต้น ถ้าไม่คุ้นชินกับกลิ่นควันไอกฤษณาที่โดนเผาแบบเต็มๆ จะผงะหงายหลังไป 3 ตลบได้ เพราะมาแรงจริงอะไรจริง ไม่มีคำว่าปราณี ก่อนจะลดมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนถึงกลางๆ ของช่วงท้ายที่จะเป็นออร่าขับความดิบทางเพศรอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวผ่าน Oud มาแล้วในหลายๆ รูปแบบทั้งน้ำหอมและยาไทยจึงขอบอกเลยว่า “นี่คือ Oud กลั้วหนังในแบบที่ดิบเร้าใจมาก” และไม่ได้ตอบโจทย์ทุกคนที่ใช้น้ำหอม เพราะความแรงของกลิ่นมันมาเต็มจริงๆ เช่นนั้น หาลองก่อนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งราคาก็นะ ขอยาดมด่วนหน่อยสิตะเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น