วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Sisley - Eau de Sisley 3


Sisley - Eau de Sisley 3

Sisley เรียกว่าเป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่ดังมากเลยทีเดียวของฝรั่งเศส ที่จับตลาดน้ำหอมมาอย่างยาวนานมากกกกกก ตั้งแต่เริ่มต้นเลยทีเดียว แน่นอนว่าในแง่ของน้ำหอมอาจจะไม่ได้เป็นโซน Mass Market นัก ออกทาง Niche ที่ใช้ง่ายแบบเรียบนิ่งหรูหราและมีระดับ เช่นนั้น ต้องจัดซะหน่อยนั่นคือรุ่น Eau de Sisley 3 ครับ 

ก่อนจะเข้าเรื่องต้องบอกว่าไลน์ Eau de Sisley นี้มี 3 ตัวนะครับ เรียงตามตัวเลขเลยคือ 1 2 และ 3 ซึ่งออกมาพร้อมกันหมดกะเหมาเรียบให้เก็บ ซึ่งส่วนตัวผมไม่เคยได้ลอง 1 กับ 2 แต่เท่าที่ดู Concept น่าจะมาแบบกลิ่นธรรมชาติ เรียบ นิ่ง และหรูหราไม่ต่างกันนั่นเอง

เพียงแค่เปิดต้นกลิ่น มันก็บ่งบอกถึงความเป็นกลิ่นแนวๆ ธรรมชาติได้ชัดเจนเลย เพราะกลิ่นของโทน Citrus ต่างๆ จะชนมากันแบบได้ทั้งความเป็นเนื้อ น้ำ และเปลือกผล โดยเฉพาะกลิ่นเปลือกเลมอนที่ชัดเลยทีเดียวในช่วงนี้ เพราะจะมีความสดชื่นกลั้วติดขมๆ ตามธรรมชาติได้อย่างลงตัว แน่นอนกลิ้นทำให้กระปรี้กระเปร่าได้ไม่ยาก จนเข้าช่วงกลางที่งานนี้แหละครับ ใครชอบน้ำหอมที่มีกลิ่นขิงนำเด่น จะได้ความเป็นขิงแบบธรรมชาติมาเลยทั้งความสดชื่นและเผ็ดหวานจางๆ กลิ่นจะมาเต็มแบบขิงกึ่งอ่อนกิึ่งแก่กำลังดี ไม่ได้มาแบบเข้มๆ แบบน้ำขิงจินเจน ฮอตต้าอะไรเทือกนั้นเลย และจะเริ่มเป็นโทนสดชื่นติดหวานหอมธรรมชาติมากขึ้นเพราะดอกหอมหมื่นลี้จะค่อยๆ ดันขึ้นมากลิ่นจะสดชืิ่นติดหวานแบบนี้ไปตลอด จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นโทนผิวกายหอมกรุ่นๆ อบอุ่นจางๆ โดยผสานกันของ Musk และวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่น มีกลิ่นพิมเสนอ่อนๆ ลอยเบาๆ โดยที่กลิ่นในช่วงกลางยังคงมีอยู่ให้รู้สึกได้ ซึ่งภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้จะได้อารมณ์แบบสว่างไสว สดชื่นติดหวานเบาๆ ตามธรรมชาติ แบบวันฟ้าใสท่ามกลางอากาศกำลังดี นั่งสบายๆ แบบนิ่งๆ แต่หรูไม่รู้ตัว กลั้วความผ่อนคลายกับธรรมชาติรอบตัวอย่างไงอย่างงั้นเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ตัวนี้ตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงนะครับ แต่เอาเข้าจริงมีความเป็น Unisex อยู่มากเลยทีเดียว ความกลิ่นโทนธรรมชาตินี่แหละ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ เพราะกลิ่นแบบนี้หอมสดชื่นแบบไม่รบกวนใคร คนได้กลิ่นมักชอบได้ไม่ยาก ใช้ง่ายสุดๆ ส่วนยามกลางคืน ถ้าอากาศร้อนๆ เข้าทีให้ความสดชื่นไม่น้อย แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปแตะแอลกอฮอล์ครับ เพราะเบาไป

ความทน - กลิ่นทนอยู่ในระดับกำลังดีครับ 6 ชั่วโมง แต่จะมากกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งผมอัดไป 6 สเปรย์แบบกดเต็มมิด + ฉีดเสื้อด้านหน้า อยู่ได้ถึง 8 ชั่วโมงครับ

การกระจาย - ต้องบอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้ไม่เน้นกระจายรอบทิศ เน้นกลิ่นกระจายกำลังดี แบบออร่ารอบๆ ตัว ใครยืนใกล้ๆ จะได้กลิ่นสดชื่นติดหวานจางๆ แบบคงตัวไปตลอด จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - คนไหนที่ไม่ได้ชอบน้ำหอมโทนดอกไม้จ๋าๆ หรือสดชืิ่นแบบรอบทิศ เน้นโทนสดชื่นแบบไม่รบกวนใคร หอมมุ้งมิ้งคนเดียว หรือเผื่อแผ่บ้างแต่ไม่มาก ตัวนี้เข้าทางมากครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น