วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Montale – Black Aoud


Montale – Black Aoud

เพราะ Montale นี้เป็นเอกทางด้าน Aoud หรือ Oud กฤษณา แถมเป็นหนึ่งในใต้หล้า เรื่องน้ำหอมที่กระจายดีเว่อร์มากๆ แบบ Power House ในหลายๆ รุ่นที่ปล่อยของออกมา ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ผมได้มีโอกาสใช้งานก็เรียกได้ว่ามาเต็มสุดๆ ในความแน่นกันได้เลยนั่นคือ Black Aoud นั่นเอง 

กลิ่นเปิดต้องยอมให้เขากันได้เลยเพราะมากันได้แบบเต็มแน่นมากมาย เพราะกลิ่นของไม้กฤษณาจะมาเพียบ ได้อารมณ์แบบกลิ่นยาเม็ดสีดำล้อมรอบกลิ่นเนื้อไม้แน่นๆ ผสมอยู่ในนั้น โดยมีกลิ่นโทนซิตรัสจางๆ ให้พอรู้สึกได้ว่ากลิ่นไม่ได้เป็นกฤษณาทางเดียวจนเกินไป ซึ่งกลิ่นจะแมนเข้มแน่นมาก มากันเต็มๆ กระจายฟุ้งรอบตัวพลางไปถึงกลิ่นกระจายทั่วห้องเอาได้ เพียงไม่นานกลิ่นของกุหลาบจะค่อยๆ แผ่กระจายออกมาผสานกับไม้กฤษณาในช่วงกลางที่จะมาเต็มอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 2 ตัวนี้จะผสานกันได้อย่างลงตัวจนออกทางสีดำแบบนุ่มนวลก็จริงแต่หนักแน่นมาก กลิ่นในช่วงนี้จะให้ความรู้สึกทั้งเข้ม ขลัง และมีภูมิ โดยเย้ายวนแบบลึกลับ คือยังคงมาเต็มมาแน่นกันเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าช่วงท้ายงานนี้กลิ่นไม้กฤษณาจะไปรองพื้นด้านหลังผสานกับกลิ่นโทนนุ่มสะอาดของ Musk โดยมีพิมเสนลอยอยู่ประปรายให้รู้สึก ซึ่งกุหลาบยังคงอยู่ แต่กลิ่นผสานกันจนเป็นกุหลาบสีเข้ม Musk ที่อยู่บนพื้นไม้สีดำอยู่ กลิ่นยังคงความแมนลึกลับตั้งแต่ต้นยันจบไม่มีผิดเพี้ยนเลย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นกุหลาบกลั้ว Oud ที่ทำกลิ่นออกมาได้แมนและลึกลับดำสนิมสมชื่อรุ่นเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป จริงๆ น้องมหาลัยก็ใช้ได้ครับ แต่กลิ่นแน่นมาก อาจจะต้องผ่านน้ำหอมแนว Oud กันมาพอสมควร ไม่งั้นเจอความแน่นไปหงายหลังไป 3 ตลบได้ ซึ่งควรจะใช้แบบที่จำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่น Power House แบบนี้มันเอาตายรอบทิศกันเลยทีเดียวถ้าเยอะ ไม่แน่คนฉีดตายก่อนเพราะตีขึ้นจนจุกคอหอยเลย ซึ่งถ้าใส่ออกงานทางการจะสร้างภูมิน่าเชื่อถือแกล้มลึกลับได้ดีมาก ส่วนชิลล์ๆ ก็ใส่ได้อยู่ ยิ่งถ้าออกงานกลางคืนหรือเที่ยว ตัวนี้เรียกร้องความสนใจได้แน่ๆ ล่ะครับ อ้อ อย่าใส่ไปออกกำลังกาย เพราะมันจะฆ่าคนข้างๆ ตายเอาได้นะ

ความทน – 15 ชม. กันเลยจ้า มากกว่านั้นด้วยนะจ้ะ สมคุณภาพของการเป็น Montale เลยจ้า

การกระจาย – เพราะเป็น Power House กลิ่นเลยกระจายหนักหน่วงมากตั้งแต่ช่วงต้น ลดลงมากระจายดีมากในช่วงกลางแบบกุหลาบสีเข้มกับไม้สีดำ และลงมากระจายกลางๆ ในช่วงท้าย ซึ่งจากการใช้งานเมื่อผ่าน 15 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent ครับ

ทิ้งท้าย#ของเขาแรงจริงอะไรจริง บอกเลย ใครชอบ Oud ตัวนี้น่าสนใจมากในแง่ของการสื่อกลิ่นที่เป็นสีดำเข้มขลังเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น