วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Iceberg - Twice pour Homme


Iceberg - Twice pour Homme

หนึ่งในแบรนด์ของอิตาลีที่เน้นเสื้อผ้าแฟชั่นทางด้านกีฬาเป็นหลัก แน่นอนว่าลงมาจับตลาดด้านน้ำหอมตั้งแต่ปี 1989 แล้วล่ะครับ ซึ่งต้องบอกกันตรงๆ ว่าแบรนด์นี้น้ำหอมราคาไม่แพงแบบที่คุณภาพไม่เป็น 2 รองใครมากเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรุ่น Twice pour Homme ที่เนื้อกลิ่นทำได้น่าประทับใจมากแบบนี้เลย 

Top Notes เปิดขึ้นมาก็สดชื่นแบบแน่นๆ เลยทีเดียว กับกลิ่นโทนซิตรัสกลั้วมิ้นท์ กลิ่นของส้มยูซุกับเลมอนที่จะมาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ยิ่งมีกลิ่นของมินท์ด้วยกลิ่นเลยจะออกทางคมแน่นไม่น้อย แต่ไม่ถึงกับเสียดจมูกจนรับไม่ไหว เพราะกลิ่นในช่วง Middle Notes จะดันขึ้นมาเร็วมาทีเดียว มาผสานกันจนกลายเป็นกลิ่นที่คาบเกี่ยวความเป็น Old School และความ Modern ได้อย่างลงตัวมาก เพราะกลิ่นของลาเวนเดอร์กับมะลิจะมาแบบนุ่มนวลๆ แอบนัวๆ ด้วยอบเชยและยี่หร่า มีโทนเขียวๆ สมุนไพรเข้ามาแซม โดยที่กลิ่นโทนมินท์ซิตรัสแน่นๆ จะยังคงอยู่ กลิ่นจะมาเต็มแน่นเลยทีเดียว แบบที่คนชอบน้ำหอมที่ปล่อยของด้านกลิ่นได้ดีจะหลงตัวนี้ได้ไม่ยาก จนปิดท้ายด้วย Base Notes งานนี้กลิ่นมะนาวจะโผล่ขึ้นมาแบบที่ไม่คิดว่ามันจะอยู่ในช่วงนี้ แต่จะมาในโทนของมะนาวติดหวาน มีกลิ่นของวานิลลามาประปรายให้รู้สึกอบอุ่น เสริมความแมนสะอาดด้วยกลิ่นโทนไม้หอมอย่างไม้จันทน์หอม ที่จะเด่นขึ้นมาตีคู่กับมะนาว แถมด้วยกลิ่นอาย Smoky แต่นุ่มจมูกไปตลอด ซึ่งยังคงความหอมแน่นแต่ออกทางโปร่งคาบเกี่ยวกับความร่วมสมัยได้ดีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นอาจจะค่อนข้างแน่นหน่อย ต้องจำกัดจำนวนสเปรย์ในการใช้งานสำหรับวันอากาศร้อนๆ แม้ว่ากลิ่นจะมาในโทนซิตรัสคมๆ สดชื่นก็ตามที ซึ่งสามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืน ส่วนการใส่เพื่อออกกำลังกายรอช่วงท้ายจะดีที่สุดครับ

ความทน – มากกกกก กลิ่นติดทนจริงจังเกิน 8 ชม. สบายๆ เลย

การกระจาย – เนื้อกลิ่นมีความแน่นสูงมาก การกระจายจะดีมากตั้งแต่ต้นกับกลิ่นโทนสดชื่นแน่นคม และลดลงมากระจายดีในช่วงกลางแบบร่วมสมัยในเนื้อกลิ่น และปิดท้ายด้วยกระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่าอบอุ่นติดสดชื่นในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ตรงๆ กลิ่นนี้ทำผมแปลกใจมาก เพราะราคามันไม่ได้แพง แต่คุณภาพเนื้อกลิ่นทำออกมาได้คุณภาพดีมากจริงๆ และส่วนตัวในช่วงท้ายๆ กลิ่นจะแอบคล้ายๆ CK Escape อยู่ไม่น้อย แต่ไม่ได้เย้ายวนขนาดนั้นเพราะมีความสดชื่นของมะนาวที่ออกโทนหวานนั่นเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น