วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Christian Dior - Fahrenheit Absolute


Christian Dior - Fahrenheit Absolute

เพราะต้นตระกูลของไลน์อย่าง Fahrenheit ปกติมันกินขาดทุกอณูในเรื่องของกลิ่นที่กระจายเอาตายรอบทิศ ปล่อยความแมนจัดสุดๆ ติดกลิ่นแนวๆ น้ำมันเครื่อง แบบได้กลิ่นแล้วนึกว่าคนใส่นี่กล้ามล่ำๆ นมพุ่งชี้หน้ากันได้เลย เช่นนั้นเมื่อมีการแตกแยกย่อยต่อยอดหลายตัวมาก ก็ต้องบอกเล่ากันสิครับ เลยขอมาที่หนึ่งในตระกูลนี้ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนั่นคือ Fahrenheit Absolute นั่นเอง

สิ่งที่เรียกว่าเชื่อมโยงจากรุ่นปกติ นั่นคือกลิ่นโทนแป้งในแบบที่รุ่นปกติทำ โดยคงความแมนจัดชัดอย่างไม่มีข้อแม้แน่ๆ แต่เพิ่มความ Dark และความลึกลับลงไปในเนื้อกลิ่นอีกนั่นเอง ซึ่งแน่นอนไม่มีกลิ่นน้ำมันเตาหรือแนวอู่ซ่อมรถหรือปั๊มน้ำมันมาทักทายเท่าไหร่แล้วล่ะครับ เพราะ Concept ตามที่รุ่นบอกคือ หนทางสู่ความร้อนระอุใต้พื้นดินและแมกม่าที่เดือดปุดๆ เพราะเปิดตัวที่กลิ่นหนังคล้ายต้นฉบับจางๆ พอให้รู้สึกแต่กลิ่นที่มาเต็มๆ และเทคโอเวอร์เลยคือโทนแป้งของดอกไวโอเล็ตที่จะมาแบบเข้มและกลิ่นของยางไม้อุ่นๆ ที่มาทำให้ร็สึกลึกลับและโทนดาร์กกันตั้งแต่เริ่ม กลิ่นช่วงนี้ถ้าไม่ได้ผ่านน้ำหอมมาในระดับหนึ่งอาจจะผงะ เพราะมันจะแน่นๆ อวลๆ แบบนัวๆ แห้งๆ มืดๆ อุ่นๆ กันเลยล่ะครับ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะส่งต่อให้ช่วงกลางกับกลิ่นของไม้กฤษณาที่จะมาแบบไม่หนักหน่วงก็จริง แต่กลิ่นจะยังคงได้ความรู้สึกออกทางแป้งกลั้วไม้หอมที่ออกทางโทนดำอยู่เช่นเคย โดยที่จะมีกลิ่นของธูปไม้หอมที่ออกทางไม้เนื้อดำค่อยๆ ดันขึ้นมาจนกลิ่นโทนแป้งจะเริ่มหายไป เป็นกลิ่นโทนไม้เนื้อดำกันเต็มมากขึ้น กลิ่นยังคงความลึกลับกลั้วความ Smoky แบบมีควันไออุ่นๆ อ้อยอิ่งไปตลอด ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่จะเริ่มผันไปในทางอบอุ่นติดฮอตฉ่ามากขึ้นก็จริง แต่ไม่ทิ้งความ Dark เลย กลับยิ่งเข้มขึ้นเสียด้วยซ้ำกับกลิ่นของธูปไม้เนื้อหอมสีดำที่มาแบบโทนอุ่นๆ ติดทางร้อนเพราะเหมือนได้อารมณ์แบบเผาไม้เนื้อดำอยู่ยังไงยังงั้น แต่จะได้ความรู้สึกอบอุ่นนุ่มนวลมาตัดทอนบ้างเลยทำให้กลิ่นมีความสมดุลย์และเย้ายวนแบบมีชั้นเชิง ฮอตฉ่า ลึกลับและน่าค้นหามาก เรียกว่า เหมือนเห็นผู้ชายใส่ชุดสีดำที่แค่ยืนนิ่งๆ ก็ตรึงแบบน่าเข้าไปค้นหาว่าคนๆ นี้มีอะไร ทำไมแค่นิ่งๆ ก็เร้าใจเหลือเกิน แบบนี้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายวัยทำงานขึ้นไป และจะดีถ้าผ่านน้ำหอมในโทนแบบไม้หอมเข้มๆ มาในระดับหนึ่ง รวมถึงถ้าผ่านรุ่นต้นตระกูลมาก่อนได้ยิ่งดี เพราะตัวนี้จะได้อีกความรู้สึกที่ไม่ได้ฮอตฉ่ากล้ามใหญ่มากนัก แต่ได้ความรู้สึกฮอตฉ่าแบบน่าค้นหาและลึกลับขาดใจแทน ซึ่งสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้ทางการจัดๆ ใส่ชิลล์ๆ สำหรับไปยั่วคนอื่นก็พอไหว แต่งดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด ฆ่ารอบทิศเอาได้ ส่วนยามกลางคืน ที่พร้อมออกไปเรียกเรตติ้ง จัดไปได้เล๊ยยยยยยยย

ความทน – เรียกว่ามาเต็ม เกิน 8 ชั่วโมงแน่ๆ ครับ เพราะสิ่งที่ผมเจอคือ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น กับจำนวน 4 สเปรย์แบบกดเต็ม

การกระจาย – ต้นตระกูลทำไว้ดีอย่างไง ตัวนี้ก็ไม่ต่างครับ เพียงแต่จะสืบทอดเจตนารมณ์รอบทิศในช่วงต้นเป็นหลัก แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ กำลังดีไปตลอดจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย และค่อยแบบออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ นั่นเอง

ทิ้งท้าย – เรียกว่ามาเต็มทางด้านฮอตฉ่าแบบลึกลับ และเป็นอีกหนึ่งตัวในไลน์ Fahrenheit ที่ทำได้ดีมากเลยทีเดียวเลยล่ะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น