วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Avon - Today


Avon Today

เริ่มมาหลงเสน่ห์น้ำหอมของ Avon เอาตอนที่หลายๆ ตัวหาไม่ได้ในไทยนี่แหละครับ ต้องร้องเพลง “ผิดที่เราเจอกันช้าไป” กันแทบจะทันที ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่ได้เจอน้ำหอมชายของ Avon เลยก็จริง แต่น้ำหอมผู้หญิงก็ทำให้ฟินได้นะครับ แม้จะไม่ได้ใช้ใส่ไปทำงาน แต่ใส่ชิลล์ๆ อยู่บ้านก็ตาม ซึ่งตัวที่ทำเอาผมหลงเสน่ห์ในเนื้อกลิ่นยามนี้เลยก็คือรุ่นนี้เลยครับ Today 

ตรงๆ คือ กลิ่นสาวมากจริง อะไรจริง เพราะว่าโทนกลิ่นมันดอกไม้กันสุดทุกช่วงสโตรกมาก เพียงแค่เปิดตัวขึ้นมาก็โทนดอกไม้สีขาวนำเด่นที่มะลิแล้ว แน่นอนว่าใน Notes อาจจะไม่มีมะลิ แต่กลิ่นมันคือมะลิมาเต็มๆ กลั้วกลิ่นโทนดอกไม้สดชื่นติดเขียวอย่างฟรีเชีย ซึ่งจะมีความฉ่ำของกระบองเพชรรองพื้นด้านหลัง กลิ่นมาในโทนนุ่ม ไม่ได้มาแบบคมๆ แต่ประการใด และไม่ทำให้เวียนหัวเสียด้วย เพราะแอบสดใสอยู่ในที จนเมื่อเข้าช่วงกลาง เรียกว่าเป็นคราวของมวลมหาดอกไม้กลิ่นอ่อนนุ่มจะมารวมตัวกันเลย เพราะกลิ่นของดอกส้มจะเริ่มฉายแสงแบบนุ่มๆ ตีคู่ผสมผสานกับกลิ่นของดอกซ่อนกลิ่นที่มาแบบบางๆ ครีมมี่ แน่นอนว่ามะลิยังคงอยู่ แต่จะมีกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ติดเขียวให้รู้สึกได้รองพื้นให้กลิ่นมีมิติอย่างลงตัว กลิ่นช่วงนี้ใครชอบโทนดอกไม้สีขาวหอมนุ่มจะปลื้มไปเลยทีเดียว เพราะมันจะได้ความอ่อนโยนติดหวานอ่อนนุ่ม ครบเครื่องการเป็นผู้หญิงที่น่าทะนุถนอมและโรแมนติคด้วยนะเออ และพอส่งต่อให้ช่วงท้าย กลิ่นดอกไม้นานาทั้งหลายจะเริ่มผันตัวเป็นแบบเบาๆ ให้รู้สึกได้ แต่ไม่ได้หายไปหมดเพราะมีกลิ่นกุหลาบติดทางสดชื่นมาแทนที่แบบอ่อนโยนนุ่มๆ และมีโทนวู้ดดี้กับ Musk แบบกำลังดีดันขึ้นมาให้ความรู้สึกสะอาดนุ่มนวลไปตลอด เรียกว่า เป็นกลิ่นที่มาครบในลักษณะของความเป็นผู้หญิงที่ไม่ต้องอะไรมาก กลิ่นก็ช่วยให้ดูน่ารัก สดใส สมความเป็นหญิงได้เลยทีเดีย

เหมาะสำหรับ – สาวเน้นๆ ครับ ได้ตั้งแต่ ม.ต้นเลยด้วยซ้ำ เพราะกลิ่นใช้ง่าย หอมเข้าถึงมหาชนเลยทีเดียว ไม่ต้องพยายามก็หอม สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ ยกเว้นการออกกำลังกายที่กลิ่นไม่เข้าทางแบบนั้นนัก เพราะเน้นที่ความอ่อนโยนและน่ารักเป็นสำคัญ ใส่เที่ยวกลางคืนไม่เหมาะ ยกเว้นใส่ไปดินเนอร์โรแมนติคหรือทั่วๆ ไป ก็ลงตัวเลยล่ะครับ ส่วนผู้ชาย ถ้าไม่แคร์ก็จัดไป

ความทน – อยู่ที่ 6 ชม. กำลังดี ถ้าจะอยากได้มากกว่านั้นอัดสเปรย์เพิ่ม หรือฉีดใส่เสื้อที่สวมด้วย ก็สามารถเกิน 8 ชั่วโมงได้อยู่ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ไม่เน้นรบกวนใครตั้งแต่แรกเริ่ม แล้วจะคงเส้นคงวงไปตลอด มีเพียงช่วงท้ายที่เป็น Skin Scent ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย – กลิ่นหอมจริง อะไรจริง ยอมรับเลยว่า Avon ก็ไม่ได้ทำน้ำหอมออกมาไก่กาเลย แถมรุ่นนี้ได้รางวัลติดไม้ติดมือทางด้านน้ำหอมมาเสียด้วย ปิดท้ายง่ายๆ สำหรับสาวๆ เลยครับว่าตัวนี้คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

3 ความคิดเห็น:

  1. วางวูบคล้ายดอกราตรีค่ะ เวลาฉีดกลางคืน /tnr1818

    ตอบลบ
  2. วางวูบคล้ายดอกราตรีค่ะ เวลาฉีดกลางคืน /tnr1818

    ตอบลบ
  3. ละเอียดมากเลยค่ะ ชอบๆ ถามหน่อยค่ะในเวปพวกชอปปิ้งมีขายประมาณ1300เนี่ยแพงไหมค่ะ

    ตอบลบ