วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Kinski for Men


Kinski for Men 

Kinski เป็นนักแสดงชื่อดังมากและยิ่งใหญ่มากของเยอรมัน ตั้งแต่ปี 1948 จนถึง 1989 ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 1991 จนเมื่อครบรอบการเสียชีวิต 20 ปี ก็จึงได้มีการทำน้ำหอมออกมาเพื่อสดุดีนักแสดงท่านนี้ เช่นนั้นได้เวลามาลองกันซักหน่อยกับรุ่นนี้เลยครับ Kinski for Men

กลิ่นนี้ถ้าดมที่หัวฉีดที่ผ่านการฉีดมาแล้ว บอกเลยว่าหอมสดชื่นมากเลยครับ กับโทนซิตรัสกลั้วผลไม้ติดโทน Old School นิดๆ ร่วมสมัยกำลังดีเลย แต่เมื่อฉีดออกมาที่ผิว Top Notes ที่ออกมากลิ่นจะแตกต่างจากที่ดมผ่านๆ เรียกว่ากลิ่นจะแน่นขึ้นในแบบสาปปลุกเร้า Animalic ที่จะออกหนังเข้มๆ แรงๆ ติดวู้ดดี้ไหม้ๆ อาจจะอื้อหือกันนิดนึง เพราะแรงไม่น้อย ซึ่งกลิ่นที่ว่าคือ Castoreum เป็นกลิ่นที่มาจากสารคัดหลั่งของตัวบีเวอร์หน้าตุ่นๆ ที่มีไว้ปล่อยเพื่อแสดงอาณาเขตของแต่ละตัว แต่เพราะว่ากลิ่นนี้ไม่ได้มาโดดๆ มีโทนซิตรัสติดผลไม้และกลิ่นพริกไทยสีชมพูมาตัดโทนหนักๆ ออก จึงทำให้กลิ่นเป็นโทนสาปปลุกเร้าที่เซ็กซี่และสดชื่นติด Old School แบบว่าแมนเท่ห์และมีระดับมากเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นของต่อมเพศบีเวอร์จะยังปล่อยของยาวนานไปจนถึงช่วงท้ายๆ แต่จะลดโทนลงมาจนนุ่มขึ้นในช่วง Middle Notes โดยจะมากลั้วกับกลิ่นเชิงเขียวๆ ของใบกัญชา (รับรองครับว่าดมแล้วไม่หัวเราะไปจนสิ้นสุดช่วงนี้แน่ๆ) โทนดอกไม้ และกลิ่นโทนน้ำทะเลที่มีกลิ่นอายเย็นวาบๆ กำลังดีไปตลอด ซึ่งยังคงความเท่ห์และสุภาพบุรุษในเนื้อกลิ่นอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน และเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นโทนวู้ดดี้ติด Smoky เพราะจะมีโทนไม้ซีดาร์มาผสานกับหญ้าแฝก ทำให้ได้กลิ่นแมนเท่ห์ขรึม มี Musk รองพื้นให้มีความสะอาดนุ่ม ตามด้วยพิมเสนและกลิ่นโทนหวานเย้ามากลั้วอ้อยอิ่งไปตลอด โดยที่ยังมีความสดชื่นจางๆ ให้รู้สึกได้ เป็นกลิ่นในรูปแบบผู้ชายที่ใส่ชุดทักซิโด้หวีผมเรียบแปล้เท่ห์ๆ ยืนอยู่ระหว่างความร่วมสมัยได้สบายๆ เลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้ช่วงต้นอาจจะเข้าถึงได้ยากหน่อย เพราะกลิ่นสาปบีเวอร์จะมาเต็มมาก ซึ่งถ้าใครที่ชอบกลิ่นโทนหนังหรือ Animalic อยู่แล้ว จะปลื้มไปได้ง่ายๆ เลย ที่เหลือมีหอมแบบสุภาพบุรุษไปตลอด ซึ่งสามารถใส่ได้แบบครอบจักรวาลเลยทั้งกลางวันและกลางคืน ทางการและไม่ทางการ (แบบมีมาด) กลิ่นบ่งบอกถึงคำว่าร่วมสมัยและหนักแน่นสุภาพบุรุษได้ดีเลยครับ

ความทน – ยกให้เลย 12 ชั่วโมง กลิ่นยังตีขึ้น คุณภาพจัดเต็มเลยทีเดียว

การกระจาย – น้ำหอมตัวนี้เป็นหนึ่งใน Sillage Scent โดยกลิ่นที่กระจายออกไปจะแทบเป็นคนละกลิ่นกับที่ติดผิว เพราะคนรอบข้างจะได้รับความหอมสดชื่นในตอนต้นแบบมีติดสาปปลุกเร้ากำลังดี แต่ถ้าดมที่ผิวกลิ่นสาปบีเวอร์จะชัดมากเลย ซึ่งช่วง Top ปล่อยของกระจายดีมาก ลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง และเป็นกลิ่นออร่ารอบๆ ตัวแบบผู้ชายสุภาพบุรุษสะอาดสะอ้านในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ไม่ใช่หาได้ง่ายๆ นะครับน้ำหอมตัวนี้ ซึ่งเรียกว่าทำออกมาได้สมกับการสื่อสารความเป็น Kinski ได้ดีเลย ที่สำคัญกลิ่นหอมเท่ห์ไม่น้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น