วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Prada - Infusion d'Iris


Prada - Infusion d'Iris

เมื่อผ่านการพูดถึงรุ่นผู้ชาย Infusion d'Homme ของ Prada ที่มากับกลิ่นสบู่นุ่มๆ หอมแบบทั้งสุภาพและชวนเคลิ้มในเวลาเดียวกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็ต้องมาฝ่ายผู้หญิงบ้างสิครับ กับ Infusion d'Iris ที่แน่นอนว่าต้องมาในลักษณะเดียวกัน เพียงแต่จะแตกต่างออกไปอย่างไงและคง Signature ของ Prada มากแค่ไหนที่จะเป็นกลิ่นสบู่หรูหรา ต้องมาเว่ากันซักหน่อยแล้วล่ะครับ 

แน่นอนว่าสิ่งที่รุ่นนี้ทำออกมาในโซนของผู้หญิง ยังคงความเป็นสบู่หรูหราตามแนวทางน้ำหอมของ Prada เป๊ะเซ๊ะเด๊ะ มากๆ เพียงแต่จะออกมาในทิศทางที่ใสและสดชื่นกว่า แบบผู้หญิงมั่นใจและสดชื่นยามที่เห็นในเวลาเดียวกัน เพราะ Top Notes เปิดมากับทุกสิ่งทุกอย่างของความเป็นส้มเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็นส้มปกติและส้มแมนดาริน แต่สิ่งที่โดดเด่นขึ้นมาในช่วงนี้ต้องยกให้ดอกส้มก่อนเลย รวมถึงกลิ่นหลักของรุ่นนี้คือดอกไอริส เพราะ 2 ตัวนี้นั่นแหละที่ทำให้กลิ่นในช่วงนี้ออกทางสบู่กลิ่นส้ม แนวๆ สบู่กลีเซอรีนก้อนใส ซึ่งกลิ่นจะหอมสดชื่น คมๆ ก่อนจะที่ผันเข้า Middle Notes ที่งานนี้กลิ่นของดอกไอริสจะมาเต็มมาก กลิ่นจะตีคู่กับโทนซิตรัสแนวๆ ยางไม้ ซึ่งจะได้อารมณ์สบู่สดชื่นเช่นเคยไม่หนีไปไหน แต่โทนวู้ดดี้ของไม้ซีดาร์จะดันขึ้นมาให้กลิ่นมีความหอมสะอาดติดขรึมเข้าไปด้วยเช่นกัน เลยทำให้ช่วงนี้ขจัดเต็มความเป็นกลิ่นสบู่ตรงตาม Signature ของ Prada ครบถ้วน กลิ่นยังคงความหอมคมๆ สดใสอยู่ก็จริง แต่จะมีความนุ่มนวลเข้ามาผสมผสานด้วยอย่างลงตัว และปิดท้ายที่ Base Notes งานนี้กลิ่นโทนธูปไม้หอมและกำยานจะมาทำหน้าที่ให้ความเย้ายวนติดหวานจางๆ ตีคู่กับกลิ่นดอกไอริสที่ยังคงอยู่ไม่หนีไปไหน ไม้ซีดาร์ก็ยังหอมนุ่มเป็นฉากหลัง แต่จะมีความฉ่ำกำลังดีจากหญ้าแฝก เรียกว่าครบถ้วนเรื่องการเป็นกลิ่นโทนสบู่หอมสดชื่นใสๆ คมๆ มีความหรูหรามีระดับในเนื้อกลิ่นกลั้วความนุ่มเบาๆ และชัดเจนว่าแตกต่างในพื้นฐานโทนเดียวกันกับรุ่นผู้ชายเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – สาวๆ ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็ใช้ได้สบายๆ แล้วครับ กลิ่นเข้ากับอากาศบ้านเรามาก แถมเสริมความหรูในคนใส่ บ่งบอกถึงผู้หญิงมั่นใจและสดชื่นเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายก็ได้นะครับ ส่วนยามกลางคืนตัวนี้อาจจะไม่เข้าทางนัก ยกเว้นอากาศร้อนๆ จะลงตัวกว่า ส่วนคุณผู้ชาย บอกเลยครับ กลิ่นนี้ Unisex ผู้ชายใส่ได้สบายๆ เลยล่ะ เพราะโทนกลิ่นไม่ได้ออกทางสาวจ๋าเลย ออกทางสบู่คมๆ ใสๆ และ Metrosexual เลยล่ะครับ

ความทน – อยู่ที่ 6 ชั่วโมงขึ้นไป เอาเข้าจริงๆ ถ้าจำนวนสเปรย์อัดพอเหมาะจะทนได้ถึง 8 ชั่วโมงและมากกว่านั้นได้สบายๆ (ผมอัด 6 สเปรย์แบบกดเต็ม ถึง 8 ชั่วโมงสวยๆ เลยล่ะครับ)

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีตั้งแต่ต้นยันท้ายช่วงกลางเลย บ่งบอกความหรูหราแบบโทนสบู่สดชื่นได้เป๊ะมาก ส่วนช่วงท้ายจะมาในแนวๆ ออร่ารอบๆ ตัวจนถึง Skin Scent ที่จะตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อนครับ

ทิ้งท้าย – Infusion d'Homme คือ สบู่นุ่มๆ หอมละมุน ส่วน Infusion d'Iris คือ สบู่ใสๆ สดชื่น คมๆ ในพื้นฐานของความเย้ายวนชวนเคลิ้มนั่นเองแหละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น