วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Perfumer`s Workshop - Tea Rose Jasmin


Perfumer`s Workshop - Tea Rose Jasmin

ขึ้นชื่อว่า Perfumer`s Workshop ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ต้องยกให้เลยว่า "ถูกและดีมีจริงในโลกใบนี้" เพราะน้ำหอมแต่ละตัวถือว่าทำออกมาได้ดีหมดเลย บางกลิ่นอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่ก็มีคุณค่าในการใช้งานได้ดีมาเสมอ ยิ่งรุ่นดังสุดๆ ที่ให้ความเป็นกุหลาบแบบเต็มที่อย่าง Tea Rose ก็กินขาดแล้ว แต่ก็มีดอกไม้อื่นๆ แยกออกมาบ้างสิ เช่นรุ่น Tea Rose Jasmin ที่จะมาคุยกันซักหน่อยว่าเป็นยังไงบ้างครับ 

บอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้จะบ่งบอกความเป็นมะลิกันแบบเต็มๆ ซึ่งไม่ใช่มะลิแบบแป้งสปริงซองนะครับ แต่เป็นมะลิธรรมชาติแบบมะลิยามตีสามที่จะปล่อยกลิ่นได้แจ่มที่สุด ซึ่งจะเป็นช่วงที่ชาวสวนเขาจะไปเก็บดอกกันในยามนี้เพื่อนำไปส่งขายต่อตามปากคลองตลาดหรือตลาดดอกไม้นั่นเอง โดยจะเริ่มที่ Top Notes จากการดึงเอา Signature ของไลน์ออกมาก่อนนั่นคือ กลิ่นกุหลาบแต่จะมาแบบอ่อนๆ แนวๆ กุหลาบขาวมากกว่าจะเป็นกุหลาบแดงเข้มๆ กลั้วกับดอกกระดิ่งที่จะให้ความรู้สึกหอมเย็นๆ แต่สิ่งที่มาตั้งแต่ตอนนี้คือความเป็นมะลิลา ที่จะกระจายหอมแบบธรรมชาติมากมายราวกับยืนอยู่ในสวนมะลิยามเช้ามืดเลย ก่อนที่จะยาวไปที่ Middle Notes ซึ่งกลิ่นมะลิจะเริ่มลดระดับมาเป็นมะลิซ้อน ที่กลิ่นจะเริ่มอ่อนลง แต่มีความครีมมี่ในเนื้อกลิ่นมากขึ้น เพราะจะมีกลิ่นของดอกซ่อนกลิ่นที่จะมีความครีมมี่แบบดอกไม้ขาวๆ มาผสานทำให้กลิ่นนุ่มนวล โดยจะยังคงความหอมเย็นๆ นุ่มๆ ไปตลอดแบบที่คงความเป็นมะลิไปเรื่อยๅ จนปิดท้ายที่ Base Notes ที่มะลิยังคงอยู่ แต่จะเบาลงไปกลั้วกับโทนวู้ดดี้ ที่มาแบบอ่อนๆ ลงตัว กลิ่นจะเป็นเหมือนมะลิบางๆ ติดผิวกายอุ่นๆ ซึ่งบอกเลยว่า ใครชอบมะลิ ตัวนี้แหละครับ มาครบตั้งแต่ต้นยันจบ ไม่มีกั๊กเลยล่ะครับ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศและทุกวัย ที่ชอบกลิ่นมะลิ เพราะกลิ่นนี้แน่นอนว่าในเมืองไทยมันใช้ง่ายมาก และทุกคนคุ้นชินกับกลิ่นแบบนี้อยู่แล้ว สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน ขอยกเว้นการใส่ไปออกกำลังกายและไปเมา เพราะกลิ่นมันหอมเย็นติดสุภาพ ส่วนผู้ชายสามารถใส่ได้นะครับ กลิ่นอาจจะสาวจ๋าไปบ้าง แต่ก็ถือว่ามะลิแบบนี้มันก็ไม่ได้กีดกันให้ผู้ชายใช้ไม่ได้นี่นา

ความทน - ถูกและดีไม่พอ ยังทนมากอีกด้วย เพราะ 8 ชม. แล้ว กลิ่นก็ยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ลดลงมากระจายกลางๆ แบบมะลิซ้อนติดครีมมี่ในช่วงกลาง และปิดท้ายด้วยการเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวผมลองใช้ Tea Rose แล้วกลายเป็นกลิ่นสาวแตกทักกันทุกคนไปเลย แต่พอมาให้ Tea Rose Jasmin กลายเป็นทุกคนที่รู้จักจะบอกว่ากลิ่นหอมเย็นชื่นใจกับมะลิมาก ปลื้มสิครับนั่น ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น