วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review: Zara Man Gold


Zara Man Gold

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแฝดคนละฝากับน้ำหอมชื่อดังอย่างPaco Rabanne – Black XS กันได้เลยทีเดียว เพราะโทนกลิ่นถือว่าใกล้เคียงกันมาก เพียงแต่มีความแตกต่างกันในบางช่วงที่ทำให้บอกได้ว่า แฝดบางคนก็ไม่ได้เหมือนกันไปทุกเม็ดนักหรอกนะ ต่างก็มีอะไรดีๆ ที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อยได้อยู่ เช่นนั้นมาเจาะกันหน่อยกับรุ่นนี้ครับ Zara Man Gold 

กลิ่นเปิดต้องเรียกได้เลยว่ามันคล้าย Black XS เลย เพราะกลิ่นของซิตรัสกลั้วผลไม้ที่ออกทางเลมอนผสมสับปะรดและมีกลิ่นสตรอเบอร์รี่ให้รับรู้ได้ โดยมีโทนเขียวๆ สมุนไพรหน่อยๆ มันเรียกได้เลยว่า เออ เหมือนนะ แต่ใช่ว่าจะไม่หอม ได้ความสดชื่นเลยทีเดียว ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นของอบเชยและชอคโกแลตสอดไส้ Praline ที่ดันขึ้นมาจนเข้าช่วงกลางชัดเจน กลิ่นในช่วงนี้โทนผลไม้มาตีคู่กลางๆ กับ Praline ทำให้กลิ่นจะหอมแบบเย้ายวน เซ็กซี่ ติดหวานกำลังดี ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นในช่วงนี้มีความคล้ายกับแฝดอีกฝั่งอยู่ เพราะเด่นที่กลิ่น Praline หมือนกัน เพียงแต่โทนซิตรัสกลั้วผลไม้และอบเชยจะไม่ได้เด่นจัดเท่าไหร่ ส่งต่อให้ช่วงท้ายมากับโทนวู้ดดี้ที่ติดทางดาร์กแบบโปร่งๆ มีกลิ่นพิมเสนจางๆ ให้พอรู้สึกได้ แต่กลิ่นของไม้หอมติด Smoky ของไม้เนื้อดำอย่างมะเกลือ ที่จะให้ความดาร์กในเนื้อกลิ่นแบบโปร่งๆ กลั้วความอบอุ่นของแอมเบอร์ ซึ่งความต่างจากแฝดอีกฝั่งจะมากันอย่างชัดเจนในช่วงนี้ เพราะไม่ได้มาในโทนเย้ายวนมากเท่า แต่มาแบบนิ่งๆ แมนๆ เสียมากกว่า แตกต่างในรายละเอียดกลิ่นก็ตรงนี้ แต่เอาเข้าจริงใครจะมาแยกกันถึงขนาดนี้ล่ะครับ มันจะอยู่ที่ราคาและความถูกใจเน้นๆ จริงไหมครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงง่ายในแบบผู้ชายลั่นล้าได้อยู่ กลิ่นไม่ได้ออกทางการมากนัก จึงตัดในส่วนของการใส่ไปงานทางการจัดๆ และการออกกำลังกายออกไปก่อนได้เลย แต่ก็ยังครอบจักรวาลได้ในการใส่ทั้งกลางวันและกลางคืนแบบชิลล์ๆ หรือไม่ทางการ จะใส่ทำงานก็ได้อยู่แบบทำงานใน Office เที่ยวกลางคืนก็จัดเต็มได้ไม่มีปัญหาครับ

ความทน – กลิ่นถือว่ามีความดีในเรื่องความทนพอสมควร เพราะอยู่ถึง 8 ชม. ได้อยู่ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงเคมีบางส่วนเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และ Skin Scent ชัดเจนในช่วงท้ายจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ในแง่ของกลิ่นน้ำหอมที่คล้ายคลึงกัน ถ้ามองกันที่ราคา ตัวนี้มาวิน เพราะราคาถูกเลยทีเดียวล่ะครับ แต่ถ้ามองกันที่ความเย้ายวน เซ็กซี่ Black XS กินขาดอย่างมีชั้นเชิงกว่า ซึ่งอยู่ที่ความชอบของแต่ละตัวบุคคลแล้วล่ะครับงานนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น