วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: AJMal - Jade


AJMal - Jade

ต้องบอกว่าเห็นขวดครั้งแรกแล้วปิ๊งเลย เพราะมันสวยแวววาวสะท้อนแสงและเข้ากับชื่อรุ่นว่า Jade มาก ซึ่งไม่เพียงแค่นั้นพอได้ลองกลิ่นถึงกับพร้อมที่จะเสียเงินให้ AJMal เพื่อได้มาครองในทันทีแม้ว่าจะเป็นน้ำหอมของผู้หญิงก็ตาม แถมพอมาใช้จริงประทับใจไม่น้อยเพราะกลิ่นที่ออกมา คือ 

Top Notes มาในโทนฟรุตตี้ผลไม้ฉ่ำๆ ติดหวานกันเลย เพราะกลิ่นแอปเปิ้ลแดงกับลูกแพร์จะมาเต็มมากในโทนสว่างแต่จะมาตัดกับกลิ่นพลัมที่มาในโทนเย้ายวน ที่สำคัญกลิ่นออกโทนติดเขียวของดอกกระถินจะมาเด่นมาก เชื่อมให้กลิ่นช่วงต้นเป็นโทนผลไม้ติดเขียวหอมฉ่ำๆ สดใส มีโทนซ่าๆ หน่อยๆ อย่างลงตัว ซึ่งกลิ่นช่วงต้นนี่แหละจะตามไปที่ช่วง Middle notes กลายเป็นโทน Fruity Floral ที่หอมนวลๆ เพราะลิลลี่กับกุหลาบจะมาเป็นตัวดันที่ทำให้กลิ่นผลไม้ลดความฉ่ำลงมาทำให้กลิ่นอายจะติดหวานหอมนวล โดยมีกลิ่นอายติดเขียวของดอกกระถินที่ยังมาทำให้คุมการเป็นโทนสีเขียวหยกอยู่ได้น่าสนใจมาก และไม่นานกลิ่นโทนนุ่มนวลอบอุ่นจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นอายผลไม้จะบางลงไปมากให้กลิ่นของวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นกับ Musk นุ่มๆ ดันขึ้นมา กลิ่นอายจะสะอาดมีโทนอบอุ่นติดหวานประปรายไปตลอด โดยมีโทนไม้หอมรองพื้นอยู่ให้กลิ่นนวลๆ จมูก ภาพรวมเลยกลายเป็นสีเขียวหยกที่ฉ่ำน้ำไล่เรียงลงไปตั้งแต่สดใส นุ่มนวล และสะอาดอบอุ่นถือว่าครบเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ กลิ่นถือว่าเข้าถึงง่ายในระดับหนึ่งเลย สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและไม่ทางการ เพราะช่วงกลางมันออกแนวหวานแบบติดสดใสไม่ได้กิ้กก้อก มีระดับพออยู่ แต่ขอให้ข้ามเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนกลางคืนจัดไปครับ เข้าทางไม่น้อย เพราะกลิ่นมีโทนเย้ายวนอยู่แล้วมาหมดเลยทั้งพลัมและวานิลลา ส่วนผู้ชายสามารถใช้ตัวนี้ได้อยู่ แม้จะมีโทนออกทางผู้หญิงก็จริง แต่ก็พอ Unisex ได้ประมาณ 30% ในช่วงท้าย

ความทน - เป็น EDP ที่ความทนดีงามเลยทีเดียวที่ 8 ชม. สบายๆ เกินมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำถ้าจำนวนสเปรย์ถึงและเหมาะส

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากมากในช่วงต้น เรียกว่าให้ความฉ่ำหวานติดเขียวได้เต็มมาก แลเวจึงลดระดับมาหอมหวานนวลกระจายกำลังดีในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งตัวของ AJMal ที่กลิ่นดีมากเลยทีเดียว ยิ่งใครชอบกลิ่นโทนผลไม้ที่มาในโทนหวานฉ่ำจะปลื้มตัวนี้ได้ไม่ยากเลย

Credit ภาพhttp://i.iperfumy.pl/view/4/ajmal/ajmjadw_aedp__22.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น