วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Calvin Klein – Secret Obsession


Calvin Klein – Secret Obsession 

ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่เคยลองน้ำหอมในไลน์ Obsession ของ Calvin Klein มาก่อนเลย ยิ่งในโซนน้ำหอมผู้หญิงเรียกว่าไม่เคยได้สนใจ แต่พอมีโอกาสได้ลองจ่ากการแบ่งปันมา เลยเกิดความสนใจขึ้นมาทันทีเลยว่าน่าจะมีอะไรดีไม่น้อยเลยทีเดียว และนี่คือตัวแรกของไลน์นี้ที่ได้ลองนั่นคือ Secret Obsession 

เปิดต้นกลิ่นมาแทบไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือน้ำหอมผู้หญิง เพราะกลิ่นของเม็ดจันทน์เทศกับรกหุ้มเม็ดที่มีสีแดงหุ้มเม็ดจะมาแบบเด่นมาก เรียกว่าได้ความเป็นเครื่องเทศแบบที่ติดสดชื่นจางๆ เย็นๆ แต่ก็มีความอบอุ่นในเนื้อกลิ่นเพราะรกหุ้มจะมีกลิ่นเผ็ดร้อนอุ่นๆ แต่เพราะว่ามีกลิ่นของลูกพลัมที่จะมาให้โทนผลไม้แบบติดหวานแบบยั่วๆ เลยทำให้กลิ่นอายไม่ได้ออกทาง Spicy เกินไป ที่สำคัญมีกลิ่นอายของกุหลาบมาทำให้กลิ่นมีความนุ่มแทรกไปอยู่ตลอดด้วย เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้เรียกว่าเป็นตัวเปิดที่งามมากของน้ำหอมตัวนี้เลยทีเดียว เพียงไม่นานกลิ่นโทนดอกไม้ติดครีมมี่จะเริ่มดันขึ้นมาจนเข้าสู่ช่วงกลางที่กลายเป็นโทนดอกไม้อย่างชัดเจน เพราะกลิ่นของดอกซ่อนกลิ่นหรือ Tuberose จะเด่นหอมนวลติดครีมมี่ และมีโทนนวลๆ นุ่มๆ ของดอกส้มพอให้รู้สึกได้ แต่เพราะกลิ่นอายของเม็ดจันทน์เทศและลูกพลัมยังตามมาอยู่กลิ่นอายเลยจะออกทางเย้ายวนแบบเซ็กซี่รายล้อมด้วยดอกไม้กำลังดีและไม่ได้ออกโทนดอกไม้จ๋าจนเกินไปเลยจะออกแนวมีชั้นเชิงไม่น้อยเลยทีเดียวในช่วงนี้ ที่สำคัญกลิ่นอายของวานิลลาที่มาแบบไลท์เวอร์ชั่นจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ กลั้วกับโทนไม้หอมต่างๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายอย่างชัดเจนที่กลิ่นอายจะเป็นโทนไม้หอมแบบอบอุ่นเด่นที่กลิ่นหอมนวลๆ ของไม้จันทน์หอม โดยวานิลลาจะมาแบบโทนแป้ง และมีแอมเบอร์ติดกลิ่นอาย Smoky มาให้โทนอบอุ่นติดหวาน ทำให้กลิ่นโทนดอกไม้ติดเม็ดจันทน์เทศในช่วงกลางที่ตามมาลดระดับลงมาเป็นหอมครีมมี่ติดอบอุ่นนวลๆ ซึ่งกลับกลายเป็นว่าทำให้กลิ่นอายออกทางเซ็กซี่เสียด้วยซ้ำไป ซึ่งภาพรวมจึงเหมือนกับการไล่เรียงความเยือกเย็น มาที่ความเย้ายวน และปิดท้ายด้วยความอบอุ่น ที่มีความเซ็กซี่แฝงไปในเนื้อกลิ่นตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ
– ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นอายค่อยข้างมีความซับซ้อนพอสมควร และคาบเกี่ยวได้ทั้งความเป็นทางการและไม่ทางการก็ได้ในหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะใส่ทำงาน หรือออกงานก็ยังได้ กลิ่นมีความเป็นกลางๆ พอแบบทั้งเยือกเย็นและอบอุ่น รวมถึงเย้ายวนได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งอยู่ที่การพรีเซนต์ตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง ใส่แบบทั่วๆ ไปก็สามารถ แต่งดใส่ออกกำลังกายเป็นพอ ไม่เหมาะทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนจัดไปครับ กลิ่นเย้าแบบมีระดับเลยทีเดียว คุณผู้ชายก็ใส่ได้ครับ เพราะกลิ่นไม่ได้ออกทางสาวจ๋าแบบเปิดเผยขนาดนั้น เรียกว่าอยู่ในโทน Unisex ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ความทน – กลิ่นทนน่าสนใจเลยทีเดียวกับที่ 6 ชม. โดยประมาณ จะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวที่เจอยาวไป 8 ชม. ได้กับ 6 สเปรย์กดเต็มครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ แล้วปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวก่อนจะจางไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เรียกว่าเป็นตัวที่แบรนด์ CK ทำออกมาได้ดีเลยนะครับ กลิ่นมีมิติแบบเย้ายวนมีระดับแบบน่าสนใจมากเลย ที่สำคัญผมใส่ก็ไม่มีคนค่อนขอดว่าใส่น้ำหอมผู้หญิงเสียด้วย น่าสนใจมากเลยล่ะ

Credit ภาพ - http://hisandhers.com.ng/wp-content/uploads/2015/04/Secret-Obsession-for-women-1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น