วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Honore des Pres - I Love les Carottes



Honore des Pres - I Love les Carottes

เดิมทีไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลย จนมาได้เจอเพื่อนในกลุ่มน้ำหอมได้สนใจปล่อยน้ำหอมตัวนี้ก็สะดุดตาสิ เพราะเป็นแบรนด์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พอไป Search ดู ก็รู้ว่า Honore des Pres เป็นน้ำหอมแบรนด์ Niche ของฝรั่งเศสที่จะเน้นน้ำหอมที่กลิ่นอายธรรมชาติเป็นสำคัญเสียด้วย เช่นนั้นเพราะชอบกลิ่นแครอทเป็นทุนเดิมเราก็รับช่วงต่อมาซะเลยกับ I Love les Carottes


ต้องบอกว่าน้ำหอมตัวนี้กลิ่นอายแบบธรรมชาติของแครอทจริงๆ คือไล่เรียงกันไปตามสเต็ปที่ควรจะเป็น ในการให้เรารู้จักกลิ่นของแครอทในแต่ละช่วง ช่วงเปิดต้นกลิ่นนี่เล่นเอาตะลึงตึ้งตึงไปเลยเพราะเหมือนรำกำลังขุดหัวแครอทในสวน มันจะมีกลิ่นอายเขียวๆ ของต้น กลิ่นดิน กลิ่นโทนสดชื่น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแครอทนำเด่นเป็นสง่ากลั้วกับโทนเขียวๆ มีโทนกลิ่นซิตรัสและเครื่องเทศจางๆ แบบว่าเป็นช่วงที่หลายๆ คนได้กลิ่นจะบอกว่า อี๋ อะไรเนี่ย ทำไมมันไม่หอมเลย แต่มีเสน่ห์มากในแง่ของกลิ่นอายแบบธรรมชาติอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าผ่านช่วงนี้ไปในเวลาไม่นานเกินรอจะได้เจอกับช่วงกลางที่เป็นแครอทแบบจัดเต็ม กลิ่นอายแครอทมาเป็นหัวๆ มาเลย ได้ความรู้สึกแบบที่เราหั่นแครอทกลิ่นเข้าเตะจมูก โดยมีกลิ่นโทนนุ่มๆ นวลๆ ของพิมเสนรองอยู่ด้านหลังที่ยังให้ความรู้สึกแบบธรรมชาติติดเขียวนวลๆ ไปตลอด กลิ่นช่วงนี้แหละที่จะฟินมากสำหรับคนรักแครอท จนปิดท้ายด้วยกลิ่นอายของแครอทที่เริ่มเบาลงไปให้โทนแป้งของเหง้าไอริสเด่นขึ้นมากลั้วกับวานิลลาที่มาในโทนเดียวกันแนวๆ ไลท์เวอร์ชั่น ผสมผสานจนกลายเป็นลักษณะแบบผงแป้งแครอทนวลๆ แห้งๆ กลิ่นหอมแบบมีลักษณะเฉพาะตัวที่หวานหน่อยๆ มีโทนไม้หอมนิดๆ มาผสาน ได้อารมณ์เซ็กซี่หน่อยๆ เสียด้วย เรียกว่าเหมือนกรรมวิธีการนำแครอทมาแปรรูปเริ่มจากขุดต้นในสวน ล้าง ปอกและหั่น ทำให้เป็นผงแป้งหอมทุกอย่างคือแครอทจริงๆ และมีเสน่ห์ตามธรรมชาติอย่างชัดเจน

เหมาะสำหรับ ทุกเพศเลย เพราะน้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex อยู่แล้ว กลิ่นแครอทเข้าถึงง่ายกับทุกเพศและทุกช่วงวัย แต่ในการใช้งานจริงอย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมอะไรมาพอสมควรก่อน จึงมาใช้ตัวนี้จะอินได้มากขึ้น ไม่งั้นเจอช่วงต้นก็คงหยุดตามความคาดหวังในการดมว่ามันต้องหอมตั้งแต่ตอนนี้สิ ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เอาเข้าจริงอาจจะไม่เหมาะกับงานทางการมากนักเพราะคนอาจจะตกใจว่าพกแครอทมาทำไม แต่ถ้าใส่ทำงานใน Office ถือว่าได้ นอกนั้นใส่ได้หมดในสถานการณ์ชิลล์ๆ แต่ให้ตัดออกกำลังกายออกเพราะไม่เข้าทางนัก ยามค่ำคืนก็ตัดออกเถิด ใส่ไปเที่ยวเขาจะนึกว่าพึ่งออกจากสวนแครอทหรือพึ่งทำครัวเสร็จมาเอาได้นะ

ความทน ถือเป็นน้ำหอมกลิ่นอายธรรมชาติที่ความทนดีเลยทีเดียวกับประมาณ 6 ชม. กำลังดี อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายแบบปานกลางตั้งแต่ตอนต้นแบบ Raw มาเลยล่ะ แล้วจึงค่อยลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวให้มุ้งมิ้งกับกลิ่นแครอทยาวไปจนกลางๆ ช่วงท้าย ก่อนจะจางไปจากผิว 

ทิ้งท้าย เพราะเราชอบแครอท เราจึงรักตัวนี้เลย กลิ่นมันธรรมชาติดีจริงๆ ได้ความรู้สึกทั้งผ่อนคลายและรื่นรมย์ไม่น้อยว่านานๆ ทีจะเจอน้ำหอมกลิ่นอายแบบนี 

Credit ภาพ ลงมือถ่ายเองเน้นๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น