วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Calypso Christian Celle – Calypso Ambre


Calypso Christian Celle – Calypso Ambre

พอเห็นคำว่า Ambre หรือยางไม้ที่จับตัวแข็งตามธรรมชาติหลายๆ คนที่ชอบกลิ่นของตัวนี้อาจจะตาวาวก็เป็นได้ เพราะกลิ่นจะมาในโทนอบอุ่นสบายๆ ติดหวาน และสุขุมนุ่มลึกได้เลยทีเดียว ซึ่งพอมาในแบรนด์คุณภาพจัดเต็มอย่าง Calypso Christian Celle ได้มาเล่นที่ Notes นี้จะเป็นเหมือนแบรนด์อื่นๆ หรือไม่ ต้องมาลองดมกัน ซึ่งผลออกมาคือ

นี่คือแอมเบอร์ที่กลิ่นอายติดสาปดิบตามธรรมชาติมาเลย และจะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบผสานกับกลิ่นเด่นๆ ในแต่ละช่วงได้น่าดอมดมมาก เพราะ Top Notes แอมเบอร์จะมาแบบติดดิบแบบยางไม้แรกทะลักออกมาจากต้นผสานกับกลิ่นอายของโทนซิตรัสสดชื่นของเลมอนและมะกรูด เลยจะได้กลิ่นอายแบบดิบๆ กลั้วกับกลิ่นของตัวเอกของรุ่นนี้อย่างพิมเสนที่จะโดดเด่นไม่แพ้กัน กลิ่นช่วงนี้ถ้าคนไม่ชอบกลิ่นเจื่อนๆ ดิบๆ ของยางไม้ที่ติดเปรี้ยวๆ มีกลิ่นสาปไม้จะเบือนหน้าหนีกันได้เพราะมาแรงไม่น้อยเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นอายแบบติดสาปดิบๆ เริ่มจะหายไปทีละน้อยกจนกลายเป็นแอมเบอร์ที่เริ่มมีความอบอุ่นมากขึ้น เพราะกลิ่นของวานิลลาจะเข้ามากลั้วจนเป็นโทนอบอุ่นชัดเจน โดยมีโทนดอกไม้อ่อนๆ เบาๆ และพิมเสนที่มาแบบนุ่มนวลติดสดชื่นรายล้อม กลิ่นจะเริ่มนุ่มและมีความหวานกำลังงามดั่งสีอันอบอุ่นของแอมเบอร์ที่จะเป็นเหลืองกึ่งส้มและน้ำตาลตามธรรมชาติ จนปิดท้ายที่ Base Notes กับการเป็นแอมเบอร์ที่มีกลิ่นไม้นวลๆ ขรึมๆ ติด Smoky อย่างชัดเจน โดยกลิ่นอายของพิมเสนก็ยังคงรายล้อมให้ความรู้สึกแบบ Earthy หรือกลิ่นอายโทนธรรมชาติ โดยที่กลิ่นของวานิลลาจะดรอปลงไปเป็นลักษณะโทนอบอุ่นแบบติดแป้งรองพื้นไว้ เรียกว่ากลิ่นในช่วงนี้จะมาเป็นในเรื่องความสุขุมนุ่มลึก เย้ายวนนุ่มนวลแบบมีชั้นเชิงมาก สร้างลุคทางกลิ่นให้ดูน่าเชื่อถือ โดยคงความเป็นโทนอบอุ่นติดหวานของแอมเบอร์ไว้ได้อย่างดีใม่มีผิดเพี้ยนเลย

เหมาะสำหรับ – กลิ่นตัวนี้เขาตราเอาไว้ว่าเป็น Unisex แต่เอาเข้าจริงโทนกลิ่นมาในทางผู้ชายพอสมควร เพราะโทนอบอุ่นแบบสุขุมนุ่มลึกและติดสาปดิบตามธรรมชาติจางๆ นี่แหละ แต่เอาเข้าจริงผู้หญิงก็ใส่ได้ โดยใช้ได้กับบางสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งถ้าออกงานทางการยิ่งเข้าที เพราะกลิ่นแบบนี้มันเสริมบุคลิกภาพให้น่าเชื่อถือและอบอุ่น ส่วนใส่ทั่วๆ ไปก็ใส่ได้ ยิ่งทำงานในห้องแอร์ยิ่งเข้าที แต่ขอยกเว้นใส่ออกกลางแดด อากาศร้อนจัดๆ หรือออกำลังกาย เดี๋ยวจะตีขึ้นจนแน่นจุกคอหอยไม่พอ กลิ่นแบบนี้ไม่เข้าทางกับเหงื่อเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นสร้างความอบอุ่นแบบลงตัวเรียกร้องความสนใจได้ดีเลยทีเดียว

ความทน – บอกเลยว่ากลิ่นนี้อิงที่เคมีด้วย เพราะหลังจากแบ่งกับคนอื่นเทสกลิ่น บางคนได้แค่ 4 ชม. ก็หายไป บางคนก็ลากไปได้ 6 ชม. ส่วนตัวผมจัดไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ ฟินไปเลยจ้า เช่นนั้นลองก่อนดีที่สุด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าถ้าไม่ชอบจะเกลียดไปเลยก็ตอนนี้แหละ แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ อบออุ่นไปตลอดยาวไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้ายก่อนจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัว ซึ่งอันนี้วัดจากตัวเองเน้นๆ เลย

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวบางทีถ้าเจอกลิ่นสาปไม้แปร่งๆ หรือแอมเบอร์ที่ดิบมากๆ มักจะไปไม่ไหว แต่แปลกตัวนี้นอกจากจะเข้าเคมีกับผมมากแล้ว ยังหอมละมุนกรุ่นอบอุ่นไปตลอด เรียกว่าได้มาไม่มีผิดหวังเลย และที่สำคัญคนชอบกลิ่นอายของแอมเบอร์ได้ลองซักครั้งก็น่าสนใจมากนะนั่น

Credit ภาพhttp://www.parfemy.cz/photos/p/v/CP/calypso-christiane-celle-ambre-toaletni-voda-s-rozprasovacem.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น