วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Zoologist – Rhinoceros


Zoologist – Rhinoceros

แรดดดดดดดดดด! เอ่ยถึงคำนี้รับรองมีตีความกันว่าแกด่าใครหรือเปล่า? แต่เปล่าเลยจะมาว่ากันถึงเรื่องน้ำหอมต่างหาก เพราะว่าแบรนด์น้องใหม่ของ Zoologist จากแคนาดา ได้ปล่อยน้ำหอมออกมาสื่อถึงสัตว์แต่ละประเภทซึ่งตอนนี้มีมาเพียง 4 รุ่น กับสัตว์ 4 ชนิด ซึ่งลงทุนยอมสั่งจากแคนาดามาลองกันเลยทีเดียว โดยเปิดศักราชกับรุ่น Rhinoceros ว่ากลิ่นที่สื่อถึง #แรด ระดับนายพล (ตามรูปของรุ่นที่สื่อ) แบบนี้จะเป็นยังไง

#นายพลแรดเปิดตัว - พอฉีดเข้าตัวเท่านั้นแหละแกเอ๊ยยยยยย! มาแบบ อื้อหืออออออเลย กลิ่นหนักและแน่นมากในแบบเหล้ารัมคมๆ ปริ๊ดขึ้นมา กลั้วกับกลิ่นอายเขียวๆ ออกทางสมุนไพรแบบเข้มๆ วู้ดดี้แน่นๆ ผสมโทนซิตรัสสดชื่น เรียกว่ากลิ่นเปิดแหลมคมมากเลยทีเดียว ได้อารมณ์แบบเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียร์เตอร์ที่มาเต็มเหนี่ยว แบบว่าผงะกันได้ แถมอาจจะทำให้รีบไปล้างออกดันเพราะมาหนักจริง อะไรจริง ไม่เกรงใจใครเพราะข้าใหญ่

#นายพลแรดผู้น่าเกรงขาม - แต่สิ่งที่ดีงามก็ได้ฤกษ์ปรากฎมาในช่วงกลาง เพราะกลิ่นของเหล้ารัมที่แหลมเฟี้ยวในตอนต้น จะลดระดับลงมากลมกล่อมกับกลิ่นใบยาสูบ ทำให้กลิ่นอายออกทางนัวๆ นวลๆ แบบมีระดับ มีกลิ่นสดชื่นแบบประปรายเข้ามาแทรก ผสานกับกลิ่นอายของ Oud จะมากลั้วนวลๆ กลิ่นอายออกทางธรรมชาติ มากกว่าจะเป็นน้ำมันสกัดเข้มแบบตะวันออกกลาง ทำให้กลิ่นอายจะออกทาง Rich Tone มีความเคร่งขรึมจากกลิ่นของไม้ซีดาร์เสริมเข้าไปทำให้ดูขลังและขรึม โดยที่รู้สึกได้ถึงกลิ่นนุ่มๆของหนังรองพื้นอยู่แบบหรูหรา กลิ่นช่วงนี้จะบ่งบอกุถึงความน่าเชื่อถือ นิ่ง ขรึม มีอำนาจ ขลัง มีระดับ และน่าเกรงขาม โดยมีความนุ่มติดสดชื่นบางๆ แฝงอยู่

#นายพลแรดผู้มากบารมี - กลิ่นอายของโทนเคร่งขรึมน่าเกรงขามและมีระดับในช่วงกลางของ Oud ใบยาสูบ และเหล้ารัมจางๆ ยังคงอยู่แต่จะมาเสริมกลิ่นหนังนุ่มๆ ที่รองพื้นอยู่ตอนช่วงกลางที่เด่นขึ้นมาคลุมทั้งหมดเป็นแกนนำหลัก มีกลิ่นอาย Smoky แบบเท่ห์ๆ จากหญ้าแฝกและไม้ซีดาร์ ทำให้กลิ่นอายจะออกเป็นเครื่องหนังชั้นดีที่กลิ่นนุ่มงามไม่มีกลิ่นสาป ในห้องที่มีเครื่องไม้เครื่องเรือนกลิ่นอายขลังๆ กับกลิ่นเหล้ารัม และใบยาสูบชั้นดีจากไปป์ เพราะกลิ่นบ่งบอกถึงบารมีที่แรงกล้า ทั้งเท่ห์ ทั้งอบอุ่นจางๆ และมีความหนักแน่นมาดแมนและเป็นผู้ใหญ่เต็มเหนี่ยวไปเลย เป็นช่วงที่กลิ่นงามงดที่สุดจริงๆ

ภาพรวม - ถ้าเปรียบเทียบกับแรด เรียกว่าใช่ คือ กลิ่นอายแบบหนักแน่น นิ่ง บารมีแรงกล้า แต่เวลาเอาจริง แผ่รังสีแบบนิ่งๆ แล้วพ่อเอานอเสยไส้แตกแบบที่หน้าเดิมๆ ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ได้เลย เรียกว่าแสดงความเป็นกลิ่นของแรดแบบอนุมานได้งามมาก และเป็นการดีแล้วครับที่ไม่เอากลิ่นแรดธรรมชาติจริงๆ มาเป็นน้ำหอม ไม่งั้นฆ่าตายหมู่เอาได้

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานที่อายุ 30 อัพ หรือจะอายุน้อยกว่านี้ก็พอได้ แต่อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอม Niche มาในระดับหนึ่ง ไม่งั้นเจอกลิ่นช่วงแรกไปตายสนิทเพราะมาแรงจริงอะไรจริง สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นอายแบบนี้มันเสริมบุคลิกภาพให้ดูมีอำนาจและบารมีมากเลยทีเดียว งดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด รวมถึงถ้าใส่แบบชิลล์ๆ ก็เบาๆ เดี๋ยวข่มขวัญชาวบ้านด้วยรังสีกลิ่นเอาจะดูไม่ชิลล์เอาได้ ยามค่ำคืนใส่ได้เลยนะครับ รับรองกลิ่นยิ่งกว่าคำว่าป๋า เพราะอาจจะมีสาวๆ เรียกว่า "ท่าน" เอาได้เลยล่ะ

ความทน - ความเข้มข้นของน้ำหอมแบรนด์นี้จัดที่ 20% เช่นนั้น ห้าห่วงทนหายห่วง 15 ชม. กลิ่นยังมีอยู่ให้รู้สึกได้อยู่เลย

การกระจาย - เรียกว่าเปิดตัวแรงมากกกกก แล้วลดระดับมาที่กระจายดีงาม ก่อนจะลดลงไปเป็นกลางๆ และออร่ารอบๆ ตัวตามเวลาที่ผ่านไป

ทิ้งท้าย - ตอนแรกไม่คิดว่าจะชอบเพราะลองผ่านๆ เจอช่วง Top ผ่านกระดาษแล้ว อูยยย หนักมากจนอึ้งแล้ว พอลองมาใส่เต็มๆ 2 รอบ แบบจำนวนสเปรย์ลงตัวกำลังดี อูยยยย Middle กับ Base มันหอมเท่ห์ หนักแน่น นิ่งขรึม มีอำนาจ และบารมีมาครบเลย ชอบมากกกกก กลิ่นดีงามมากกกกก บอกเลยตรงนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น