วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Viktor&Rolf – Antidote


Viktor&Rolf – Antidote 

เห็นชื่อรุ่นครั้งแรก แบบว่ากลิ่นนี้มันต้องมาทางยาแน่ๆ หรือไม่ก็ต้องมาในลักษณะสดใสให้ผ่อนคลายเหมือนยาถอนพิษร้าย ซึ่งต้องยอมรับอย่างนึงว่า Viktor&Rolf ตั้งชื่อน้ำหอมได้ดึงดูดความอยากรู้อยากเห็นทางด้านกลิ่นมากจริงๆ แล้ว Antidote หรือยาถอนพิษขวดนี้ล่ะ จะเป็นยังไง 

เปิด Top Notes มาก็เต็มที่กับกลิ่นโทนซิตรัสกลั้วกับเครื่องเทศซึ่งกลิ่นของเม็ดกระวานกับมิ้นท์ที่ติดเขียวจะเด่นแหลมขึ้นมา เลยทำให้กลิ่นในตอนต้นเป็นลักษณะของโทนสดชื่นติดเครื่องเทศเย้ายวนแบบกำลังดีแบบปูทางกันไปก่อน โดยจะมีโทนดอกไม้นุ่มๆ ค่อยๆ ดันขึ้นมา จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นเครื่องเทศจะทวีมากขึ้นและมาเต็มที่กับอบเชย ซึ่งจะมีกลิ่นโทนดอกไม้อย่างลาเวนเดอร์มากระชับพื้นที่และพาพวกมารายล้อมอย่างโทนดอกไม้อื่นๆ อย่างมะลิและไวโอเล็ตกลายเป็นกึ่งโทนแป้งหน่อยๆ ที่ติดเครื่องเทศ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้เรียกว่าผสมผสานกันจนใกล้เคียงลักษณะแบบธูปหอมมีกลิ่นดอกไม้ แต่เพราะมีความเป็นลาเวนเดอร์เด่นตีคู่กับอบเชยเลยทำให้กลิ่นออกทางธูปติดเครื่องเทศนวลๆ ที่มีความหรูหราเสียมาก ซึ่งกลิ่นโทนธูปจะเริ่มเด่นขึ้นจนเข้าสู่ช่วง Base Notes เต็มๆ ซึ่งกลิ่นธูปผงไม้หอมกลั้วกลิ่นดอกไม้แบบกำลังดีมีกลิ่นอาย Smoky กำลังงาม จะล่องลอยรอบตัวให้รู้สึกหรูและขลังในเวลาเดียวกัน โดยมีโทนแป้งอบอุ่นติดเซ็กซี่ของวานิลลาและดอกไอริสเข้ามาเสริม และมีโทนสะอาดนุ่มๆ ติดครีมมี่ของ หนัง และ Musk มาสนับสนุนเป็นฐาน เลยทำให้กลิ่นอายในช่วงนี้ได้ 3 อารมณ์ในเวลาเดียวกันเลยเรียกว่ามาแบบครบถ้วน โดยยืนพื้นที่กลิ่นที่สร้างความน่าเชื่อถือแบบผู้ชายที่สุขุม นี่แหละครับยาถอนพิษขวดนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมาในโทนสร้างความน่าเชื่อถืออย่างชัดเจน ซึ่งจะเหมาะกับงานทางการตั้งแต่รับแขกบ้านแขกเมือง จนถึงเลี้ยงรับรองลูกค้าชิลล์ๆ ทั่วไป ใส่ทั่วๆ ไปก็ได้อยู่ แต่ยกเว้นใส่ออกกำลังกาย ไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นงานทางการได้หมดตั้งแต่กาล่าดินเนอร์ ยันใส่ไปงานแต่ง ใส่ไปเที่ยวยังได้เลย กลิ่นสู้แอลกอฮอล์ได้สบายๆ แต่ซึ่งเย้ายวนแบบนิ่งๆ ขรึมๆ น่าค้นหาได้ด้วยนะเออ

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ กับจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม มากเกินไประวังแน่นจนเมาธูปก็แล้วกัน

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในส่วนต้น ลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนเมื่อถึงช่วงท้ายจึงเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวครับ เรียกว่าการกระจายไม่เป็น 2 รองใครอยู่นะ

ทิ้งท้าย – “Magical elixir that turns all that’s negative into positive” นี่คือคำโปรยของรุ่นนี้ ซึ่งใช่เลย มันสามารถทำให้รู้สึกสุขุม ขลัง น่าเชื่อถือ โดยที่ออกแนวเป็นยาถอนพิษที่ยกระดับคนใส่ได้มากเลย แต่ถ้าคนไม่ชอบกลิ่นอายแบบนี้ เตรียมหนีกันได้เลยนะครับ เพราะมันออกแนวธูปหอมกลั้วดอกไม้ขลังๆ จริงๆ

Credit ภาพhttp://viktoretrolf.typepad.com/viktor_rolf/images/13041vnr01livplw30.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น