วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Cartier – Baiser Vole Eau de Toilette


Cartier – Baiser Vole Eau de Toilette

จากเวอร์ชั่น EDP และอีกหลายๆ เวอร์ชั่นที่ได้บอกเล่ากันมาถึงไลน์ Baiser Vole ของ Cartier ก็ได้เวลามาลงตัวที่ผมชอบมากที่สุดในไลน์อีกตัวแล้วล่ะครับ ซึ่งถ้าตัวอื่นๆ คือการสื่อถึงกลิ่นดอกลิลลี่ในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนุ่มนวล อบอุ่น และสีชมพูสะพรั่ง ก็ได้เวลาของดอกลิลลี่ของตัวนี้บ้างแล้วกับรุ่นนี้เลยครับ Baiser Vole EDT 

เปิดตัวด้วยกลิ่นติดโทนเขียวแบบเราตัดดอกลิลลี่ออกจากต้นยามเช้าอากาศเย็นๆ กลิ่นจะสดชื่นกันเต็มๆ แบบที่ดอกลิลลี่ยังไม่ได้ปล่อยกลิ่นออกมาเยอะนักก่อน จนเมื่อเข้าช่วงกลางงานนี้เหมือนแรกที่กลิ่นอายหอมสดชื่นหวานจางๆ จะลอยเข้าโสตประสาทเต็มๆ กลิ่นจะหอมสดชื่นนวลๆ ด้วยความเป็นลิลลี่ไปตลอด และมีโทนดอกไม้ขาวนวลๆ จางๆ แบบใสๆ เบาๆ ให้รับรู้ ออกแนวดอกลิลลี่สะพรั่งแบบสดใสท่ามกลางอากาศสดชื่น ราวกับเดินถือช่อดอกลิลลี่แล้วกลิ่นลอยเข้าจมูกเป็นระยะ และปิดท้ายที่กลิ่นอายแบบลิลลี่ที่จะมาแบบนุ่มขึ้นเพราะจะมีกลิ่นอายของ Musk และวานิลลาแบบจางๆ มาผสมผสานในช่วงนี้โดยที่ยังมีกลิ่นอายแบบเขียวๆ มาแจมด้วยแบบเบาๆ ซึ่งจะได้อารมณ์ของการเอาลิลลี่มาจัดช่อดอกไม้สวยๆ กลิ่นหอมจากลิลลี่หลายๆ ดอกรวมกันจะเริ่มนุ่มนวลโดยยังมีความใสในเนื้อกลิ่นอยู่ เรียกว่าภาพรวมคือ ดอกลิลลี่ที่สะพรั่งแบบสดใสกันอย่างชัดเจนครับ หรือจะมองในอีกแง่มุมก็ได้ว่าเหมือนเราได้กลิ่นลิลลี่ที่เขาเอาออกมาจากตู้แช่ ตามด้วยกลิ่นอายตอนจัดช่อดอกไม้ และปิดท้ายด้วยยามที่เราถือช่อแล้วดมกลิ่นชัดๆ จากลิลลี่ นี่แหละครับ Baiser Vole EDT

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงเลยจ้า สาวๆ ได้หมดทุกช่วงทุกเพศวัยตั้งแต่เรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ได้แล้ว กลิ่นมีความสดใสและบอกถึงความเป็นลิลลี่ตามธรรมชาติแบบที่ผู้หญิงชอบ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายก็ใส่ได้แบบถูๆ ไถๆ แต่อาจจะไม่เหมาะไปบ้างนิดหน่อย ส่วนยามค่ำคืน ไม่เหมาะเลยจ้า ไปเล่นตัว EDP หรือ Essense de Parfum จะดีกว่า เพราะตัวนี้ใสไป

ความทน
– กลิ่นอยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งจะมากกว่านี้ก็อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้นให้อารมณ์สดชื่นแบบเขียวใสๆ มาเลย จนลดลงกระจายกลางๆ รอบๆ ตัวแบบได้กลิ่นลิลลี่หอมสดชื่น แล้วเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ในฐานะคนชอบกลิ่นลิลลี่ คือไม่มายด์ที่จะใส่ตัวนี้เลย เพราะอย่างน้อยในเนื้อกลิ่นก็ยังมีความเป็น Unisex อยู่ประมาณ 20% ได้ เรียกว่าจะแถ 5555555 แต่หอมจริงอะไรจริง และสดชื่นมากครับ เรียกว่าเป็นตัวที่ผมชอบมากที่สุดในไลน์นี้เลยทีเดียวที่ได้ลองมา

Credit ภาพ
http://fimgs.net/images/secundar/o.19826.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น