วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Bond No.9 – Little Italy

Bond No.9 – Little Italy 

หลังจากหันมาเจอน้ำหอมโทนสดชื่นของ Bond No.9 ไปแล้วอย่าง Riverside Drive เช่นนั้นก็สนใจตัวเบาๆ ตัวอื่นของแบรนด์นี้บ้าง เลยได้มาเจอว่าแบรนด์นี้ทำน้ำหอมรุ่นนี้ออกมา เพื่อ Tribute ให้กับย่านดังใน New York ที่จะเป็นโซนที่มีร้านอาหารและสินค้าอิตาเลี่ยนต่างๆ ที่รู้จักกันดีอย่าง Little Italy แถมขวดก็สีส้มซะขนาดนี้ เช่นนั้นก็ต้องลองสิจ้ะ ว่าจะออกมาเป็นยังไง (เพราะแพ้ทางอะไรที่เป็นสีส้ม ^^") 

เปิด Top Notes มาเรียกว่าขนความเป็นส้มกันมาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยสมกับสีของขวดสุดๆ ซึ่งกลิ่นส้มที่ได้จะมาแบบฉ่ำสดชื่นเปรี้ยวๆ อมหวานจางๆ โดยกลิ่นแนวๆ เปลือกเกรฟฟรุตมาเสริมให้สว่างใสมากขึ้น ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้แบบว่าดึงดูดให้คนที่ชอบกลิ่นโทนสดชื่นปลื้มกันได้เลย (ก่อนที่จะรู้ราคาแล้วถอย 5555) เพียงไม่นานก็เข้าสู่ช่วง Middle Notes กับกลิ่นของดอกส้มที่มาแบบนวลๆ ติดหวานหน่อยๆ ซึ่งรับช่วงต่อผสมผสานกับกลิ่นส้มในตอนแรก เลยกลายเป็นกลิ่นแบบลูกอมรสส้มใส่ครีมนวลๆ เปรี้ยวๆ อมหวาน หอมสดชื่นติดนวลจมูกแบบที่ยังคงความเป็นส้มแต่ใส่ความ Modern เข้าถึงง่ายด้วยความนุ่มเข้าไปนั่นเอง จนมาปิดท้ายที่ Base Notes กลิ่นส้มนวลๆ แบบลูกอมรสส้มใส่ครีมก็มาเจอกับ Musk ที่เป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นส้มนุ่มลงมาอีกต่อนึง ทำให้เป็นกลิ่นสะอาดๆ นุ่มๆ ติดกลิ่นส้มนวลๆ บางๆ ครีมๆ สดชื่นแบบเบาๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ ได้หมดเลยครับทั้งหญิงและชาย กลิ่นมีความเป็น Unisex ชัดเจนมาก แถมเข้าถึงง่ายสุดๆ แบบไม่คิดว่า เฮ้ย! นี่ Bond No.9 จริงๆ เหรอเนี่ย ซึ่งสามารถใส่ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ แต่รับแขกบ้านแขกเมืองหรือสถานการณ์ที่ต้องการความน่าเชื่อถือจัดๆ อะไรแบบนี้อาจจะไม่ได้เข้าทางมากนัก เพราะกลิ่นมันชิลล์ไป นอกนั้นจัดไปเหอะ กลิ่นแบบว่าใครได้กลิ่นก็สบายๆ มหาชนชอบเลยล่ะ กลิ่นแบบนี้ (ยกเว้นคนไม่ชอบกลิ่นส้ม) ส่วนยามค่ำคืน ถ้าแบบชิลล์ๆ อากาศบ้านเราใส่ได้เลยจ้า แต่ถ้าไปท่องราตรี มันเบาและไม่ยั่วเลยจริงๆ นะจ้า บอกก่อน 

ความทน กลิ่นทนอยู่ที่ประมาณ 6 ชม. ตามประสาน้ำหอมโทน Citrus Aromatic แบบนี้อยู่แล้ว แม้จะเป็น EDP ก็เถอะ อาจจะทนมากกว่านี้อยู่ที่การอัดสเปรย์เน้นๆ เลย ซึ่งส่วนตัวอัดที่ 9 สเปรย์เต็มๆ รวมฉีดที่เสื้อด้านหน้าลากยาวได้ถึง 10 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีเลยในตอนต้น และลากยาวการกระจายแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอจะเข้าช่วงท้ายๆ ถึงลกระดับมาเป็นกึ่งออร่ากึ่ง Skin Scent แล้วจางไปตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย กลิ่นดีสดชื่น นุ่ม และส้ม บ่งบอกความเป็นน้ำหอมติดกลิ่นอายแบบ Italy ที่ผสมความเป็น Modern ของ New York ได้เลยล่ะ แต่เอาเข้าจริงกลิ่นโทนส้มฉ่ำๆ แบบนี้มันก็หาได้จากน้ำหอมหลายๆ ตัวอยู่ไม่น้อยที่ราคาไม่เท่า Bond No.9 ซึ่งอันนี้ก็อยู่ที่กำลังทรัพย์แล้วจ้า หนูไม่เกี่ยวนะจ้า 555555 

Credit ภาพ - http://www.bondno9.com/images/photos/0000/0591/little-italy_photo_large.jpg?1222326161

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น