วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Montale - Fougeres Marines

Montale - Fougeres Marines 

จากที่ใช้และรู้กันว่า Montale นี่เขาเก่งเรื่อง Oud และกุหลาบ เพราะทำน้ำหอมออกมาได้งามงดมาก ไม่ได้แขกเกินไป มีความ Modern เท่ห์ๆ ที่มีเสน่ห์สุดๆ แล้วโทนสดชื่นล่ะ แบรนด์นี้จะเป็นยังไงบ้าง ซึ่งแน่นอน ได้โอกาสลองซะทีกับรุ่นนี้ Fougeres Marines ดูซิว่าจะเป็นอย่างไง

เปิดตัวกันแบบว่า โหยยยย กลิ่นสดชื่นแมนๆ มาเลยกับกลิ่นของลาเวนเดอร์ที่มาแบบคมๆ กันเลยทีเดียว โดยจะมีกลิ่นของโทนซิตรัสกับสมุนไพรติดเขียวที่มาจาก Oak Moss มาทำให้กลิ่นช่วงนี้เปิดตัวด้วยความสดชื่นแบบคมออกทางเขียวคราม มีกลิ่นอาย Old School แบบติดคมกำลังดีแซมประปรายเรียกว่าใส่แล้วแมนจัดแอบแน่นกันเลย ส่งต่อให้ช่วงกลางกลิ่นของดอกเจอเรเนียมที่จะมาด้วยโทนแบบกุหลาบสดชื่นติดโทนซิตรัสรับช่วงต่อให้ความสดชืิ่นแบบนุ่มขึ้น โดยจะมีโทนของกลิ่นน้ำทะเลดันขึ้นมาทำให้กลิ่นอายจะสดชื่นแบบทะเลติดกลิ่น Old School จางๆ ที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นทำให้เริ่มออกแนวผ่อนคลายสบายๆ สดชิื่นคาบเกี่ยวระหว่างกลิ่นอายของสมุนไพรและน้ำทะเลลากยาวไป จนปิดท้ายที่กลิ่นอายแบบทะเลสดชื่นนุ่มๆ เพราะกลิ่นโทนสมุนไพร Old School เริ่มจางลงเบาลงไป ให้กลิ่นโทนน้ำทะเลดันขึ้นมา โดยมี Musk มาทำให้กลิ่นอายนุ่มๆ เคล้าโทนพิมเสนอ้อยอิ่ง กลิ่นจะสดชื่นออกทาง Aquatic นุ่มๆ มีความสะอาดให้รู้สึกได้ไปตลอดแบบชิลล์ๆ ริมทะเลสบายๆ กำลังดีไปตลอดเลย 

เหมาะสำหรับ - จริงๆ กลิ่นนี้ Unisex ตามที่แบรนด์เขาตราเอาไว้ แต่เอาเข้าจริงมันแมนมากถึง 80% เลยทีเดียว เรียกว่ากลิ่นแบบที่ผู้หญิงได้กลิ่นแล้ว เอิ่ม มันคงไม่ใช่น้ำหอมผู้หญิงแน่ๆ ซึ่งเหล่ากระทาชายวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการชิลล์ๆ ทั่วไป ใส่ออกกำลังกายรอช่วงกลางๆ เป๋็นต้นไปจะดีกว่า ส่วนใส่ยามค่ำคืน ใส่ได้อยู่เพราะกลิ่นมีความแน่นอยู่ แต่ถ้าจะใส่ไปหาเหยื่อ คาดว่าผิดวัตถุประสงค์ไปเพราะกลิ่นมันออกทาง Old School ติดชิลล์ๆ สดชื่นริมทะเลน่ะ 

ความทน - ถือว่ายังคงลายเซ็นความทนได้ดีมากตามแบบฉบับของ Montale กับประมาณ 8 ชม. กำลังดี ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแมนดีมากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ ลงตัวไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - จากความรู้สึกคือกลิ่นนี้อาจจะไม่ได้ว้าววววอะไรเท่าไหร่ เพราะมันหาได้จากแบรนด์ Mass โดยทั่วๆ ไปเลยล่ะ ก็เข้าใจว่า Montale เขาไม่ได้เป็นเอกทางด้านนี้ แต่ถ้ามองในแง่กลิ่นสดชื่นใช้ง่ายและติดโทน Old School ที่กวาดตั้งแต่หนุ่มยันแก่มาสนใจและใช้ได้ ถือว่าก็เป็นกลิ่นที่ลงตัวรุ่นนึงเลยครับ 

Credit ภาพ - http://2benice.com.ua/image/cache/data/BREND/Montale/MONTALE%20FOUGERES%20MARINE%20(M)%20EDP%20100%20ml-500x500.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น