วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Tom Ford – Private Blend: Mandarino di Amalfi

Tom Ford – Private Blend: Mandarino di Amalfi 

ในโซน Private Blend ของ Tom Ford ใช่ว่าจะมีแต่น้ำหอมแน่นๆ ล้ำลึก ก็มีแนวๆ สดชื่นและมีความหรูในความเป็นแบรนด์ไม่น้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Mandarino di Amalfi ที่จะมาแบบฉ่ำใสกันเลยล่ะ

เพียงแค่ Top Notes ก็เรียกว่าเปิดวันฟ้าใสกันเลยทีเดียว เพราะกลิ่ของเลมอนและเกรฟฟรุตจะเด่นขึ้นมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากๆ กลิ่นมาแบบคมหน่อยก็จริง แต่ก็มีกลิ่นอายเขียวๆ ของสมุนไพรและกลิ่นฟรุตตี้ติดซิตรัสของแบล็คเคอแรนท์มาตัดทำให้คมแบบกำลังดีไม่คมจัดจนบาดจมูก แถมเสริมความสดชื่นด้วยกลิ่นเย็นๆ ของมินท์เข้าไปอีก เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ทำให้ตื่นได้ในทันทีเพราะมันสร้างความกระปรี้กระเปร่าได้อย่างมากมาย เพียงชั่วเวลาไม่นานกลิ่นอายของดอกส้มจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วง Middle Notes เต็มตัว โดยกลิ่นซิตรัสซึ่งเป็นหัวใจหลักยังคงอยู่ไม่ได้หนีไปไหน แต่ดอกส้มจะมาเพิ่มความนวลเข้าไปอีกโดยไม่ทิ้งความสดชื่นที่มี และกลิ่นของโทนสมุนไพรติดเขียวซ่าเย็นๆ จะมากันตรึมๆ ในช่วงนี้ โดยมีความเป็น Fresh Spicy แบบจางๆ ของพริกไทยและเม็ดผักชีมาให้ความสะอาดในเนื้อกลิ่น เรียกว่าผสมผสานความเป็นซิตรัส ดอกไม้ เขียว และ Spice ได้ลงตัวไม่น้อยจนกลิ่นจะออกทางสบู่แบบสดชื่นใสๆ กันเลยได้อารมณ์แบบ Aromatic แบบมีระดับในเนื้อกลิ่นก็งานนี้ จนกลิ่นของ Musk เริ่มดันขึ้นมาจนเข้าสู่ Base Notes โดยจะมาให้ความนุ่มแบบเบาๆ มีอบอุ่นแบบบางๆ มีความสะอาดฉ่ำๆ ของหญ้าแฝกที่ยังตรึงความสดชื่นแบบติดซิตรัสเบาๆ ไว้ได้อยู่เหมือนพึ่งอาบน้ำกับสบู่สดชื่นแบบหรูๆ แล้วแต่งตัวแบบสบายๆ แบบมีสไตล์อะไรประมาณนี้เลย

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ ได้หมดทั้งหญิงและชาย เรียกว่าเป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายและสดชื่นมากแบบไม่ต้องมาบิลด์อะไรให้มากความ แถมเหมาะกับอากาศร้อนโคตรๆ อย่างบ้านเรามาก เพราะจะสร้างความสดชื่นได้ดีงามจริงๆ โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและไม่ทางการ เพราะเนื้อกลิ่นมีความหรูในระดับนึงเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนถ้าร้อนจัดๆ ก็จัดไป แต่ถ้าจะเอาไปเที่ยวไม่ผ่านนัก เพราะกลิ่นจะเบาไปสู้ชาวบ้านไม่ได้

ความทน – เรียกว่าเป็นโทน Citrus Aromatic แบบนี้ หอมจริง สดชื่นมากจริง ซึ่งความทนก็ถือว่าทำได้ดีอยู่ที่ 6 ชม. บวกลบพอประมาณ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีที่สร้างความสดชื่นให้กับคนใส่น้ำหอมตัวนี้ในช่วงต้น และจะลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบให้ฟินกับตัวเอง ก่อนจะปิดท้ายด้วย Skin Scent

ทิ้งท้าย – เรียกว่าเป็นกลิ่นสดชื่นแบบไม่ได้หวือหวาแต่มาด้วยความฉ่ำเต็มเหนี่ยวมาก โดยที่มีความมีระดับจากโทนสมุนไพรมาเสริมแบบไม่ต้องอะไรมากก็เอาอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่จะไม่เอาอยู่และมองข้ามว่าเล่นตัวอื่นก็ได้ไม่น่าจะต่างก็คือ ราคาแหละจ้า จะแพงไปไหนจ้ะ 5555555

Credit ภาพ - http://i1.adis.ws/i/tom_ford/T1-MANDARINO_OC_250ML_A?%24hires%24

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น