วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Lattafa Perfumes - Raghba

Lattafa Perfumes - Raghba

ไม่เคยรู้จักแบรนด์ของตะวันออกกลางอย่าง Lattafa Perfumes แบรนด์นี้มาก่อนเลยเสียด้วยซ้ำไป จนมาวันหนึ่งได้เห็นซึ่งตรงๆ ก็มองข้าม เพราะคิดว่างาน Oud คงมาเต็มจนรับบ่ไหวอีกแหงๆ แต่เพราะว่าวันนึงได้มีคนเอามาให้ลองและได้ครอบครองด้วยแบบไม่คิดว่าจะได้มา สิ่งที่เกิดขึ้นกับรุ่น Raghba นี้คือ

เฮ้ยยยย! กลิ่นดีอ่ะ ชอบ กลิ่นหอมหวานน่าสนใจมาก เปิดต้นกลิ่นมาก็เรียกได้ว่าเรียกร้องความสนใจได้มากเลยทีเดียวกับกลิ่นอายของรัมหวานๆ มีเจือกลิ่นผลไม้ที่ออกทางเย้ายวนติดดาร์กแบบลูกพลัมนิดๆ โดยที่จะมีกลิ่นวานิลลาและกำยานที่เป็นตัวรองพื้นด้านหลังให้กลิ่นออกทางหอมหวานเย้ายวนมากขึ้น ซึ่งแน่นอนมาแน่นเลยทีเดียว และเพียงไม่นาน Oud มาแล้วจ้า ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากตรงที่ไม่ได้มาแบบที่เข้มหนักหน่วง คงเป็นเพราะการที่กลิ่นหวานๆ อบอุ่นของวานิลาติดกำยานมาเป็นตัวตัดทอนให้ลงตัวไม่พอ ยังมีกลิ่นของน้ำตาลที่เคี่ยวจนงวดเหนียวติดกลิ่นน้ำตาลไหม้เข้ามาด้วย เลยกลายเป็นช่วงที่เย้ายวนหอมหวานแบบมีเสน่ห์มาก แบบที่มีความเป็นกลิ่นอายแบบตะวันออกกลางแบบกำลังดี ไม่ได้มาเข้มจนแบบว่ากำลังเดินเล่นแถวนานาหรือดูไบแต่ประการใด และเพียงไม่นานกลิ่นอายแบบ Smoky ของกลิ่นธูปไม้หอมจะมากลั้วเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่ยังมีกลิ่นอายความหวานอบอุ่นเต็มๆ อยู่แบบวานิลลาติดกำยานกลั้วน้ำตาลเคี่ยว แต่จะเริ่มมีเสน่ห์มากขึ้นจากกลิ่นไม้จันทน์หอมที่เข้ามาเป็นลูกคู่ของ Oud ที่ลดระดับลงมา มีกลิ่นนุ่มๆ ของ Musk รองพื้นด้านหลังที่จะมาแบบเย้ายวนติดเซ็กซี่ เรียกว่าภาพรวมของน้ำหอมใครรักกลิ่นโทนหวานและมีเสน่ห์ติดกลิ่นอายตะวันออกกลาง จะปลื้มตัวนี้ได้เลย แถมนำไปใช้ในการปล่อยเสน่ห์โทนเย้ายวนได้ดีเสียด้วยล่ะ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ใช้ได้ทั้งหญิงและชายกลิ่นเป็นโทนหวานที่แตะทั้ง 2 ฝั่งแบบลงตัวมาก และจะเหมาะกับคนที่ผ่านน้ำหอมที่มีกลิ่นอายแบบ Oud มาบ้าง ไม่งั้นจะรู้สึกแน่นอนว่ามันแขก ทั้งๆ ที่จริงๆ ความแขกไม่ได้ถึงกับ Take Over ทั้่งหมด โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำกัดจำนวนสเปรย์ ไม่เช่นนั้นคนฉีดตายก่อนไม่พอ คนรอบข้างตายตามอย่างอึดอัดด้วย งดใส่ออกกลางแดด อากาศร้อนจัด และออกกำลังกายเด็ดขาดฆ่าหมู่เลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้จัดกำลังดี เรียกร้องความสนใจแบบเย้ายวนได้ดีมาก แถมมีคนจะอยากคลุกวงในเอาได้นะนั่น

ความทน - เป็น EDP สีเข้มขนาดนี้ เรียกได้เลยว่า 12 ชม. กลิ่นยังอยู่สบายๆ ยิ่งถ้าเคมีเข้ากับน้ำหอมโทนนี้กลิ่นจะลากยาวนานมากเลย ซึ่ง 15 ชม. ก็เจอมาแล้ว ยกนิ้วให้ในเรื่องความทนของตัวนี้เลย

การกระจาย - Sillage Scent อย่างชัดเจนในทุกช่วง เป็นบาเรียล้อมรอบตัวเลยจ้า แถมกลิ่นที่ผิวกับกลิ่นที่กระจายออกมาแนวเดียวกันด้วยนะ ไม่ได้แตกต่าง ตั้งแต่ช่วงต้นยันท้ายเรียกว่าทำหน้าที่ในการกระจายได้ดีจริง มีปลายๆ ช่วงท้ายที่เป็นออร่ารอบๆ ตัว จึงเป็นที่มาของการที่ให้ใส่อย่างเหมาะสมและจำกัดจำนวนสเปรย์

ทิ้งท้าย - ตอนที่ผมเทสก่อนนอนแค่เพียงสเปรย์เดียวที่ข้อมือ กระจายแบบหนำใจมาก และทำปัญหาให้ผมไม่น้อย ยอมรับตรงนี้ว่ากลิ่นนี้ทำให้ตื่นกลางดึกมานั่งสงบสติอารมณ์เลย เพราะมันยั่วเหลือเกินทำให้ทุกประสาทสัมผัสตื่นตัวแบบหื่นๆ หมด 55555555 ต้องนั่งตั้งสติทำสมาธิบอกให้ผ่อนคลาย นอนเถิดพรุ่งนี้ตื่นเช้านะ Plssss 55555555


Credit ภาพ - http://edukan.pk/…/uplo…/2015/03/Raghba-Lattafa-Perfumes.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น