วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Avon - Elite Gentleman

Avon - Elite Gentleman 

เป็นน้ำหอมผู้ชายตัวที่ 2 ของ Avon ที่ได้ใช้หลังจากวนเวียนกับน้ำหอมผู้หญิงของแบรนด์นี้มาพักใหญ่ ซึ่งเพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้างจะเด็ดดวงหรือไม่ เพราะหลายๆ คนบอกว่านี่เป็นน้ำหอมกลิ่นเหล้าของแบรนด์นี้ที่น่าสนใจ ก็เลยจัดซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Elite Gentleman 

เปิดต้นกลิ่นมาที่ Top Notes รับรู้ได้เลยถึงกลิ่นอายของเครื่องเทศโทนหวานของเม็ดกระวานที่เด่นขึ้นมาเลย โดยมีกลิ่นโทนนุ่มเขียวของใบโหระพามากลั้วไปมาด้วย โดยที่ไม่พลาดที่จะมีโทนสดชืินของกลิ่นซิตรัสมาผสานแต่ไม่ได้มาเด่นมากนัก เรียกว่าเปิดมาให้เกิดความนุ่มนัวติดหวานแบบไม่หนักหน่วงกันก่อนในตอนต้น และส่งต่อให้ช่วง Middle Notes กับกลิ่นโทนไม้หอมที่จะดันขึ้นมากลั้วกับกระวานที่เด่นในช่วงต้นตัดกันให้กลิ่นอายออกทางอบอุ่นติดสบายๆ กำลังดี ที่สำคัญกลิ่นของบรั่นดีคอนญัก (ที่เป็นเหล้าบรั่นดีที่ดีที่สุดในโลก) จะเริ่มดันขึ้นมาให้กลิ่นเอายเย้ายวนเพิ่มเข้ามาทีละนิดๆ จนเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่นของคอนญักจะเด่นขึ้นมา ตีคู่กับกลิ่นไม้หอมของซีดาร์ที่จะมาให้ความอบอุ่นโปร่งๆ มีกลิ่นยางไม้หอมโปร่งๆ จางๆ ให้ความเคร่งขรึมในกลิ่น ซึ่งภาพรวมเหมือนผู้ชายแต่งตัวในชุดโทนเข้มเนี้ยบกำลังดีจิบวิสกี้แบบเบาๆ นิ่งๆ แต่มีเสน่ห์กำลังดีให้เกิดความน่าสนใจกับคนที่เห็นคนๆ นี้นั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้่นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นไม่ได้เข้าถึงยากแต่ประการใด มีความอบอุ่น และเย้ายวนแบบตามธรรมชาติเบาๆ ไม่ได้จงใจจะยั่วอะไรแต่ประการใด สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยามทางการก็พอได้อยู่เพราะกลิ่นมีความอบอุ่นกำลังดีอยู่ และยามอื่นๆ ก็ใส่ได้สบายๆ ขอข้ามการออกกำลังกายออกไปเพราะกลิ่นไม่ได้เหมาะนัก ส่วนยามค่ำคืนเอาจริงๆ ก็ใส่ได้ แต่เบาไป สู้คนอื่นยากนิดนึง ยกเว้นไม่ใส่ใจแค่จิบวิสกี้เบาๆ สบายๆ แล้วกลับบ้านไรงี้ 

ความทน - อยู่ที่ไม่เกิน 6 ชม. อาจจะลากยาวไปได้นิดหน่อยถ้าจำนวนสเปรย์มากพอ 

การกระจาย - กลิ่นนี้เน้นมุ้งมิ้งกับตัวเองเสียมาก เพราะว่าไม่ได้กระจายหนักหน่วงเลย ออกแนวกระจายกลางๆ ในตอนต้น และลดลงมาเป็นออร่าเพียงไม่นานก็ Skin Scent อย่างชัดเจน 

ทิ้งท้าย - เรียกว่ากลิ่นดีไหม ก็ถือว่าไม่เสียชื่อ Avon เพราะไม่ได้เน้นยามค่ำคืนเน้นยามปกติแบบทั่วไปเสียมากกว่า ที่สำคัญเหมาะสำหรับคนอยากได้น้ำหอมเย้ายวนติดกลิ่นอายวิสกี้แบบไม่ต้องการรบกวนใคร เรียกว่าเย้าเองแบบเบาๆ ประมาณนี้

Credit ภาพ - http://fimgs.net/images/secundar/o.21566.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น