วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: L'Artisan Parfumeur - Séville à l'Aube


L'Artisan Parfumeur - Séville à l'Aube

กว่าจะได้มาเจอตัวนี้หลังจากคลาดกันไปหลายรอบเพราะโดนความน่าสนใจอื่นๆ ดึงไปทางโน้นที ทางนี้ที ก็ได้มาป่ะกันแล้วกับ L'Artisan Parfumeur - Séville à l'Aube เพราะได้อ่านและได้ยินความชื่นชมกลิ่นนี้จากหลายๆ คนมานาน เช่นนั้นมาพิสูจน์กลิ่นเลยว่าจะตรงกับสิ่งที่เขาได้ชื่นชมไว้หรือไม่

หูยยยยยยยยยยยยยย มันห๊อมหอมอ่ะ แกร๊! จริงๆ นะ หอมมาก ยิ่งใครที่ชอบกลิ่นดอกส้มเด่นๆ แบบไม่ได้มาแรงจัดๆ ตัวนี้เป็นตัวที่กลิ่นอายหอมดอกส้มติดหวานที่งามเลยทีเดียว เพราะ Top Notes มากับกลิ่นอายสดชื่นแบบติดเขียวก่อนเลยกับใบส้ม ที่จะมาแบบไม่คมจัดมีกลิ่นโทนหอมหวานจางๆ แบบพีชนิดๆ โดยที่กลิ่นของลาเวนเดอร์และดอกส้มจะดันขึ้นมาเร็วมาก เพียงไม่นานก็เข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่งานนี้มาเต็มนั่นคือดอกส้ม แต่จะมีความนุ่มนวลจมูกจากลาเวนเดอร์มาเบรกความเป็นดอกไม้ขาวแน่นๆ ได้เยอะมากไม่พอ ยังมีตัวเอกอีกตัวอย่างไขผึ้งที่ออกทางเรซิ่นหวานๆ มาตัดทอนลงไป จึงกลายเป็นกลิ่นดอกส้มที่หอมนวลๆ ติดหวานได้งามมากเลย กลิ่นอายมีความเป็นดอกไม้ขาวแบบเย็นๆ นวลๆ อ้อยอิ่งแบบมีระดับและหอมแบบอ่อนโยนเสียด้วย ที่สำคัญช่วงนี้จริงๆ ต้องออกสาวแต่เพราะมีใบยาสูบหวานจางๆ มาแทรกเลยทำให้กลิ่นอายเป็น Unisex กำลังดี ไล่เรียงไปเรื่อยๆ จนเข้า Base Notes ที่ยังคงความเป็นดอกส้มหวานนวลอยู่ เพียงแต่กลิ่นอายจะเริ่มออกทางอบอุ่นติดเย้าๆ ด้วยกำยานและยางไม้ที่มาแบบนุ่มๆ ไม่ได้มาแบบเอาตายจนจะกลายเป็นธูปเลยทำให้กลิ่นอายยังคงความหอมนวลแบบอ้อยอิ่งมีระดับมากขึ้น โดยที่รักษาสมดุลย์ของโทนหวานและสดชื่นได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - กลิ่นใช้ได้ทั้งหญิงและชาย เพราะมาในโทน Unisex อย่างชัดเจน เพียงแต่จะมีความเป็นหญิงอยู่ที่ 60% ยิ่งใครชอบกลิ่นดอกส้มนวลๆ ติดหวาน คุณจะรักตัวนี้ได้เลยีี โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถใส่ได้ แต่ไม่ควรใส่ออกไปเที่ยวเต้นลืมตายเพราะกลิ่นจะไม่ได้เข้าทางนัก

ความทน - ขอปรบมือให้เลย กลิ่นทนมากกว่าที่คิด เพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังตีขึ้นแบบอ้อยอิ่งนุ่มนวลตลอดเวลา ลากยาวไป 12 ชม. กลิ่นก็ยังอยู่ให้รับรู้จางๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ไม่ได้กระจายแบบหนักหน่วงหรือดีมาก และคงตัวการกระจายแบบนี้ไปตลอด จนถึงปลายๆ ของช่วงท้ายๆ ที่จะค่อยๆ ลดลงมาเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย - นี่กลายเป็นอีกหนึ่งในตัวที่ผมปลื้มเลยจากการใช้งาน กลิ่นอายดอกส้มหอมเย็นๆ ติดหวานนุ่มๆ แบบนี้มันอะโรม่าทำให้ผ่อนคลายมากมายจริงๆ


Credit ภาพ - https://akafkaesquelife.files.wordpress.com/2013/03/seville2.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น