วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review: Molyneux – Quartz Silver pour Homme


Molyneux – Quartz Silver pour Homme 

เพราะ Quartz pour Homme คือหนึ่งในรุ่นที่ผมรักมากที่สุดตัวนึงเลยทีเดียว เช่นนั้นเมื่อได้เห็น Molyneux Quartz Silver pour Homme ตาก็วาวสิ เพราะว่าอยากรู้ว่ารุ่นที่ตามมาจากรุ่นต้นตำรับจะเป็นยังไง ผลออกมาคือ 

ปรับโทนจากกลิ่นอายสดชื่นติดหวานแมนๆ จากรุ่นต้นตระกูลมาเป็นโทนออกทางเมทัลลิคสมชื่อ Silver ได้น่าสนใจมาก โดยยังคงความสบายๆ ในเนื้อกลิ่นได้อย่างชัดเจนตามที่ควรจะเป็นอยู่ไม่หนีไปไหน เพราะ Top Notes มากับกลิ่นอายสดชื่นของโทนซิตรัสอย่างส้มโดยเน้นทางเปลือกส้มกลั้วกับเม็ดกระวานที่ออกทางหวานเย้า โดยมีกลิ่นอายแบบโทนเมทัลลิคแทรกเข้ามา แต่ข้อดีเพราะของลาเวนเดอร์ที่แทรกเข้ามาทำให้กลิ่นสดชื่นแบบไม่ได้คม ออกทางสบายๆ เสียมากกว่า จนเมื่อเข้า Middle Notes ลาเวนเดอร์จึงกลายเป็นตัวนำเด่นให้กลิ่นนุ่มๆ สะอาดๆ สบายๆ ไปตลอดโดยมีกลิ่นโทนหวานจางๆ ของอบเชยแทรก ที่สำคัญช่วงนี้มีความเป็นแป้งจากดอกไวโอเล็ต ลักษณะเลยกลายเป็นกลิ่นสะอาดนวลๆ ติดโทนหวานและโทนเมทัลลิคที่ยังตามมาอยู่ตั้งแต่ตอนต้น กลิ่นออกทางสบายตัวและจมูกมาก จนเมื่อ Base Notes เข้ามา กลิ่นนวลๆ สบายๆ จึงเริ่มมีความนุ่มเข้ามามากขึ้น เพราะถั่วตองก้าจะมาทำให้กลิ่นออกทางอบอุ่นนุ่มนวลครีมมี่ เสริมด้วยโทนขรึมๆ เท่ห์ๆ แมนๆ ของไม้ซีดาร์ มีกลิ่นนวลๆ จางๆ ของพิมเสนหน่อยๆ และกลิ่นอายโทนแป้งก็ลดระดับไปเบาๆ มากลั้วไปตลอด ซึ่งยังคุมโทนชัดเจนกับกลิ่นอายสบายๆ ผ่อนคลายไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัย ม.ต้นก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงได้ง่ายมาก ไม่เน้นรบกวนใคร มาแบบสบายๆ ชิลล์ๆ และมีความเป็น Safe Scent ไปตลอด สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ ส่วนยามคำคืนถ้าอากาศร้อนและเน้นทั่วๆ ไป ไม่ได้เน้นไปยั่วยวนอะไร ตัวนี้ก็ใส่ได้อยู่ แต่ถ้าจะไปหาเหยื่อเก็บตัวนี้ เอาตัวต้นตระกูลหรือตัวอื่นที่ยั่วมาใช้แทนจะดีกว่า 

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 ชม. จะลากยาวกว่านี้ได้หรือไม่ อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นมาในลักษณะแบบสบายๆ และมีโทนแบบ Safe Scent เช่นนั้น จึงกระจายๆ กลางๆ ในช่วงต้น แล้วลดลงมาเป็นออร่าสบายๆ รอบตัว ปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่จะตีขึ้นยามขยับตัว

ทิ้งท้าย กลิ่นอายตัวนี้ตรงๆ คือไม่หวือหวานัก ออกทางสบายๆ Relax ใครที่ต้องการน้ำหอมไม่เหมือนใครและยังความเป็น Safe Scent แบบไม่รบกวนใครตัวนี้เข้าทางมากครับ ราคาก็ไม่แพงด้วยนะนั่น 

Credit ภาพ - http://iacom.s8.com.br/produtos/01/00/item/114426/1/114426165_1GG.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น