วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review:Narciso Rodriguez for Him Bleu Noir

Narciso Rodriguez for Him Bleu Noir

Cartier already released your "Bleu Noir" some years ago under the name "Declaration". Do something really new next time.

เพราะผมเห็นประโยคนี้ ใน Comment ของเวบ Fragrantica ที่ถือเป็น Directory ที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องของน้ำหอมที่ได้ Comment เกี่ยวกับ Narciso Rodriguez for Him Bleu Noir รุ่นนี้ นอกจากจะฮากร๊ากกกกกลั่นไม่พอ ยังสงสัย มันจริงเหรอที่เหมือนขนาดนั้น เช่นนั้นมาลองกันหน่อยเถอะว่าเป็นยังไง

เอิ่มมมมมม ยังไงดีทีมลูกเกดต้องบอกว่า #พี่อึ้งเลยอะ เพราะเปิด Top Notes มานี่มัน มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรงชัดๆ แอบเป็นน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะนิดๆ ด้วยแหละ ซึ่งมันก็คือ กลิ่นเปิดแบบ Cartier Declaration เลยอ่ะ เพราะกลิ่นเปลือกส้มขมผสมผสานกับยี่หร่า เม็ดผักชี และเม็ดกระวานมาเต็มกับความเป็นเครื่องเทศเต็มๆ อาจจะมีมีกลิ่นอายแบบเมทัลลิคเล็กๆ ของเม็ดจันทน์เทศที่มาทำให้กลิ่นออกโทนเย็นๆ วาบๆ บ้าง แต่มันก็พุ่งเข้าประเด็นความเป็นกลิ่นเครื่องเทศนำเด่นแบบ Declaration อยู่ดี แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่หอมนะครับ หอมเลยล่ะ เพียงแต่นะ เหมือนเกินไปนิดนึงนะตะเองในช่วงนี้ พอเข้า Middle Notes งานนี้กลิ่นเครื่องเทศยังทำหน้าที่อยู่แต่จะนุ่มขึ้นมากเพราะ Signature Note ของแบรนด์นี้อย่าง Musk จะดันขึ้นมาทำให้กลิ่นอายเครื่องเทศตอนต้นนุ่มนวลมากขึ้น ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นของพริกไทยกับเครื่องเทศติดโทนหวานหน่อยๆ จะมาเบาๆ คลอๆ รับช่วงเสริมเพิ่มเข้ามาด้วย แน่นอนยังเหมือนอยู่ แต่ก็นะมันก็ยังหอมมาก เพราะมีความเป็น Musk นี่แหละที่มาให้ความต่าง แล้วจะเริ่มมีโทนวู้ดดี้เสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนเข้า Base Notes ที่กลิ่นเครื่องเทศจางไปหมด Musk ก็จางไปอยู่เบื้องหลังแบบเบาๆ ดันให้กลิ่นโทนไม้หอมอย่างซีดาร์กลายเป็นกลิ่นเหมือนกระดาษสาสะอาดๆ หอมนวลๆ มีความคล้ายกลิ่นอายแบบไม้ดินสอหน่อยๆ มีกลิ่นอาย Smoky จางๆ ติดโทนดาร์กมีระดับ ซึ่งกลิ่นช่วงนี้หอมนวลจมูกมากเลยทีเดียว แม้จะแอบติดๆ ความเป็นอีกตัวที่คล้ายมาบ้าง แต่ไม่ได้มากแล้วเพราะตัวนั้นกลิ่นชาจะเด่น แต่ตัวนี้ไม้หอมเด่น เริ่มแยกเป็นเอกเทศชัดเจน และน่าสนใจมากก็ช่วงนี้เลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นถือว่ามาในโทนภูมิฐาน ติดดาร์กนิดๆ เข้าถึงได้กำลังดี ไม่ยากไม่ง่าย สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการก็ได้อยู่ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม หรืออยู่ในห้องแอร์ฉ่ำๆ กลิ่นนี้จะดีงามมากจริงๆ นอกนั้นโอกาสทั่วไปก็ได้หมดกับจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม งดใส่ออกกำลังกายไม่งั้นจุกคอหอยตายก่อน ส่วนยามค่ำคืนจัดไปจ้า กลิ่นเรียกแขกแบบมีระดับเลยล่ะ

ความทน – 8 ชั่วโมงสบายๆ ซึ่งอาจจะมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีและแอบแน่นในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ ปิดท้ายด้วยออร่าไม้หอมรอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย เหมือนไหม? คงไม่ต้องถามอะไรให้มาก ข้างบนอธิบายแล้ว 5555 เพียงแต่มันก็มีความต่างไม่ใช่ไม่มี ถ้า Declaration เน้นความเป็นเครื่องเทศกลั้วชาและวู้ดดี้แบบหรูๆ Bleu Noir ก็เป็นเครื่องเทศกลั้ว Musk และไม้หอมติดดาร์กมีระดับนั่นเอง

Credit ภาพ - http://cdncf-au.fluidretail.net/customers/c1467/26/96/-5/18/31/2696-51831_detail/zoom_variation_NOTRELEVANT_view_01_990x1290.jpg


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2566 เวลา 15:35

    เป็นกลิ่นเบอร์กามอตที่ผสมเครื่องเทศและไม้หอมมาได้นัวกระตุ้นเร้าอารมณ์มาก ไปดูโน้ตแล้วไม่พบเบอร์กามอตแต่เป็นหญ้าแฝกหอมซึ่งคาดว่าเป็นตัวที่ให้กลื่นเบอร์กามอต

    ฺBleu Noir EDT เป็นกลิ่นที่มีเสน่ห์เย้ายวนมากแต่มีความสุภาพสุขุม ไม่มีกลิ่นหวานขึ้เล่น เย้ายวนแบบเข้มๆ masculine มาก

    หลงรักหมดหัวใจเลย

    ตอบลบ