วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Penhaligon’s – Artemisia

Penhaligon’s – Artemisia

ได้ยินมาว่า Penhaligon’s มีน้ำหอมกลิ่นแป้งหอมนวลๆ ที่สุภาพและกลิ่นสุภาพและมีระดับแบบที่เป็น Safe Scent เสียด้วย และเป็นหนึ่ในน้ำหอมที่นิยมมากเลยของแบรนด์นี้สำหรับคนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นอ่อนแต่ติดทนน่าสนใจ เช่นนั้นได้มีโอกาสลองก็จัดไปกับ Artemisia จะเป็นยังไงก็ต้องลอง

เปิดต้นกลิ่นมาก็เรียกว่าให้ความสดชื่นกันเลย เพราะ Top Notes มาให้ความรู้สึกในแบบโทนเขียวกลั้วผลไม้ซึ่งกลิ่นหอมอมเปรี้ยวสดชื่นของลูกท้อจะมากันก่อนเลย กลิ่นจะให้ความผ่อนคลายและติดธรรมชาติบอกอารมณ์ผู้ดีกำลังงามซึ่งเพียงไม่นานก็เปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่จะพัฒนาเข้าสู่การเป็นโทนแป้งหอมโปร่งๆ สบายๆ และมีโทนดอกไม้หอมอ่อนๆ กลั้วกลิ่นอายเขียวเบาๆ รายล้อมจากมะลิกลั้วชาบางๆ ที่จะมีความสดชื่นให้พอรู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นจะมีความหอมแป้งนวลๆ ตัดกันลงตัวระหว่างความเป็นดอกไวโอเล็ตที่ให้ความโปร่งและวานิลลาที่ให้ความนุ่มลงตัวมาก และเป็นกลิ่นอายนวลๆ แฝงอยู่แบบมีระดับชัดเจน ไม่เน้นโฉ่งฉ่างหรือเรียกร้องความสนใจอะไร ต่อมากลิ่นจะเริ่มพัฒนาจากแป้งหอมติดสดชื่นบางๆ สู่การเป็นแป้งหอมนุ่มๆ อบอุ่นเบาๆ ใน Base Notes ซึ่ง Musk ที่ให้ความนวลแบบหลบๆ ซ่อนๆ หลังความเป็นวานิลลาจะเริ่มชัดขึ้น กลิ่นจะกลายเป็นแป้งหอมนุ่มติดอบอุ่นมากขึ้น จากอิทธิพลความอบอุ่นเบาๆ จากไม้หอมและวานิลลา ซึ่งภาพรวมต้องบอกว่า การคุมโทนกลิ่นของตัวนี้มีความเป็นผู้ดีแบบสดชื่นมานุ่มนวลได้ลงตัวมาก ไม่มีความอึดอัด มีความบางเบาสบายๆ ไปตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ มีความเป็น Safe Scent สูงมาก รวมถึงมีความอ่อนโยนในเนื้อกลิ่นได้ดีมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศทุกวัยตั้งแต่มหาลัยเลย กลิ่นมีระดับ เป็นแป้งหอมอบอุ่นแบบกลิ่นอ่อนที่ลงตัวมากมายก่ายกองจริงๆ โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ ออกกำลังกายก็ได้นะ เอาจริงๆ แม้ท้ายจะวานิลลาแต่มาแบบอ่อนโยนมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าแบบสบายๆ ทั่วไปจัดได้เลย แต่ถ้าจะเอาไปล่าเหยื่อ อยากร้องเพลงให้เลยว่า “เผื่อเธอจะคิดผิด อยากคิดใหม่ เปลี่ยนใจได้ซักวัน”

ความทน เป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อนก็จริง แต่ความทนน่าสนใจมากที่ประมาณ 8 ชม. เลยล่ะ แต่เป็นความทนแบบเน้นติดผิวเสียมากกว่าจะกระจาย

การกระจาย กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่าหอมอ่อนๆ กึ่งติดผิวรอบตัว และปิดท้าย Skin Scent เลย

ทิ้งท้าย แบบว่ารู้สึกดี๊ดี ตอนใช้ตัวนี้แม้จะเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เพราะว่ากลิ่นอ่อน และมีความหอมละมุนกำลังดีเริ่มตั้งแต่สดชื่นจนถึงแป้งหอมอบอุ่นอ่อนโยน บอกเลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น