วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Amouage – Honour Man

Amouage – Honour Man

My Knight of Dignity พร้อมสำหรับการ Review แล้ว เพราะนี้คือหนึ่งใน 4 น้ำหอมที่เป็นอัศวินด้านกลิ่นประจำตัวของเข็มขัดสั้นเลย ด้วยฝีมือของแบรนด์น้ำหอม Niche กับความหรูหรามีระดับที่สุลต่านโอมานเป็นเจ้าของแบรนด์นี้ กับแรงบันดาลใจในการสรรสร้างน้ำหอมตัวนี้จากเรื่อง “มาดามบัตเตอร์ฟลาย” เช่นนั้น Honour Man จะเป็นอย่างไร มาดมกันดีกว่า

สิ่งหนึ่งในการเทสและใช้ตัวนี้ ภาพในหัวจะบอกอย่างชัดเจนถึงความเป็นผู้ชายที่หนักแน่นและมั่นคงกับกลิ่นอายที่มาในโทน Woody Spicy ที่จัดเต็มอย่างแข็งขันมาก เพราะเปิดต้นกลิ่นมาเต็มเลยทีเดียวกับความเป็นพริกไทย 2 ประเภทที่มีทั้งความสดชื่นจากพริกไทย และความหวานติดฟรุตตี้จางๆ ของพริกไทยสีชมพู มีกลิ่นอายของซิตรัสแทรกจางๆ แต่ไม่สามารถลดทอนความแน่นและกระจายของพริกไทยทั้ง 2 ตัวได้ กลิ่นจะ Spicy แน่นเลยทีเดียว เพียงแต่ออกแนวโปร่งจมูกตามสไตล์ของความเป็นพริกไทย เนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนไม้หอมที่รองพื้นอยู่ด้านหลัง เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายพริกไทยยังคงปล่อยของอยู่ แต่จะมีกลิ่นอายของลูกจันทน์เทศมาเพิ่มความเป็น Spicy และมีกลิ่นของดอกเจอเรเนียมที่มาให้ความหอมแบบมีชั้นเชิงติดโทนสดชื่นกลั้วด้วยยางไม้ที่ติดโทนเขียวสะอาดมาเสริมให้กลิ่นยังมีความแน่นสดชื่น ดันให้กลิ่นพริกไทยที่ตามมาจากตอนต้นกลิ่นมีระดับมากขึ้น ที่สำคัญกลิ่นโทนไม้หอมจะเริ่มปล่อยของเรื่อยๆ ในช่วงนี้ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงท้ายเต็มตัวกับการเป็นกลิ่นอายแบบธูปหอมกลั้วไม้ซีดาร์ที่ให้ความขรึมและขลัง โดยเสริมความ Smoky ให้เนื้อกลิ่นด้วยหญ้าแฝกและมีความครีมมี่บางๆ แกมอบอุ่นมาตัดทอนไม่ให้ Smoky จนขลังเกินไปอย่างถั่วตองก้าและ Musk ซึ่งพริกไทยยังคงอยู่ไม่หนีไปไหนแต่จะกลายเป็นตัวสนับสนุนกลิ่นโทนธูปหอมแทนได้น่าดูชมคงความรู้สึกที่บอกถึงความหนักแน่น รวมถึงความมีภูมิน่าเชื่อถือและอบอุ่นแบบผู้ชายคนนึงที่มีความมั่นคงในความรู้สึกของตัวเองอย่างชัดเจน

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นบอกถึงความหนักแน่นและความน่าเชื่อถือ สร้างความภูมิฐานที่เอื้อกับสถานการณ์ที่เป็นงานทางการ หรือทำงาน Office มากเลยทีเดียว ซึ่งเอาเข้าจริงๆ สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันทั่วๆ ไปได้ด้วยเช่นกัน แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสมทั้งคู่ เพราะกลิ่นจะให้ความรู้สึกเป็นผู้ชายอบอุ่นได้ด้วย ตัดยามออกกำลังกายหรืออยู่กลางแจ้งออกไปจะดีที่สุด เพราะเดี๋ยว Spicy แน่นจนจุกเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้จัดได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไปที่แบบโรแมนติคก็ได้ แต่ถ้าจะใส่ไปเที่ยวอารมณ์อาจจะไม่ได้มาทางยั่วยวนนักก็เท่านั้นเอง

ความทน มากกกกก 8 ชม. และมากกว่านั้นอีก เพราะแค่ 3-4 สเปรย์ ก็สามารถลากยาวให้ได้สบายแฮแล้ว ส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. แบบเข้าทางมากด้วย

การกระจาย มากมายในช่วงแรกที่เป็นพริกไทยตีคู่เด่นมาเลย ก่อนจะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลางในช่วงกลาง แล้วค่อยเป็นปานกลางไปเรื่อยๆ คงตัวลากยาวไปพอเกิน 8 ชม. จะเริ่มค่อยๆ ลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย ผมรักน้ำหอมตัวนี้มากเพราะบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ตัวเองที่ชัดเจน ที่สำคัญเป็นรุ่นที่อยู่ในโซน Lite Version ที่เข้าถึงได้ง่ายในระดับหนึ่งของ Amouage เสียด้วย เช่นนั้น คู่ควรมากกับการเป็นหนี่งในอัศวินด้านกลิ่นประจำตัวของผมบ่งบอกถึงความเข้มแข็งมั่นคงและซื่อสัตย์ความรู้สึกของตัวเองได้ชัดเจนมากครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น