วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Viktor&Rolf – Spicebomb Eau Fraiche

Viktor&Rolf – Spicebomb Eau Fraiche

เห็นขวดรูประเบิดอันนี้แล้ว คนที่เคยลองคงจะจำกลิ่นได้ว่ามัน Spicebomb สมชื่อจริงๆ มาในแนวเครื่องเทศโทนหวานกระจายเต็มเหนี่ยวมาก แถมเรียกแขกได้ดีเสียด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามีการต่อยอด เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการจะกระจายความหวานแหลกลานเพียงอย่างเดียว มีคนที่ต้องการความสดชื่นแกล้มหวานในแบบ Spicebomb ก็มีไม่น้อย เช่นนั้นเป็นเรื่องดีมากที่ Viktor&Rolf ได้เปิดตัวรุ่น Eau Fraiche ขึ้นมาเพื่อต่อยอดไลน์นี้ เช่นนั้นมาพิสูจน์กันว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไงบ้าง

Eau Fraiche คือการบอกถึงความสดชื่น เช่นนั้น เมื่อความสดชื่นมาเจอความเป็นเครื่องเทศแบบกระจายขาดใจ Top Notes ที่ได้ความหวานจะลดลงมาไม่หนักหน่วงแบบต้นตระกูลแล้ว โดยจะให้ความ Spicebomb ในความเป็นพริกไทย 2 ประเภทเลย คือ พริกไทยปกติที่จะมาให้ความสดชื่นกับพริกไทยสีชมพูที่จะมาให้กลิ่นอายติดโทนหวานจางๆ โดยเบรกความหวานด้วยซิตรัสอย่างเกรฟฟรุต กลิ่นช่วงต้นเลยจะได้พริกไทยที่นุ่มสดชื่นและหวานจางๆ กำลังดี กระจายตีขึ้นหนำใจกันก่อนโดยไม่บาดจมูก แล้วกลิ่นโทนนุ่มของลาเวนเดอร์จะมาดึงเข้าสู่ Middle Notes ให้ความนุ่มมากขึ้นโดยยังมีความเป็นพริกไทยอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน แต่จะมีกลิ่นเค็มๆ มาผสมผสานให้กลิ่นมีความเป็นทะเลที่ไม่มีกลิ่นคาวในช่วงนี้ ออกทางได้ความรู้สึกแบบสดชื่นติดเครื่องเทศกันเต็มๆ โดยจะจับได้ถึงความหวานโปร่งที่ดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเปิดตัวเข้าสู่ Base Notes เต็มๆ ที่ความหวานโปร่งคือ ใบยาสูบ กลิ่นจะหวานหอมเคล้ากลิ่นหนังนุ่มๆ มาเสริมคงลักษณะแบบตัวต้นตระกูลอย่างชัดเจน เพียงแต่เพราะมีกกลิ่นสะอาดๆ มาตัดทอนไม่ให้กลิ่นแน่นหนักเกินไปจากกลิ่นออกทางวู้ดดี้ติดซิตรัส เลยทำให้กลิ่นยังคุมโทนความสดชื่นได้อยู่โดยไม่ทิ้งลายเซ็นของการเป็น Spicebomb แต่ประการใด ยกนิ้วให้เลยที่ปรับจนได้เป็น Fresh Version ที่ใช้ได้ง่ายขึ้นมากแบบนี้

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเช่นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเรียกว่าเข้าถึงง่ายในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ดูแบบสดชื่นจ๋าๆ เกินไปนัก เรียกว่ามีชั้นเชิงพอตัว ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นครอบจักรวาลพอสมควรในการใช้งาน เพราะไม่ว่าจะกลางวันก็จัดได้ทุกสถานการณ์แบบจำนวนสเปรย์ที่ลงตัว มีแค่ออกกำลังกายที่ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถเข้ากับอากาศบ้านเราได้ไม่พอ ช่วงกลางถึงท้ายมันมาแนวเดียวกับต้นตระกูลเลยที่จะเน้นเย้ายวนดึงดูด เช่นนั้นสู้เขาได้สบายแฮ

ความทน กลิ่นทนเกินหน้าเกินตาน้ำหอมสดชื่นตัวอื่นมาก เพราะมันแค่ปรับโทนบางส่วนเช่นนั้นความทนจะอยู่ที่ 8 ชม. เลย และมากกว่านั้นด้วยถ้าจำนวนสเปรย์เอื้ออำนวย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงไปที่กระจายดีไปเรื่อยๆ จนเมื่อถึงช่วงท้ายจะกึ่งๆ ปานกลางและออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อผ่านราวๆ 8 ชม. ไปแล้วจะลดระดับลงมาเรื่อยๆ

ทิ้งท้าย เพราะตัวต้นกระกูลมันหนักมาก แม้ส่วนตัวจะรับได้และชอบในความแน่นของกลิ่น พอมาเจอตัวนี้กลายเป็นปลื้มเลย เพราะมันคงลายเซ็นไลน์ไว้ชัดเจน แค่ให้กลิ่นสดชื่นขึ้น เก็บไว้ใช้แบบยาวไปอีกตัว ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.38579.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น