วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Jimmy Choo Man


Jimmy Choo Man

ได้เวลาของน้ำหอมผู้ชายตัวแรกของ Jimmy Choo ที่เป็นแบรนด์รองเท้า High-End ซึ่งหลายคนรู้จักเป็นอย่างดี โดยตั้งแต่มีการวางจำหน่ายน้ำหอมของแบรนด์นี้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2011 จากน้ำหอมผู้หญิงก่อนไล่เรียงมากันเรื่อยๆ จนมาถึงปี 2014 ที่ได้เวลากับน้ำหอมผู้ชายตัวแรกของแบรนด์นี้กันบ้าง เช่นนั้น มาพิสูจน์กันดีกว่า ว่ากลิ่นจะออกมาในรูปแบบไหนกับ Jimmy Choo Man

เปิดต้นกลิ่นยามแรกฉีดจะได้ความรู้สึกของความเป็นผลไม้อย่างเมล่อนกลั้วกับกลิ่นเขียวติดซิตรัสหน่อยๆ ของใบสับปะรด ซึ่งกลิ่นจะมาแบบสดชื่นติดหวานก่อนเลย และเพียงไม่นานความเป็นเครื่องเทศสดชื่นติดโทนหอมหวานอย่างพริกไทยสีชมพูจะดันขึ้นมานำเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมให้ความเย้ายวนนุ่มจมูก กลิ่นที่ได้จะออกทางหวานติดโทนผลไม้ที่มีความสดชื่นกำลังดี มีความนุ่มสะอาดจากลาเวนเดอร์ที่มาให้ความมีสไตล์และความเป็น Modern ในเนื้อกลิ่น จนเมื่อผ่านไปซักระยะกลิ่นโทนนุ่มจมูกแบบหนังกลับจะดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาเต็มที่ในช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะมีกลิ่นอายความสะอาดติดนุ่มจมูกของ Musk เป็นตัวรองพื้น และยังมีความอ้อยอิ่งของพิมเสนที่มาให้ความเย้ายวนแบบเบาๆ นุ่มสบายจมูก ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นที่มีความเป็นสุภาพบุรุษที่หอมหวานเย้ายวน มีความสะอาดนุ่มนวลแบบผู้ชายเท่ห์ๆ แถมมีความโปร่งมากพอที่จะใช้สร้างเสน่ห์ด้านกลิ่นในชีวิตประจำวันได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาวิทยาลัยเป็นต้นไป เพราะเป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายให้ความมีเสน่ห์ในแบบหวานนุ่ม โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ ซึ่งถ้าต้องไปงานทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมืองอาจจะขอให้ผ่านช่วงต้นๆ ไปก่อนจะลงตัว ส่วนออกกำลังกายให้กลิ่นนี้ไม่เข้าทางมากนัก นอกจากนี้ยามค่ำคืนกลิ่นนี้สามารถใช้ได้สบายๆ เพียงแต่ถ้าจะเน้นเรียกเรตติ้งแนะนำอัดสเปรย์เพิ่มจะสู้คนอื่นได้ไม่ยาก

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 ชม. ซึ่งอาจจะได้มากกว่านี้ ถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเหมาะสม เพราะส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์แบบกดเต็ม

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และจะลดลงไปกระจายกลางๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวลดหลั่นลงไปเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้ผมจัดให้อยู่ในโซนเดียวกันกับ Mont Blanc Legend และ Abercrombie Fierce Cologne เลย เพียงแต่สิ่งที่ตัวนี้จะมีความเด่นกว่า 2 ตัวบนคือ ความหวานเครื่องเทศเย้ายวนจากพริกไทยสีชมพูและหนังกลับนี่แหละที่ทำให้มีความเท่ห์อย่างเข้าถึงง่ายและแตกต่างในเวลาเดียวกัน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น