วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: Tom Ford - Private Blend: Neroli Portofino

Tom Ford - Private Blend: Neroli Portofino

สารขัณฑ์บ้านเราไม่เคยพ้นคำว่าร้อนและร้อนจัด จนถึงร้อนโคตรได้ซักที เช่นนั้นมาว่ากันที่กลิ่นสดชื่นที่จะพอช่วยลดความอึดอัดจากอากาศร้อนลงไปได้บ้าง แต่ขอมากับของแรงนิดนึงอย่าง Tom Ford ซึ่งเป็นไลน์ Private Blend เลย ราคาไม่ต้องพูดถึง ว่ากันเรื่องกลิ่นเน้นๆ กันดีกว่าเนาะ กับ Neroli Portofino นั่นเอง

เปิด Top Notes กันมาก็สดชื่นกับกลิ่นโทนซิตรัสกันเลย ซึ่งสิ่งที่ดีงามในซิตรัสของตัวนี้คือมาแบบไม่คมบาดจมูกเกินไปนัก เพราะมีกลิ่นอายนุ่มของลาเวนเดอร์และกลิ่นโทนเขียวสมุนไพรมาตัดให้กลิ่นให้ความสว่างแบบหรูๆ กำลังดีเป็นธรรมชาติ และเข้าถึงได้ง่ายมาก เพียงไม่นานกลิ่นหลักอย่างดอกส้มจะดันขึ้นมานำเข้าสู่ Middle Notes ให้ความเป็นดอกไม้สีขาวติดซิตรัสที่สดชืิ่นนุ่มๆ เคล้ากลิ่นอายของการเป็นโทนดอกไม้สีขาวที่มาแบบใสติดเขียวและซิตรัสไม่แน่นข้นจนเป็นแป้ง ใกล้เคียงกลิ่นอายแบบสบู่กลีเซอรีนใสๆ กลิ่นสดชื่นนุ่มๆ เสียมาก กลิ่นจะหอมสดชืิ่นติดนวลๆ สบายๆ ไปตลอด แอบเย้ายวนหน่อยๆ แบบไม่ให้เสียความเป็น Tom Ford ที่ควรจะต้องมีกลิ่นอายลักษณะนี้อยู่ ที่สำคัญอยู่ยาวไปจนถึงช่วง Base Notes ที่จะมีความอบอุ่นเบาๆ เข้ามาจา่กแอมเบอร์อ่อนๆ กับกลิ่นสะอาดๆ ติดเมทัลลิคจางๆ ที่ให้ความสดชืิ่นติดสะอาดฉ่ำเบาๆ ของสมุนไพรจางๆ แบบเข้าถึงง่ายมีความหรูหราแบบกำลังดี เรียกว่าภาพรวมน้ำหอมตัวนี้ของ Tom Ford มาแบบเบาเรียบๆ แต่กลิ่นมีความหรูหราแบบไม่ต้องปีนบันไดดม เพราะมีความสบายสดชื่นเข้าถึงง่ายเน้นๆ เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศตั้งแต่ ม.ต้น เป็นต้นไปย ใส่ได้หมดทุกช่วงเวลา ทุกสถานการณ์ ยิ่งอากาศบ้านเรายิ่งเข้ากั๊นเข้ากัน ซึ่งกลิ่นเข้าถึงง่าย ใครได้กลิ่นมักชอบได้ไม่ยาก มีเพียงแต่ช่วงกลางคืนถ้าจะใส่ไปหาเหยื่อ อาจจะได้แค่คนชมว่ากลืิ่นหอมสดชื่นจังมากกว่าจะน่ากินจังก็เท่านั่้นเอง

ความทน - เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็น Citrus Aromatic สูงมาก เช่นนั้นทำใจว่ากลิ่นแบบนี้หอมจริง แต่ความทนอาจจะแกว่ง ซึ่งจะอยู่ประมาณ 6 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. จาจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์ กลิ่นลากยาวไปที่ 6 - 7 ชม. กำลังดีเลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงไปกระจายกลางๆ กึ่งออกร่ารอบๆ ตัว และปิดท้ายด้วย Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย - นี่เป็นข้อพิสูจน์เลยว่าน้ำหอมแบรนด์หรูและทำเป็น Private Blend ที่มาในโทน Niche ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงยากแต่ประการใด แต่มีความเป็นธรรมชาติมากพอที่สัมผัสได้ก็มีไม่น้อย เช่น Neroli Portofino นี่แหละครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น