วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian – Bamboo Harmony

by Kilian – Bamboo Harmony

ว่ากันด้วยไลน์ Asian Tales ที่เป็นการทำน้ำหอมบ่งบอกถึงความเป็นกลิ่นอายแบบ Asia ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นที่เกิดขึ้นจะบ่งบอกถึงความเป็นสถานที่และความเป็นธรรมชาติในแบบที่เราๆ เข้าถึงได้ง่ายแน่ในแง่ของการเป็นคนเอเชีย เช่นนั้นตัวที่ 2 ของ 7 วันกับ by Kilian เลยขอมาแตะกันที่ไลน์นี้เสียเลยว่ากลิ่นอายจะเป็นอย่างไรกับรุ่นนี้ Bamboo Harmony

ต้องบอกว่านี่คือกลิ่นสดชื่นที่ใช้ง่ายและเข้าถึงได้ง่ายมากกกกกก ของ by Kilian แบบว่าไม่ต้องมาปีนกระไดดมอะไรเลย กลิ่นเข้าทางความเป็นน้ำหอมที่ใช้ง่ายในรูปแบบน้ำหอม Niche โดยมีความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นมาก เริ่มที่กลิ่นอายของความเป็นซิตรัสจะมาแบบสดชื่นแบบอากาศยามเช้าเลยกับกลิ่นของมะกรูดที่จะมาแบบสว่างสดชื่น มีกลิ่นอายของดอกส้มมาทำให้กลิ่นไม่คมแหลมจนกลายเป็นมะกรูดคมนัก ซึ่งจะมีกลิ่นออกทางหอมติดขมหน่อยๆ เลยจะออกทางกลิ่นอายสดชื่นแบบอากาศเย็นๆ ยามเช้ามากมาย ซึ่งเพียงไม่นานก็เข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นโทนซิตรัสยังคงตามมาอยู่ โดยจะมาผสมผสานกับโทนหอมนวลติดวู้ดดี้สะอาดๆ ของไผ่ กลั้วไปด้วยกลิ่นอายสดชื่นหอมนวลของกลิ่นชาขาว ซี่งจะมีกลิ่นเขียวหอมอ่อนๆ ติดหวานจางๆ ของดอกกระถินหรือ Mimosa เป็นตัวทำให้กลิ่นอายมีความหอมอากาศสดชื่นติดเขียวตามธรรมชาติ ซึ่งต้องยกให้เขาเลยว่ากลิ่นไผ่กับชาขาวล้อมด้วยความเขียวอมหวานโปร่งและซิตรัสในช่วงนี้ ทำให้ได้ทั้งความสะอาด สบายๆ ผ่อนคลาย และสดชื่นได้ดีมาก แถมเข้าถึงได้ง่ายมากที่สุด ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะตามไปยังช่วงท้ายๆ ที่กลิ่นอายเขียวๆ จะเป็นตัวเด่นติดกลิ่นชาขาวและไผ่ที่ตามมาอยู่ แต่จะมีกลิ่นโทนเขียวของหญ้ามอสและกลิ่นหญ้าแห้งมาเป็นตัวนำแทน กลิ่นจะให้ความผ่อนคลายสบายแบบเหมือนนั่งอยู่บนพื้นที่มีหญ้ามอสกับหญ้าแห้งๆ ประปรายในป่าไผ่ท่ามกลางกลิ่นอายหอมหวานติดเขียวของชาจางๆ ลอยมาแบบสดชื่นและผ่อนคลายเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ ทุกเพศได้หมดตั้งแต่วัยเด็กน้อยจนถึงผู้ใหญ่ เพราะกลิ่นอายเข้าถึงง่าย มีความเป็นธรรมชาติ และใช้ง่ายมากเสียด้วย แถมเข้ากับอากาศแบบบ้านเราขั้นสุด ซึ่งใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะออกงานทางการ พบปะผู้คน ทำงานใน Office หรือชิลล์ๆในวันหยุดกับอากาศร้อนๆ ที่อยากเน้นความสดชื่นสบายๆ ผ่อนคลาย ที่สำคัญใส่ออกกำลังกายก็ได้ แต่เปลืองไปไหมจ้ะ มันราคาสูงนะตะเอง ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นทั่วๆ ไปไม่ได้เน้นจะไปหาเหยื่อ จัดได้สบายแฮ

ความทน ความทนค่อนข้างแกว่ง เพราะกลิ่นอายสดชื่นซิตรัสติดเขียวแบบนี้ความทนอาจจะต้องทำใจในระดับหนึ่งซึ่งอยู่ที่ประมาณ 6 ชม. บวกลบประมาณ 1 – 2 ชม. ได้ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งกลิ่นนี้ถ้าฉีดเสื้อด้วยกลิ่นจะทนมากขึ้นพอสมควร โดยส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กำลังดีกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์

การกระจาย
กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าให้ความสดชื่นลงตัวแบบไม่คมบาดจมูกเลย ก่อนจะลงมากระจายปานกลางสบายๆ ผ่อนคลาย และปิดท้ายที่ Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเขยื้อนหรือทำความร้อน

ทิ้งท้าย กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติมาก ยิ่งใส่กับอากาศร้อนๆ บ้านเราแล้วกลิ่นกระจายสดชื่นลงตัวมากเลยทีเดียว แถมเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีความ Safe Scent สูงมาก ยังไงชาวบ้านก็ไม่ยี้ แถมรู้สึกสดชื่นสบายจมูกไปด้วย แถมเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่บอกเลยว่า น้ำหอม Niche อาจจะไม่ทนจัดเสมอไป ส่วนราคาอันนี้ตัวใครตัวเผือกจ้า

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.parisgallery.com/products/images/zoom/1-paris-gallery-kilian-at-p132.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น