วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian - Sacred Wood

by Kilian - Sacred Wood 

เมื่อ Asian Tales ได้ผ่านไปแล้วกับการสื่อสารถึงกลิ่นอายแบบสดชื่นของป่าไผ่และชาขาว ก็ได้เวลามาถึงกลิ่นอายของไม้หอมกันบ้างว่าจะสื่อสารออกมาเป็นอย่างไรกับกลิ่นอายที่ใกล้เคียงความเป็น Indian Sandalwood กับตัวนี้เลย Sacred Wood

แน่นอนว่ากลิ่นหลักของรุ่นนี้จะหนีไม่พ้น "ไม้จันทน์หอม" ซึ่งเปิดต้นกลิ่นมาแบบทำเอาตะลึงและปลื้มปริ่มกับกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมที่มากลั้วความเขียวหน่อยๆ มีกลิ่นอายของแครอทจางๆ ทำให้กลิ่นช่วงนี้แอบมีความหวานแบบติดธรรมชาติ จนกลิ่นเริ่มปูทางไปสู่ช่วงกลางที่ไม้จันทน์หอมจะมาแบบครีมมี่กลั้วความนุ่มนมมากมาย ที่สำคัญมีเครื่องเทศของยี่หร่ามาแบบจางๆ ให้ความหวานกำลังดีกับเนื้อกลิ่น โดยยังชูความเป็นไม้หอมแบบครีมมี่นุ่มนมราวกับไม้จันทน์หอมที่ซับนมมาจนเปียกชุ่ม กลิ่นอายจะได้ทั้งความอบอุ่น นุ่มนวล เย้ายวน และภูมิฐานในเวลาเดียวกัน ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่ไม้จันทน์หอมนุ่มนมจะมีตัวมาเสริมความภูมิฐานยางไม้กับไม้ซีดาร์ให้กลิ่นมีความหอมมีระดับขึ้นมา กลิ่นจะมีระดับแบบนุ่มนวลลงตัวมีความอะโรม่าแบบไม้เนื้อหอมนุ่มๆ ที่มีระดับมีความหรูหรา แถมมีความดึงดูดสูง และผ่อนคลายแนวอะโรม่าได้ดีงาม กลิ่นอายออกทางธรรมชาติที่อยู่ระหว่างความหอมเนื้อไม้กับความนุ่มจมูกไปตลอด ซึ่งต้องยกให้เขาเลยว่าทำน้ำหอมออกมาได้กลิ่นดีงามจริงๆ สำหรับรุ่นนี้ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้หรูหราและคาบเกี่ยวกับความผ่อนคลายมีเสน่ห์มาก ซึ่งสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นจะเสริมภูมิและรสนิยมของผู้สวมใส่ได้ดีมาก จนขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเน้นใส่ออกงานสังคมจะเข้าทางมาก แม้จริงๆ จะใส่เที่ยวกลางคืนได้ เพราะมันดึงดูด แต่ออกแนวแบบมีะดับจะดีกว่าพุ่งตรงไปหาเหยื่อโดยเฉพาะ 

ความทน - มากกกกกกกกจนยกนิ้วให้ กับ 12 ชม. ที่กลิ่นตีขึ้นตลอด ซึ่งส่วนตัวลากยาวไปที่ 15 ชม. ได้สบายๆ กับอากาศร้อนๆ แบบไม่ได้อยู่ในห้องแอร์เสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ให้ความเป็นไม้เนื้อหอมที่กลิ่นงามๆ เด่นมาเลย ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวแบบหรูหราและหอมนุ่ม

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ ผมหลงกลิ่นนี้มาก แม้ว่ากลิ่นนี้จะมีความใกล้เคียง Diptyque - Tam Dao พอสมควร แต่กลิ่นมาในโทนนุ่มอบอุ่นเสียมาก ที่ทำให้รู้สึกนวนเนียนจมูกไปตลอดจริงๆ งานนี้เตรียมพร้อมสอยก็งานนี้ นานๆ ทีจะเจอกลิ่นไม้จันทน์หอมที่กลิ่นอายมีเสน่ห์ขนาดนี้ ^^

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://katiechutzpah.com/wp-content/uploads/2014/02/Sacred-Wood-Box-50ml-RVB-300dpi.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น