วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian - Musk Oud


by Kilian - Musk Oud 

มาถึงไลน์ที่แพงที่สุดซะทีกับ by Kilian ที่ถือว่าเป็นการนำเอากลิ่นอายที่ฮิตตลาดแตกในช่วงเวลาที่ผ่านมาอย่าง Oud หรือไม้กฤษณามาเป็นเป็นตัวเรียกแขกมาผสมผสานเป็นสไตล์ของ Kilian เอง งานนี้จะเป็นยังไงสบโอกาสจัดเต็มกับตัวนี้ซะเลยนั่นคือ Musk Oud 

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ Kilian ทำให้กลิ่นอายของ Oud ไม่ได้ออกแนวอบอวลและนัวจัดจ้านแบบน้ำหอมแนวๆ ตะวันออกกลางเกินไป เกลาให้กลิ่นออกมาแบบมีเสน่ห์ของ Oud มีความเป็น Rich Tone ได้ดีกว่าที่คิด ซึ่งใน Musk Oud กลิ่นจะเปิดที่ความเป็นกลิ่นอายของซิตรัสแบบติดเครื่องเทศโทนหวานของเม็ดกระวาน ซึ่งจะมีกลิ่นอายของ Musk และ Oud รองพื้นให้พอรู้สึกได้เสริมให้ช่วงนี้มีออร่าเซ็กซี่เย้ายวนกันตั้งแต่ต้นแบบไม่ต้องพยายาม ซึ่งกลิ่นอายของกระวานยังตามมาผสมผสานกับช่วงกลางให้เสน่ห์เสริมกลิ่นเหล้ารัมเคล้ากลิ่นกุหลาบนวล เสริมด้วยซิตรัสจางๆ จากเจอเรเนียมโดยที่ตัวรองพื้นอย่าง Oud ได้เริ่มเด่นขึ้นปล่อยเสน่ห์ของความเป็น Oud ที่ไม่แน่นไม่อวลโปร่งกว่าที่คิดแต่คงเสน่ห์ของกลิ่นได้ชัดเจน โดย Musk จะเบาลงไป ซึ่งจะกลายเป็นผสมผสานโทน Sexy เจ้าเสน่ห์ของรัม ความดึงดูดของกุหลาบ และความเย้ายวนกลั้วไม้หอมได้ลงตัวมาก กลิ่นจะมีความยั่วยวนแบบไม่ต้องบิลด์แม้หน้าคนใส่จะนิ่งๆ ก็ตาม จนเมื่อเข้าช่วงท้าย Musk ที่หายไปจะเริ่มดันขึ้นมาเด่น ดันให้ Oud ลงไปเบาบ้างแต่ยังคงมีอยู่ให้จับได้แบบนวลๆ เข้าโทนกลิ่นไม้หอมสบายจมูก โดยจะมีกลิ่นของยางไม้ของ Frankincense ที่เป็นแนวธูปยางไม้ติดซิตรัสจางๆ จะมาผสมผสานให้เกิดความสะอาดติดโทนนวลเข้าไปด้วย เพิ่มเสน่ห์ดึงดูดของกลิ่นพิมเสนนุ่มจมูก ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเป็นโทนนุ่มสะอาดติดเซ็กซี่อย่างชัดเจนและเป็นออร่าเสน่ห์อย่างชัดเจน ได้อารมณ์ผู้หญิงหรือผู้ชายที่แต่งตัวดีมีระดับ แต่เซ็กซี่ทะลุเสื้อผ้าออกมาแบบหน้าตาไม่ได้สื่อสารอย่างตรงตัว เหมาะกับการดึงเข้าไปจับถอดเสื้อออกพิสูจน์ความ X ข้างในยังไงยังงั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นนี้กลางพอที่จะให้ความ Sexy ,ีระดับกับทุกเพศ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เพราะพื้นฐานกลิ่นไม่ได้มาแน่นจนเกินไป โดยสามารถจัดได้ทั้งยามทางการ (ที่จำกัดสเปรย์ ป้องกันการยั่วเกิน) และทั่วๆ ไป โดยงดใส่เพื่อออกกำลังกายและอยู่กลางแจ้งแบบร้อนจัด ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นนี้เรียกร้องความสนใจแบบมีระดับได้ดีมาก แถมเป็นตัวที่คนได้กลิ่นจะเหลียวมองตามอยากทึ้งเสื้อผ้าออกพิสูจน์ความเซ็กซี่กันได้เลย 

ความทน - กลิ่นทนเกิน 8 ชม. สบายๆ ซึ่งส่วนตัวใส่ทั้งอยู่กับอากาศร้อนๆ และสลับเข้าห้องแอร์ กลิ่นลากยาวไปที่ 12 ชม. สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะลดลงระเป็นกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ในช่วงท้าย ลดหลั่นลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยามเมื่อพ้น 8 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้าย - เดิมทีไม่คิดว่าจะปลื้มตัวนี้ เพราะดมครั้งแรกผ่านกระดาษ กลิ่นนัวชวนมี Activity บนเตียงมาก แต่พอได้ใช้จริง มันง๊ามงาม กลิ่น Oud ไม่หนัก ไม่นวล แต่เสริมความยั่วแบบมีชั้นเชิงและมีเสน่ห์ กลายเป็น Wishlist ที่จะต้องเอามาเก็บให้จงได้อีกตัวก็งานนี้ 

หมายเหตุ: 1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://scentlog.com/wp-content/uploads/2013/07/By-Kilian-Musk-Oud-01.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น